Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thêm một vụ hành hung bác sĩ và điều dưỡng tại bệnh viện

Ngày 2/4, thông tin từ bác sĩ Trịnh Đình Cương, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, khoảng 15h ngày 31/3, tại khoa đã xảy ra sự việc chồng của bệnh nhân lăng mạ và hành hung một bác sĩ và nữ điều dưỡng của khoa.

Theo bác sĩ Cương, khoảng hơn 14 giờ cùng ngày có một bệnh nhân nữ tên là L.T.H.T, 35 tuổi, trú tại phường sông Cầu, thành phố Bắc Kạn nhập viện. Ngay sau đó bệnh nhân được đưa vào Khoa Nội tổng hợp, được các bác sỹ thăm khám, chuẩn đoán và thực hiện đầy đủ các quy trình để bệnh nhân nhập viện điều trị.

Thêm một vụ hành hung bác sĩ và điều dưỡng tại bệnh viện - Hình 1

Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn nơi diễn ra vụ hành hung bác sĩ và điều dưỡng

Sau khi nhập viện các bác sỹ đã tiến hành các bước cần thiết để lên phác đồ điều trị, sau đó bệnh nhân kêu đau và tê tay. Lúc này chồng của bệnh nhân tức tốc gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, đánh bác sĩ Hoàng Thị Huế và điều dưỡng viên Hà Thị Hảo của khoa. Sự việc xảy ra có nhiều bệnh nhân đang điều trị tại khoa chứng kiến.

Bác sĩ Hoàng Thị Huế tường thuật lại: "Đó là ca trực của Trưởng khoa Nội tổng hợp Trịnh Đình Cương, tôi được phân công trực kèm bác sĩ cùng hai điều dưỡng. Khi bệnh nhân kêu đau và tê tay, chồng của bệnh nhân có lời lẽ xúc phạm. Chúng tôi đã gọi Trưởng khoa sang xem xét thì chồng của bệnh nhân đã dùng tay đẩy Trưởng khoa vào phòng bệnh và bắt chúng tôi lấy dụng cụ khám bệnh. Chúng tôi đã quay lại phòng dụng cụ để lấy thì anh ta đi theo và không ngừng chửi bới, ngay sau đó anh ấy tát mạnh vào sau gáy tôi làm tôi choáng váng. Chị Hà Thị Hảo là điều dưỡng cũng bị đánh vào sau gáy".

Bà Trịnh Thị Lượng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã nhận được báo cáo của Khoa Nội tổng hợp, đồng thời cho xác minh sự việc, trích xuất camera ghi lại hình ảnh, trấn an các bác sỹ, điều dưỡng. Chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc để giúp các bác sỹ an tâm công tác và không để trường hợp tương tự xảy ra”. 

Được biết, sự việc xảy ra cũng không để lại hậu quả nghiêm trọng, không gây ra thương tích gì cho bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện.

Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền

Hôm nay, ngày 29/4, 3 miền trên cả nước vẫn tiếp tục nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong đó miền Trung vẫn là nơi nóng nhất cả nước.

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội

Sau 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn "ì ạch”. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Xây dựng nên điều chỉnh quy định của gói tín dụng này để người mua cũng như chủ đầu tư dễ tiếp cận hơn.

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/4 tăng giảm ở một vài tỉnh thành. Hiện tại, giá dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng
Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng

So với năm 2023, giá tiêu nội địa tăng gần 50% khi hiện dao động trong khoảng 67.000 - 69.500 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại
Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại

Giá cà phê trong nước tăng trở lại, mức tăng khoảng 2.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.100 đồng/kg,