Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Vĩnh Yên bảo đảm công tác y tế, an ninh trật tự trong quá trình bầu cử

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5, tại thành phố Vĩnh Yên cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội, sẵn sàng để các cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ công dân, lựa chọn ra những đại biểu ưu tú, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Xác định cuộc bầu cử đại biểu quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, Thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các giải pháp vừa đảm an toàn, vừa đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 17/5/2021, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình; Chủ tịch UBND Thành phố Lương Văn Long đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại phường Đồng Tâm; phường Hội Hợp và khu cách ly tập trung của thành phố tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cũ.

Bí thư thành ủy Nguyễn Ngọc Bình kiểm tra công tác bầu cử tại phường Đồng Tâm
Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình kiểm tra công tác bầu cử tại phường Đồng Tâm.

Sau khi kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu của phường Đồng Tâm và phường Hội Hợp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các địa phương trong công tác chuẩn bị bầu cử. Đồng thời, đề nghị các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, hoàn thành công tác trang trí khánh tiết tại điểm bỏ phiếu theo đúng hướng dẫn của Ủy ban bầu cử Trung ương; tăng cường các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 ; rà soát lại danh sách cử tri để đảm bảo tính chính xác thông tin cũng như các cấp bầu cử của mỗi cử tri; chuẩn bị phương án phù hợp cho các trường hợp thuộc diện cách ly y tế tại nhà thực hiện quyền bầu cử an toàn, đảm bảo thời gian quy định.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị cần bố chí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang y tế phục vụ cử tri; bố trí hướng đi của cử tri theo một chiều; đảm bảo quy định khoảng cách trong phòng, chống dịch.

Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu TDP Tiên Sơn, phường Hội Hợp
Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu Tổ dân phố Tiên Sơn, phường Hội Hợp.

Theo Ủy ban bầu cử thành phố Vĩnh Yên, đến thời điểm này, Ủy ban bầu cử thành phố và các xã, phường đã hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ công tác bầu cử theo đúng kế hoạch, quy định của Luật bầu cử. Qua hội nghị hiệp thương lần ba đã nhất trí giới thiệu 52 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố, để bầu 31 đại biểu chính thức. Cấp xã giới thiệu 336 người, để bầu 205 đại biểu.

Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được công khai tại các khu vực, điểm bỏ phiếu, trụ sở UBND xã, phường, nhà văn hoá các thôn. Tổng số cử tri trong toàn thành phố là 80.692 cử tri, trong đó, bầu ĐBQH, tỉnh, thành phố là 80.682 cử tri, bầu HĐND cấp xã là 74.661 cử tri. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Hiện MTTQ các cấp đang tích cực chuẩn bị các bước cho công tác bầu cử. Đối với phường trung tâm của thành phố như Ngô Quyền, công tác này lại càng được quan tâm và thực hiện bài bản hơn. Với dân số đông, hơn 6000 người, cư trú ở 11 tổ dân phố, bà con nhân dân sinh sống ở địa bàn có trình độ dân trí khá cao nên mọi công việc chuẩn bị phải được đảm bảo chu đáo. Để triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử phường Ngô Quyền đã xây dựng kế hoạch, triển khai các bước theo đúng quy định. 

Ông Vũ Mạnh Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Ngô Quyền cho biết, việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú diễn ra dân chủ, công khai, minh bạch, tạo niềm tin trong nhân dân. Phường tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, thực hiện quyền vận động bầu cử. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, phần lớn người dân trên địa bàn hiểu rõ hơn ý nghĩa ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân.

Kiểm tra tại khu cách ly tập trung trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc c
Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình kiểm tra tại khu cách ly tập trung trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cũ.

Thành ủy Vĩnh Yên cũng chỉ đạo Công an thành phố Vĩnh Yên triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự an toàn ngày bầu cử trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19. Để bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động trước, trong và sau ngày bầu cử, công an thành phố Vĩnh Yên đã tập trung lực lượng, phân công cán bộ chiến sỹ trực tiếp xuống các tổ bầu cử, hướng dẫn, phối hợp với công an xã, phường triển khai phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực bỏ phiếu, hòm phiếu, đồng thời, kiểm tra an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, an toàn phòng chống cháy nổ, sẵn sàng xử lý các tình huống phức tạp nảy sinh ngay tại cơ sở.

Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình nhấn mạnh: "Từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, Ủy ban bầu cử từ thành phố đến xã, phường tích cực tập trung cao hơn nữa, nhất là công tác tuyên truyền bầu cử, tuyên truyền công tác phòng chống Covid-19, tăng thời lượng phát sóng tin, bài qua hệ thống truyền thanh, tăng cường tuyên truyền cổ động trực quan tại các điểm đông dân cư, điểm bỏ phiếu, nhà văn hoá...

Làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về người ứng cử, về danh sách cử tri kịp thời, khách quan, dân chủ, đúng pháp luật; đảm bảo an ninh hòm phiếu trong công tác bầu cử; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thi hành pháp luật về bầu cử, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo cho ngày 23/5 tới đây thực sự là ngày hội của toàn dân".

Để bảo đảm công tác y tế và các biện pháp phòng dịch trong quá trình bầu cử tại các địa phương, Ủy ban bầu cử thành phố Vĩnh Yên tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nội dung tập huấn đi sâu vào nghiệp vụ công tác bầu cử, phương án, biện pháp tổ chức bầu cử khi có dịch và không có dịch. Thành phố Vĩnh Yên quán triệt các ngành, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân và cử tri nắm được đầy đủ quyền, trách nhiệm và các quy định bắt buộc về bầu cử; khuyến khích tuyên truyền đến tận hộ gia đình; bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn dân cư, các điểm bỏ phiếu, nhất là các địa bàn tiềm ẩn yếu tố phức tạp.

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.