Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường BĐS Lào Cai: Mỏ vàng chờ khai phá

Dù không tăng nóng giống các tỉnh vùng ven Hà Nội như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên,… song thị trường bất động sản Lào Cai đang trở thành đích ngắm chiến lược của nhiều doanh nghiệp lớn cũng như các nhà đầu tư nhờ lợi thế về hạ tầng, du lịch và kinh tế cửa khẩu.

Thị trường BĐS Lào Cai: Mỏ vàng chờ khai phá - Hình 1

 Toàn cảnh dự án Khu đô thị Kosy Mountain View Lào Cai

Với hàng loạt các dự án có tổng vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng, sự hiện diện của các “ông lớn” như Sun Group, Vingroup, Bitexco, Kosy Group, Contrexim,... thị trường bất động sản Lào Cai cho thấy một bức tranh toàn cảnh sôi động và là “mỏ vàng” đang chờ khai phá.

Hạ tầng và du lịch kéo giá bất động sản tăng mạnh

Không như nhiều tỉnh miền núi khác, những năm gần đây Lào Cai liên tục đứng ở nhóm đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thể hiện qua sự tăng trưởng vượt bậc về nhiều mặt, với lợi thế về phát triển du lịch và kinh tế cửa khẩu, cùng cơ sở hạ tầng – giao thông được cải thiện theo hướng ngày càng hiện đại, văn minh.

Năm 2014, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai chính thức đi vào hoạt động, đường Trần Hưng Đạo - trục chính của thành phố Lào Cai được mở rộng, hay một số tuyến đường khác được đầu tư như cao tốc 279, tỉnh lộ 156, cao tốc Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng,… Nhờ vậy, việc di chuyển, kết nối giữa Lào Cai tới Hà Nội và các tỉnh lân cận miền Bắc càng trở nên nhanh chóng và thuận lợi hơn, tạo ra làn sóng đầu tư tập trung về tỉnh, tạo đà thúc đẩy hạ tầng khu vực ngày một phát triển mạnh.

Không chỉ có các hệ thống đường xá được đầu tư, mà hàng loạt các tiện ích vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm, khách sạn cao cấp,… cũng xuất hiện ngày một nhiều.

Đặc biệt, chỉ cách thành phố Lào Cai hơn 30 km, Sa Pa là điểm hút khách du lịch đông đảo hàng năm. Việc khánh thành và đi vào sử dụng cáp treo Fansipan cũng như tuyến đường sắt trên cao tham quan chiêm ngưỡng toàn Sa Pa chính là điểm nhấn mới khiến giới đầu tư bất động sản tăng lên đột biến.

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng, chính hạ tầng, du lịch – dịch vụ đã góp phần quan trọng vào việc thay đổi diện mạo Lào Cai nói chung, và thị trường bất động sản Lào Cai được hưởng lợi trực tiếp từ những yếu tố này. Thực tế cho thấy, thị trường nhà đất Lào Cai ngày càng tăng nhiệt, cao điểm có những khu vực giá bán bất động sản đã tăng gấp 2 - 3 lần so với giai đoạn trước đây. Giá các khu đất mặt đường trung tâm thị trấn Sa Pa tăng từ 90 triệu đồng/m2 lên 200 - 250 triệu đồng/m2, các vị trí đắc địa có thể dao động khoảng từ 300 - 400 triệu đồng/m2.

Còn tại thành phố Lào Cai, thị trường bất động sản cũng trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn. Nhà đất khu khu vực đường Bờ Kè, An Dương Vương, hay đường Trần Hưng Đạo có giá bán trung bình trên dưới 1 tỷ đồng/100m2, thậm chí có những lô đất lên tới 7 tỷ đồng/100m2. Ngoài ra, một số dự án đô thị tại thành phố Lào Cai cũng cho thấy tốc độ thanh khoản cao hơn giai đoạn trước đó.

Kỳ vọng các dự án hạ tầng, Lào Cai - “Mỏ vàng” chờ khai phá

Sau cao tốc Nội Bài - Lào Cai và cáp treo Fasipan, các chuyên gia nhận định, giá bất động sản Lào Cai sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi nhiều dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm khác được triển khai như dự án Cảng hàng không Lào Cai hay một số tuyến đường cao tốc quan trọng Lào Cai - Sapa, dự kiến hoàn thành năm 2019; Sapa - Hải Phòng - Quảng Ninh được thông qua.

Ngoài ra, với việc được xác định là cầu nối các tuyến du lịch cho du khách Việt Nam – Trung Quốc, đồng thời là một trong những điểm đến hấp dẫn trong chương trình hợp tác phát triển du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng, Sapa được nhiều tập đoàn lớn đầu tư các công trình lưu trú, hạ tầng xã hội cao cấp 5 sao, đem lại diện mạo mới cũng như cơ hội đầu tư giá trị gia tăng cho các nhà đầu tư.

Đây thực sự là những lợi thế giúp Lào Cai trở thành “mỏ vàng” thu hút đầu tư.

Tuy nhiên, đó là những câu chuyện của tương lai, bởi diện mạo đô thị, nhất là các công trình nhà ở tại thành phố Lào Cai hiện tại chưa thực sự tương xứng với tốc độ phát triển này khi người dân vẫn chủ yếu sống ở các khu phố cũ, kiến trúc thiếu đồng nhất, ít khuôn viên xanh, thiếu các tiện ích - dịch vụ cần thiết và hiện đại.

Nắm bắt được nhu cầu và xu thế phát triển đó, sự xuất hiện của nhiều dự án đô thị, khu dân cư cao cấp như dự án Khu đô thị Kosy Mountain View, The Manor,… cùng nhiều khu thương mại, dịch vụ sầm uất trong thời gian gần đây đã mang đến cho thành phố Lào Cai một diện mạo mới.

Khu đô thị Kosy Mountain View Lào Cai - Đô thị “vàng” cho đầu tư

Thị trường BĐS Lào Cai: Mỏ vàng chờ khai phá - Hình 2

Khu đô thị Kosy Mountain View Lào Cai có quy mô 38 ha, tọa lạc tại phường Bình Minh và phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai. Sở hữu vị trí đắc địa ngay điểm đầu tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cửa ngõ dẫn vào trung tâm thành phố, dự án dễ dàng kết nối với hệ thống hạ tầng hiện hữu xung quanh chỉ trong bán kính chưa đầy 1,5km như: trung tâm hành chính mới của tỉnh, bệnh viện đa khoa tỉnh, trung tâm thể thao văn hóa của tỉnh, chợ Pom Hán, phân viện trường Đại học Thái Nguyên, Sân vận động Lào Cai, bến xe trung tâm Lào Cai…

Dự án được các chuyên gia phong thủy đánh giá cao bởi thế đất “tựa sơn, hứng thủy”, phía trước là công viên hồ điều hòa trên 120ha theo quy hoạch của thành phố, phía sau là những dải đồi hiền hòa được phủ xanh tiếp giáp với khu thị xã Cam Đường (cũ), nhờ đó mang lại may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Đặc biệt, dự án Khu đô thị Kosy Mountain View Lào Cai được thiết kế quy hoạch khoa học, đầu tư hạ tầng đồng bộ, đầy đủ các tiện ích nội khu như công viên cây xanh, sân vườn đường dạo, khu vui chơi giải trí cho cả gia đình,… cùng với hệ thống cây xanh phân bổ khắp các tuyến đường nội đô, tạo cảnh quan và môi trường sống xanh, những tiện ích này giúp nâng cao chất lượng và giá trị cuộc sống của mỗi cư dân, đem lại sự khác biệt so với việc sinh sống trong những khu dân cư truyền thống.

Hiện tại, dự án đã và đang ngày một sôi động, đông vui khi nhiều hộ gia đình đã hoàn thiện xây dựng nhà, chuyển vào an cư ngay trong khuôn viên dự án, tạo nên diện mạo một khu đô thị ngày một đông đúc, sầm uất và hiện đại. Trước đó, Tập đoàn Kosy cũng đã tiến hành trao sổ đỏ cho hàng trăm khách hàng, thể hiện trách nhiệm của chủ đầu tư về việc đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp của khách hàng.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.