Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ Phát hiện “côn trùng chết” trong chai nước STING: Nhà sản xuất thiếu trách nhiệm!?

Mặc dù đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY  PEPSICO Việt Nam để xác minh, tìm hiểu thôn

Cần xác minh làm rõ: Phát hiện “Côn trùng chết” trong chai nước STING?

THCL Mặc dù đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY  PEPSICO Việt Nam để xác minh, tìm hiểu thông tin nguồn gốc của chai nước “nhiễm côn trùng” trên, nhưng phóng viên đã không nhận được bất cứ sự hợp tác nào từ phía nhà sản xuất?

Sản phẩm nước giải khát STING có “Côn trùng lạ” bên trong

Đi tìm câu trả lời cho nguồn gốc của chai nước “STING” mà anh Trương Đình Chính đã mua ở Bắc Ninh phát hiện có côn trùng chết bên trong,  phóng viên đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY  PEPSICO Việt Nam tại Hà Nội, cũng như đến trụ sở để đặt lịch làm việc nhưng đến nay doanh nghiệp này vẫn “im lặng” thiếu trách nhiệm?

Khi không nhận được bất cứ sự hợp tác nào từ phía đại diện công ty tại Hà Nội, chúng tôi cũng đã nhiều lần gọi điện theo số máy: 08. 838219437 của nhà sản xuất tại TP.HCM để phản ánh sự việc, và đề nghị công ty phối hợp xác minh rõ nguyên nhân, nguồn gốc chai nước để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng cũng như uy tín, thương hiệu của SUNTORY  PEPSICO Việt Nam, nhưng vẫn không nhận được bất cứ sự phản hồi nào từ doanh nghiệp?

Trước việc quyền lợi người tiêu dùng bị “xem nhẹ”, dư luận đang đặt câu hỏi: Trách nhiệm của Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY  PEPSICO Việt Nam ở đây là gì, tại sao doanh nghiệp lại có thể thờ ơ, vô cảm với người tiêu dùng, và lớn hơn chính là uy tín, thương hiệu của SUNTORY  PEPSICO?

Theo Luật sư Nguyễn Đình Thưởng, Văn phòng Luật Đại Hà, căn cứ theo Điều 23 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010: “Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật do mình cung cấp gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả khi tổ chức, cá nhân đó không biết hoặc không có lỗi trong việc phát sinh khuyết tật”.

Nếu nhà sản xuất không chứng minh được sản phẩm (chai nước STING) là sản phẩm giả, thì đương nhiên sản phẩm đó là của công ty và công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Trường hợp nhà sản xuất không thực hiện đúng trách nhiệm của mình và có phát hiện vi phạm quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Người tiêu dùng có quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc yêu cầu tổ chức xã hội (Hội bảo vệ người tiêu dùng) đại diện người tiêu dùng khởi kiện hoặc tự mình đứng ra khởi kiện vì lợi ích cộng đồng (Điều 27 –Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng).

Trong trường hợp nhà sản xuất không hợp tác thì tổ chức xã hội (Hội bảo vệ người tiêu dùng) có quyền tự mình thu thập thông tin, kiểm nghiệm kết quả, cảnh báo và hướng dẫn người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Ls Thưởng cho biết thêm.

Để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, cũng như  uy tín, thương hiệu của SUNTORY  PEPSICO Việt Nam, đề nghị nhà sản xuất, các cơ quan chức năng cần vào cuôc, lên tiếng, xác minh thông tin làm rõ vấn đề.

Nguyễn Kiên (TH&CL)

Tin mới

Sáu nội dung để ngành Công Thương thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung
Sáu nội dung để ngành Công Thương thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung

Để đạt được mục tiêu kế hoạch năm 2024, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 và thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của toàn ngành Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị các địa phương, đặc biệt là các Sở Công Thương quan tâm triển khai sáu nội dung.

Bắc Ninh; Lập biên bản hơn 15 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Bắc Ninh; Lập biên bản hơn 15 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Trong thời gian xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông” (15-3-2023 - 15-4-2024), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra, lập biên bản 15.067 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (so với thời gian liền kề trước tăng 8.939 trường hợp, tương đương 145,9%).

VNDirect: Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường đã thúc đẩy các chỉ số chứng khoán tăng điểm
VNDirect: Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường đã thúc đẩy các chỉ số chứng khoán tăng điểm

Đó là nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (VNDirect) về nhịp tăng của chỉ số chứng khoán tuần qua.

Bắc Ninh hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024 trước ngày 25/5
Bắc Ninh hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024 trước ngày 25/5

Đến nay, các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh hoàn thành chương trình kiểm tra cuối học kỳ II năm học 2023-2024. Hiện các trường đang tập trung chấm bài kiểm tra và hoàn thành các nhiệm vụ liên quan, đảm bảo hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học trước ngày 25/5.

Đạo đức là yếu tố làm nên sức mạnh, tạo ra sự hấp dẫn của Đảng đối với nhân dân
Đạo đức là yếu tố làm nên sức mạnh, tạo ra sự hấp dẫn của Đảng đối với nhân dân

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2024) là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên thêm quyết tâm học tập, tu dưỡng, rèn luyện và thực hành đúng, thực chất đạo đức cách mạng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, mãi là ngọn cờ lãnh đạo dân tộc trong thời kỳ mới.

Giá tiêu hôm nay 19/5: Khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ thu mua ở mức 111.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/5: Khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ thu mua ở mức 111.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ngày 19/5/2024, tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đồng loạt chững giá.