Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Thanh Hóa: 'Điểm sáng mới' của giới đầu tư

Là cửa ngõ quan trọng nhất của khu vực Bắc Trung Bộ, lại được thiên nhiên ưu đãi, cơ sở hạ tầng đồng bộ, Thanh Hóa trở thành vùng đất hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản. Đặc biệt, TP. Thanh Hóa với vai trò là trung tâm văn hóa, chính trị, đang “thay da đổi thịt” từng ngày.

Nhiều ưu đãi thu hút đầu tư

Thanh Hóa là địa phương có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời, có vị trí chiến lược về quân sự, kinh tế của vùng Bắc Trung Bộ nói riêng, cả nước nói chung. Đây là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi sản sinh nhiều anh hùng dân tộc, một miền văn hóa cội nguồn, "cái nôi" của văn hóa vật thể và phi vật thể Việt Nam.

Không chỉ có vậy, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, đa dạng. Từ những bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa thơ mộng, cho đến khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Mường Lát, khu di tích núi Hàm Rồng hùng vĩ… Mỗi địa danh lại cuốn hút du khách theo một cách hoàn toàn khác nhau và khiến xứ Thanh từ lâu đã trở thành một địa điểm “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Năm 2018, toàn tỉnh đón được 8,25 triệu lượt khách (tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2017), tổng doanh thu ước đạt 10.605 tỷ đồng (tăng 32,5% so với cùng kỳ năm 2017). Mục tiêu năm 2019, Thanh Hóa sẽ đón được 9,5 triệu lượt khách với tổng thu từ du lịch ước đạt 14.500 tỷ đồng.

Thanh Hóa cũng là một trong số ít tỉnh có đầy đủ hệ thống giao thông cơ bản, từ đường sắt, đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Quốc lộ 1A - tuyến đường huyết mạch của cả nước chạy qua địa phận Thanh Hóa với chiều dài lên tới 98,9 km. Bên cạnh đó, Thanh Hóa còn có hệ thống đường thủy nội địa dài 697,5 km; Cảng nước sâu Nghi Sơn có khả năng đón tàu hàng hải quốc tế có tải trọng tới 50.000 DWT hay sân bay Thọ Xuân với lượng hành khách liên tục tăng cao, có năm tăng gần 300%. Đây là những tiền đề quan trọng để kinh tế Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ. 

Thực tế cũng cho thấy, những năm qua, kinh tế - xã hội của Thanh Hóa đã đạt kết quả ấn tượng và tương đối toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn trong 3 năm qua (2016 - 2018) tăng bình quân 11%/năm, thu ngân sách tăng bình quân 12,3%/năm. Nhiều công trình, dự án lớn đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng như dự án liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, nhà máy dầu ăn Nghi Sơn, nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương, nhà máy thủy điện Cẩm Thủy 1, nhà máy luyện cán thép Nghi Sơn, bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa,…

Bên cạnh đó, nhiều dự án quan trọng, có vốn đầu tư lớn đã được khởi công, mở ra những kỳ vọng cho sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là các khu đô thị mới của Vingroup và Eurowindow Holding, những dự án này góp phần làm thay đổi diện mạo của TP. Thanh Hóa.

Thanh Hóa ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư với những dự án “khủng”Thanh Hóa ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư với những dự án “khủng”

 Nhiều “đại gia” BĐS đầu tư vào Thanh Hóa

TP. Thanh Hóa với vị trí chiến lược, trung tâm kinh tế - văn hóa – xã hội đang chứng kiến một làn sóng đầu tư bất động sản mới. Nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản đã nhanh chân lựa chọn cho mình những vị trí “đắc địa” nhất.

Điển hình phải kể đến Vingroup với khu đô thị phức hợp Vinhomes Star City, Xuân Mai Corp với tổ hợp chung cư cao tầng Xuân Mai Tower Thanh Hóa, đặc biệt là Eurowindow Holding với dự án khu đô thị cao cấp Eurowindow Garden City nổi bật ngay ngã tư vòng xuyến Hồng Hạc, là một trong những dự án có vị trí đẹp nhất TP. Thanh Hóa thời gian gần đây và được nhiều khách hàng “săn đón”.

Trong tương lai không xa, khi những dự án này đi vào hoạt động sẽ tạo nên một quần thể hiện đại và đẳng cấp, đáp ứng tối đa nhu cầu về một cuộc sống thịnh vượng, an cư lạc nghiệp cho người dân xứ Thanh. 

Eurowindow Garden City là một trong những dự án được “săn đón” nhất tại Thanh Hóa thời điểm này.Eurowindow Garden City là một trong những dự án được “săn đón” nhất tại Thanh Hóa thời điểm này.

Được ví như “Mặt trời mới của xứ Thanh”, khu đô thị Eurowindow Garden City tọa lạc ngay vị trí đắc địa nhất tại TP.Thanh Hóa. Sở hữu 2 mặt tiền rộng rãi ngay Ngã tư vòng xuyến Hồng Hạc, bên cạnh là trung tâm hành chính mới của thành phố, đây được xem là vị trí “vàng”, đảm bảo khả năng tăng giá cao và bền vững trong tương lai.

Với diện tích hơn 6,7 ha, dự án được phát triển bởi Eurowindow Holding này bao gồm đa dạng các loại hình sản phẩm, từ nhà phố thương mại hai mặt tiền, shophouse cho đến chung cư cao cấp. Cư dân tại đây sẽ được tận hưởng một không gian sống trong lành, hài hòa với thiên nhiên cùng những dịch vụ, tiện ích hàng đầu như khu mua sắm, nhà hàng, spa…,

Đặc biệt là phố đêm Hoa Châu - khu phố mua sắm, giải trí lần đầu tiên xuất hiện tại xứ Thanh. Tại đây, khách tham quan sẽ được hòa mình trong không gian lễ hội thực sự với nhiều hoạt động đường phố hấp dẫn và độc đáo cùng những chương trình nghệ thuật đặc sắc mỗi dịp cuối tuần.

Phố đêm Hoa Châu là một trong những điểm nhấn độc đáo tại Eurowindow Garden CityPhố đêm Hoa Châu là một trong những điểm nhấn độc đáo tại Eurowindow Garden City

Hội tụ đầy đủ những yếu tố của một khu đô thị hiện đại, văn minh, Eurowindow Garden City chính là biểu tượng mới của sự phồn thịnh, một cuộc sống an khang thịnh vượng và hạnh phúc bền lâu.

Thông tin chi tiết về dự án Eurowindow Garden City, quý khách hàng vui lòng tham khảo tại:

Website: http://www.eurowindowgardencity.vn

Đơn vị phân phối chính thức

Đất Xanh Miền Bắc: 0917 665 151

Mland: 0919 282 338

Alohomes: 0961 146 333

An Thịnh Vượng: 0979 280 033

Phương Linh 

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.