Cần xác minh làm rõ: Phát hiện “Côn trùng chết” trong chai nước STING?
THCL Mặc dù đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam để xác minh, tìm hiểu thông tin nguồn gốc của chai nước “nhiễm côn trùng” trên, nhưng phóng viên đã không nhận được bất cứ sự hợp tác nào từ phía nhà sản xuất?
Sản phẩm nước giải khát STING có “Côn trùng lạ” bên trong
Đi tìm câu trả lời cho nguồn gốc của chai nước “STING” mà anh Trương Đình Chính đã mua ở Bắc Ninh phát hiện có côn trùng chết bên trong, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam tại Hà Nội, cũng như đến trụ sở để đặt lịch làm việc nhưng đến nay doanh nghiệp này vẫn “im lặng” thiếu trách nhiệm?
Khi không nhận được bất cứ sự hợp tác nào từ phía đại diện công ty tại Hà Nội, chúng tôi cũng đã nhiều lần gọi điện theo số máy: 08. 838219437 của nhà sản xuất tại TP.HCM để phản ánh sự việc, và đề nghị công ty phối hợp xác minh rõ nguyên nhân, nguồn gốc chai nước để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng cũng như uy tín, thương hiệu của SUNTORY PEPSICO Việt Nam, nhưng vẫn không nhận được bất cứ sự phản hồi nào từ doanh nghiệp?
Trước việc quyền lợi người tiêu dùng bị “xem nhẹ”, dư luận đang đặt câu hỏi: Trách nhiệm của Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam ở đây là gì, tại sao doanh nghiệp lại có thể thờ ơ, vô cảm với người tiêu dùng, và lớn hơn chính là uy tín, thương hiệu của SUNTORY PEPSICO?
Theo Luật sư Nguyễn Đình Thưởng, Văn phòng Luật Đại Hà, căn cứ theo Điều 23 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010: “Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật do mình cung cấp gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả khi tổ chức, cá nhân đó không biết hoặc không có lỗi trong việc phát sinh khuyết tật”.
Nếu nhà sản xuất không chứng minh được sản phẩm (chai nước STING) là sản phẩm giả, thì đương nhiên sản phẩm đó là của công ty và công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Trường hợp nhà sản xuất không thực hiện đúng trách nhiệm của mình và có phát hiện vi phạm quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Người tiêu dùng có quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc yêu cầu tổ chức xã hội (Hội bảo vệ người tiêu dùng) đại diện người tiêu dùng khởi kiện hoặc tự mình đứng ra khởi kiện vì lợi ích cộng đồng (Điều 27 –Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng).
Trong trường hợp nhà sản xuất không hợp tác thì tổ chức xã hội (Hội bảo vệ người tiêu dùng) có quyền tự mình thu thập thông tin, kiểm nghiệm kết quả, cảnh báo và hướng dẫn người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Ls Thưởng cho biết thêm.
Để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, cũng như uy tín, thương hiệu của SUNTORY PEPSICO Việt Nam, đề nghị nhà sản xuất, các cơ quan chức năng cần vào cuôc, lên tiếng, xác minh thông tin làm rõ vấn đề.
Nguyễn Kiên (TH&CL)



















