Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường chứng khoán 14/10 giao dịch tích cực, VN-Index tăng gần 3 điểm

Trên thị trường chứng khoán 14/10, xu thế tích lũy đi ngang vẫn chưa bị phá vỡ khi các nhóm cổ phiếu dẫn dắt đang có sự phân hóa, nhưng mức biến động không lớn.

Nhóm ngân hàng trên HOSE sáng nay phân hóa trong dải dao động hẹp. Dù VCB, BID giảm giá, CTG dao động quanh tham chiếu, nhưng nhiều mã ngân hàng thương mại cổ phần đã tăng giá trở lại, như TPB, TCB, STB, HDB. SHB là cổ phiếu cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh nhất trong nhóm với mức 2%.

Những thông tin về lợi nhuận 9 tháng tăng gần 94% so với cùng kỳ năm 2020 của SHB cũng chưa giúp SHB tránh được 3 phiên giảm liên tiếp từ khi chào sàn HOSE. Đến nay, gần 10 ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính quý 3, mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đa phần hơn 30%, nhưng dòng tiền của nhà đầu tư chứng khoán với nhóm này vẫn khá thận trọng.

Thị trường chứng khoán 14/10 giao dịch tích cực, VN-Index tăng gần 3 điểm
Thị trường chứng khoán 14/10 giao dịch tích cực, VN-Index tăng gần 3 điểm.

Cũng có kết quả kinh doanh báo lãi trong quý 3, nhưng ở một diễn biến trái ngược là nhóm chứng khoán, 100% cổ phiếu nhóm này tăng giá. Mức tăng trên dưới 2% thuộc về các cái tên như APS, MBS, SHS. Còn các cổ phiếu có thị phần môi giới lớn như SSI, HCM, VN, mức tăng lại dưới 0,5%. Xét về toàn nhóm, chứng khoán tăng khoảng 0,65%.

Giá dầu tăng, các cổ phiếu phân bón tiếp tục duy trì được đà tăng tích cực. SFG tăng trần lên 15.850 đồng/cổ phiếu. DCM tăng 3,1%, DDV tăng 2,1%, LAS tăng 1,5%. Tương tự, nhóm cổ phiếu săm lốp cũng đồng loạt tăng DRC tăng 3%, GVR tăng 2,8%.

Theo thông tin từ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), tình hình sản xuất kinh doanh thuận lợi từ sự trở lại mạnh mẽ của ngành công nghiệp, nông nghiệp tại nhiều nước trên thế giới và cả trong nước giúp cho việc tiêu thụ phân bón, lốp xe.

Nhóm dầu khí cũng có được sắc xanh, PVD của Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí tăng hơn 2%, GAS hay BSR cũng tăng hơn 1,3%. Những cổ phiếu khác trong nhóm ngành cũng có được mức tăng trên dưới 0,5%. Những kỳ vọng hưởng lợi từ giá dầu thế giới tiếp tục tác động đến quyết định của nhà đầu tư.

Bất chấp việc kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm, công ty mẹ PV Drilling (mã PVD) lỗ 116 tỷ đồng, dự kiến tháng 9, công ty này khó có thể thoát lỗ. Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (mã PVS) ước doanh thu hợp nhất đến hết tháng 9 đạt 8.960 tỷ đồng giảm 31% so với cùng kỳ. Hay OIL, sản lượng kinh doanh toàn hệ thống trung bình quý III giảm 23% so với trung bình quý II và giảm 20% so với trung bình 6 tháng đầu năm. Công ty mẹ PVOil bị lỗ trong tháng 8.

Quý III/2021 cũng chứng kiến kết quả kinh doanh thê thảm của các doanh nghiệp ngành rượu - bia - nước giải khát khi đồng loạt thua lỗ hoặc sụt giảm lợi nhuận. Bia Hà Nội - Hải Dương (HNX: HAD) lợi nhuận gộp quý 3 giảm tới 36%, chỉ còn 51,2 tỷ đồng, Bia Sài Gòn miền Trung cũng giảm hơn 33%.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 2,58 điểm, tương đương 0,19% lên 1.394,49 điểm. Thanh khoản đạt 409 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị hơn 12.000 tỷ đồng.

So với VN-Index, HNX-Index tăng mạnh 4,69 điểm tương đương 1,24% lên 384.03 điểm. Thanh khoản đạt 65 triệu đơn vị, với gần 1.445 tỷ đồng.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.