Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Bảo vệ 3 vòng độc lập khu vực in sao đề thi

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, tạo thuận lợi nhất cho học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có công văn đề nghị Bộ Công an phối hợp, chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh năm 2020.

Trong công văn, Bộ GDĐT đề nghị các cơ quan quán triệt thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2020.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, trong công văn gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ GDĐT đề nghị đơn vị này chỉ đạo Thanh tra các tỉnh cử người tham gia Ban chỉ đạo cấp tỉnh và các đoàn thanh tra, kiểm tra của địa phương. Mục tiêu là tăng cường công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT, bảo đảm tổ chức kỳ thi tuyệt đối an toàn, trung thực, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi.

Đối với Bộ Công an, Bộ GDĐT đề nghị Bộ chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các tỉnh phối hợp với Bộ GDĐT, UBND các tỉnh và các Sở GDĐT, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự cho kỳ thi.

Trong đó chú trọng các công việc chủ yếu gồm: Công tác ra đề thi của Bộ GDĐT; in sao đề thi của các sở GDĐT; vận chuyển đề thi; coi thi và chấm thi; bảo đảm an toàn giao thông.

Đối với công tác ra đề thi, Bộ GDĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ vòng ngoài khu vực cách ly để ra đề thi và cử cán bộ an ninh phối hợp với cán bộ bảo vệ của Bộ GDĐT trực tiếp bảo vệ vòng trong khu vực ra đề thi trong khoảng thời gian Hội đồng ra đề thi.

Về công tác in sao đề thi của các Sở GDĐT, Bộ GDĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo công an các tỉnh phối hợp với các Sở GDĐT bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động này.

Trong đó, công an bố trí lực lượng bảo vệ 3 vòng độc lập khu vực in sao đề thi; kiểm tra an ninh khu vực in sao đề, trang thiết bị phục vụ công tác in sao đề và cán bộ tham gia in sao đề thi; có biện pháp bảo mật thông tin trong quá trình này.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra nơi bảo quản đề thi THPT quốc gia 2019 ở Phú Thọ.Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra nơi bảo quản đề thi THPT quốc gia 2019 ở Phú Thọ.

Ngoài ra, Bộ GDĐT đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các ngành, các cấp hữu quan phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để việc vận chuyển đề thi, bài thi trong quá trình tổ chức thi tại các tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Các đơn vị tăng cường phương tiện bảo đảm giao thông, có các phương án kịp thời giải toả ách tắc giao thông và xử lý các tình huống bất thường về giao thông trong các ngày thi; không để thí sinh đến dự thi muộn do ách tắc giao thông.

Bộ GDĐT cũng đề nghị Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo để có chính sách ưu tiên bán vé tàu, xe và bảo đảm chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh đi thi.

Để đảm bảo các vấn đề về an toàn sức khỏe cho thí sinh và những người tham gia công tác làm thi, Bộ GDĐT đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các sở y tế, bệnh viện các tuyến của các tỉnh chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc y tế cho các trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong các ngày thi.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10.8.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).