Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không có bản quyền World Cup 2018: Người hâm mộ đồng loạt tìm mua đầu thu giá rẻ

Đến nay cả VTV và K+ chưa thể mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018, do vậy để có thể xem trực tiếp các trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, người hâm mộ trong nước đang ồ ạt tìm mua đầu thu, TV Box giá rẻ.

Không có bản quyền World Cup 2018: Người hâm mộ đồng loạt tìm mua đầu thu giá rẻ - Hình 1

Đến nay cả VTV và K+ chưa thể mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có đơn vị truyền hình trong nước nào công bố sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 ở Việt Nam. Theo thông báo mới nhất của VTV, đơn vị này vẫn chưa kết thúc quá trình đàm phán do vướng mắc lớn nhất là giá cả. Qua đây VTV cũng tuyên bố rằng sẽ không mua bản quyền World Cup 2018 bằng mọi giá.

Khi mà thời gian diễn ra World Cup 2018 đang đến gần, ngày hội bóng đá tại các nước đều đã lên lịch phát sóng cụ thể từng trận đấu, thì ở Việt Nam việc đàm phán với đối tác mua bản quyền World Cup 2018 vẫn chưa có kết quả.

Sốt ruột, không ít người hâm mộ Việt đã săn mua các đầu thu giá rẻ để xem World Cup 2018, khiến thị trường linh kiện, thiết bị điện tử trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Không có bản quyền World Cup 2018: Người hâm mộ đồng loạt tìm mua đầu thu giá rẻ - Hình 2

Để xem trực tiếp các trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, người hâm mộ trong nước đang ồ ạt tìm mua đầu thu, TV Box giá rẻ

Khảo sát tại các phố chuyên bán linh kiện, thiết bị điện tử như Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Bạch Mai (Hà Nội), nhiều tiểu thương cho hay, thị trường đầu thu TV Box đã bắt đầu sôi động từ cuối tuần vừa rồi, do nhu cầu của khách hàng gia tăng rất mạnh, doanh số bán thiết bị tăng 40% so với những ngày trước đó.

Trung bình mỗi ngày các cửa hàng có thể bán ra hàng chục đầu thu, dù mức giá trung bình của các loại đầu thu này đều dao động từ 600.000 – 800.000 đồng.

Theo các cửa hàng này cho biết, nếu Việt Nam không có bản quyền World Cup 2018, thì lượng khách tìm mua các dòng sản phẩm này có thể gia tăng gấp 2-3 lần so với hiện tại.

Không có bản quyền World Cup 2018: Người hâm mộ đồng loạt tìm mua đầu thu giá rẻ - Hình 3

Thị trường chợ đầu thu online cũng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết

Bên cạnh đó, thị trường chợ đầu thu online cũng trở nên nhộn nhịp, khi các tiểu thương tung hàng loạt quảng cáo thu hút người mua như "Xem World Cup bản quyền đầu tiên tại Việt Nam" hay "Xem trọn World Cup 2018 với đầu thu giá rẻ".

Trong đó, tùy theo cấu hình, RAM và bộ nhớ trong... mà TV Box được rao bán với mức giá khác nhau. Dòng bình dân như TX3 mini (1GB RAM) có giá 690.000 đồng/chiếc, Xiaomi Mibox Gen 3C có giá từ 800.000 – 850.000 đồng/chiếc.

Đắt hơn là các dòng đầu thu công nghệ 4K, hỗ trợ nhiều định dạng video trên thị trường, có mức giá từ 2-3 triệu đồng như Himedia Q10 Pro hay Egreat A5. Kèm theo từng sản phẩm là chương trình khuyến mại của cửa hàng như tặng lịch thi đấu, bảo hành đổi 1-1 trong vòng 6-12 tháng nhân dịp World Cup để hút khách.

Bên cạnh đó, theo khảo sát hàng loạt các dịch vụ "ăn theo" mùa World Cup và thiết bị đầu thu cũng bắt đầu nở rộ. Nhiều người nhận cài đặt tất cả các kênh truyền hình trong và ngoài nước xem World Cup 2018 trên mọi thiết bị: Smart TV, Andoird TV Box, Đầu thu kỹ thuật số ViSAT với mức chi phí dao động từ 30.000 – 50.000 đồng.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.