
Theo đó, để chuẩn bị cho quá trình này, MWG đã thông qua chủ trương tái cầu trúc các công ty con theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh từ tháng 11.
Mảng bán lẻ điện thoại và điện tử, điện máy (gồm Thegioididong, TopZone, Điện Máy Xanh, Thợ Điện Máy Xanh, liên doanh Erablue) được tách thành một pháp nhân độc lập là CTCP Đầu tư Điện Máy Xanh.
Trong khi đó, mảng dược phẩm (An Khang), và mảng sản phẩm mẹ & bé (AVAKids) được tổ chức, quản lý và vận hành bởi các pháp nhân độc lập để nâng cao tính tự chủ.
Ban lãnh đạo MWG cho biết đã nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng kế hoạch IPO và niêm yết của ĐMX trong năm 2026. "IPO là bước chuyển chiền lược, mở ra một giai đoạn tăng trưởng mới với kỳ vọng duy trì tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số", phía doanh nghiệp nhấn mạnh.
Sự tăng trưởng này sẽ đến bằng chất; mở rộng sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng; khai thác hiệu quả nền tảng đa dịch vụ Super App; thúc đẩy mở rộng quy mô tại thị trường Indonesia.
Tập đoàn này kỳ vọng DMX trở thành công ty niêm yêt độc lập sẽ làm đa dạng sự lựa chọn cho các nhà đầu tư tìm kiếm doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thiết yếu, có tiềm năng sinh lời hấp dẫn và phát triển bền vững.
DMX vẫn là mảnh ghép chiến lược của hệ sinh thái MWG, đóng góp tỷ trọng lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất giai đoạn 2026 – 2030; đồng thời mở ra không gian tăng trưởng cho toàn hệ thống.
Bên cạnh lộ trình IPO, DMX cũng dự kiến phát hành riêng lẻ tương ứng 1% vốn điều lệ cho các quản lý then chốt. Cổ phần phát hành riêng lẻ sẽ bị hạn chể chuyển nhượng trong 18 tháng.
Toàn bộ cổ phần riêng lẻ này sẽ được phân phối cho nhà đầu tư là cá nhân trực tiếp tạo ra giá trị và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của DMX. Lãnh đạo MWG sẽ không tham gia đợt chào bán riêng lẻ này.
MWG thông báo doanh thu tháng 10 đạt 14.853 tỷ đồng, tăng hơn 28% so với cùng kỳ. Doanh thu lũy kế đạt 128.289 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ và thực hiện 86% kế hoạch năm.
Trong đó, hai chuỗi kinh doanh chủ lực là Thế giới Di Động và Điện Máy Xanh tiếp tục đạt kết quả vượt trội. Doanh thu lũy kế khoảng 87.000 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ, đóng góp gần 68% tổng doanh thu tập đoàn.
Chuỗi Bách Hóa Xanh thu gần 4.000 tỷ đồng trong tháng 10 và lũy kế thu về gần 38.400 tỷ, tăng 13% so với cùng kỳ. Chuỗi đóng góp tỷ trọng 30% cho doanh thu hệ sinh thái MWG.
Thuận Yến (t/h)




















