Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin trường hợp tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ

Qua thông tin báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy về trường hợp sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ tại một cơ sở y tế trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã lập tổ công tác tiến hành xác minh vụ việc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: BVCC)

Cụ thể, theo thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, bệnh nhân T.T.L.P (sinh năm 1973) hiện đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, thân nhân người bệnh cho biết lúc 07 giờ ngày 06/6/2023 bệnh nhân T.T.L.P đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại Quận 10 (TP. Hồ Chí Minh) và được phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt.

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, người bệnh tiếp tục được chuyển đến một Bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn Quận 5 (TP. Hồ Chí Minh) để phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ.

Lúc 12 giờ 20 phút, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng toàn phần, hút mỡ lưng với phương pháp vô cảm là gây mê nội khí quản. Đến 16 giờ 15 phút, bệnh nhân tụt huyết áp và được ê-kíp phẫu thuật tiến hành hồi sức cấp cứu và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin trường hợp tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ
Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin trường hợp tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ.

Bệnh nhân nhập cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 19 giờ ngày 06/6/2023 trong tình trạng: bệnh nhân mê, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp không đo được. Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được chụp CT scan bụng, hội chẩn và được chỉ định mổ cấp cứu, ghi nhận tình trạng xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn. Sau mổ bệnh nhân được theo dõi và chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Đến ngày 08/6/2023, tình trạng bệnh nhân: tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, giao tiếp được, bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của bệnh nhân T.T.L.P theo quy định. Đồng thời, Sở Y tế thành lập Đoàn chuyên gia khảo sát kiểm tra mức độ an toàn phẫu thuật tại Bệnh viện thẩm mỹ nêu trên.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, đơn vị tiếp tục làm rõ, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại các cơ sở thẩm mỹ (nếu có).

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC và Tháng an toàn PCCC
Bắc Ninh: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC và Tháng an toàn PCCC

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Hương Giang vừa ra văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4/10) và Tháng an toàn phòng cháy chữa cháy (10/2023).

HĐND tỉnh Lạng Sơn giám sát tình hình thực thực hiện 7 dự án đầu tư
HĐND tỉnh Lạng Sơn giám sát tình hình thực thực hiện 7 dự án đầu tư

Ngày 3/10, HĐND tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề tình hình thực hiện 7 dự án (3 dự án đầu tư công và 4 dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước).

Tăng cường công tác quản lý trong hoạt động kiểm nghiệm thuốc
Tăng cường công tác quản lý trong hoạt động kiểm nghiệm thuốc

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn số 9564/QLD-CL gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý trong hoạt động kiểm nghiệm thuốc.

Diễn giả Phạm Hồng Phong bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ VNPT Lào Cai
Diễn giả Phạm Hồng Phong bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ VNPT Lào Cai

Nhận lời mời của Ban giám đốc VNPT Lào Cai, diễn giả Phạm Hồng Phong đã có chuyến công tác nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nòng cốt của đơn vị về kỹ năng tư vấn, thuyết trình, tự tin làm chủ sân khấu...

Họp báo ra mắt nhân sự Đoàn Nghệ thuật ATV2
Họp báo ra mắt nhân sự Đoàn Nghệ thuật ATV2

Mới đây, tại Hà Nội, Đoàn Nghệ thuật ATV2 phối hợp với Trung tâm Thơ ca Việt Nam, tổ chức buổi họp báo ra mắt nhân sự Đoàn Nghệ thuật ATV2.

Tính năng khách hàng V.I.P trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
Tính năng khách hàng V.I.P trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, công tác chăm sóc khách hàng, đảm bảo quyền lợi và tri ân đối với khách hàng V.I.P, Agribank triển khai chức năng khách hàng V.I.P trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking - giúp khách hàng có thể trực tiếp tìm kiếm được các chương trình, chính sách ưu đãi và tư vấn dành riêng cho từng phân hạng khách hàng V.I.P ngay trên ứng dụng...