Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau 11 tháng, hai chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế gần 96.500 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ, đóng góp 67,8% vào tổng doanh thu toàn hệ thống. Động lực tăng trưởng chủ yếu đến từ các cửa hàng hiện hữu với mức tăng khoảng 20%, cho thấy hiệu quả của chiến lược tập trung nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hệ thống sẵn có, thay vì mở rộng quy mô. Tính đến cuối tháng 11, tổng số cửa hàng của hai chuỗi đạt 3.029 điểm bán.

Trong tháng 11/2025, chuỗi ghi nhận doanh thu xấp xỉ 9.500 tỷ đồng. So với tháng liền trước, doanh thu có phần điều chỉnh khi nhu cầu đối với iPhone hạ nhiệt. Dù vậy, kết quả vẫn tăng 32% so với cùng kỳ và tiếp tục duy trì đà tăng trên nền cao của tháng 9/2025, bất chấp điều kiện thời tiết kém thuận lợi. Đà tăng trưởng được hỗ trợ bởi sự khởi sắc của nhiều nhóm sản phẩm chủ lực như điện thoại, ti vi, điện lạnh và hàng gia dụng.

Ngoài ra, kênh online cũng mang về gần 5.600 tỷ đồng trong 11 tháng, chiếm 5,8% tổng doanh thu.

Hiện số lượng cửa hàng của Thế giới Di động và Điện Máy Xanh lần lượt là 1.012 và 2.017 cửa hàng.

Ở chuỗi Bách Hoá Xanh, doanh thu luỹ kế đạt gần 42.600 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ, với tăng trưởng đến từ cả hai nhóm thực phẩm tươi sống và FMCG. Riêng tháng 11, doanh thu đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước và gần 20% so với cùng kỳ.

Chuỗi đã mở thêm 721 cửa hàng sau 11 tháng, vượt kế hoạch đề ra là mở mới 600 cửa hàng trong 2025, với gần 50% tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng (sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp và chi phí kho vận).

Cũng trong tháng 11, Bách Hoá Xanh chính thức ra mắt tại miền Bắc với 20 siêu thị đầu tiên tại Ninh Bình, đánh dấu bước mở rộng chiến lược sau gần 10 năm phục vụ người tiêu dùng miền Nam và miền Trung, nâng tổng số cửa hàng đến cuối tháng 11 đạt 2.482 cửa hàng.

Ngoài ra, An Khang ghi nhận 371 cửa hàng, doanh thu bình quân hơn 550 triệu đồng/cửa hàng trong tháng 11/2025, tăng 7% so với cùng kỳ.

AvaKids đạt tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong 11 tháng 2025 so với cùng kỳ, với doanh thu bình quân gần 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, với tổng số 80 cửa hàng. Chuỗi đã có lãi ở cấp độ công ty và sẽ tiếp tục ưu tiên nâng cao hiệu quả hoạt động trong giai đoạn tới.

EraBlue ghi nhận tăng trưởng doanh thu trên 70% sau 11 tháng 2025. Chuỗi hiện vận hành 168 cửa hàng, vượt kế hoạch tổng số cửa hàng cả năm (150 cửa hàng), và đã ghi nhận lợi nhuận ở cấp độ công ty.

Trên thị trường chứng khoán, mở đầu phiên giao dịch sáng 23/12, cổ phiếu MWG tạm tăng nhẹ lên 85.100 đồng/CP.

Hà Trần (T/h)