Chỉ còn vài ngày nữa thì World Cup 2018 khai mạc, nhưng đến thời điểm này nhiều mặt hàng sản phẩm và dịch vụ "ăn theo” đều không chút động tĩnh.

Thị trường phục vụ mùa World Cup 'án binh bất động' - Hình 1

Ảnh minh họa

Được biết, nguyên nhân chính của việc toàn thị trường phục vụ mùa World Cup rơi vào trong tình trạng này là bởi vẫn chưa có thông tin về việc đài truyền hình mua được bản quyền truyền hình.

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thừa nhận sẽ lỗ nặng nếu mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Trong phát biểu mới nhất, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập VTV cho biết, bản quyền của kỳ World Cup 2018 đang thực sự là một gánh nặng với nhà đài.

Theo ông Nam, ở các giải bóng đá lớn trên thế giới như EURO hay World Cup, VTV đều phải chịu lỗ khi mua bản quyền và không bù được chi phí bỏ ra.

Cũng theo đó mà năm nay, các dịch vụ phục vụ mùa World Cup khác như là các quán cà phê, bar bóng đá, các tụ điểm văn hóa dịch vụ ngoài trời, các chương trình khuyến mại theo dự đoán kết quả trận đấu đều không được chú trọng.

Duy nhất tour du lịch đi Nga trong thời gian diễn ra các trận đấu World Cup là vẫn đắt khách dù giá tour đã cao hơn tour thông thường tới 30-40% (chưa kèm vé xem bóng đá).

Ông Nguyễn Hà Nam cũng chia sẻ, trong trường hợp xấu nhất, là không mua được bản quyền truyền hình giải đấu nóng bỏng trên đất Nga, VTV sẽ bù đắp phần nào đó cho khán giả bằng việc mua các đoạn tổng hợp cho bản tin, với thời lượng từ 1 phút cho đến 1,5 phút sau mỗi trận.

Ngọc Linh