Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực thuyết phục Nga về một lệnh ngừng bắn tại Idlib

Báo Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/9 đưa tin Tổng thống Tayyip Erdogan cho rằng lời kêu gọi của nước này về một lệnh ngừng bắn ở tỉnh Idlib hiện do phiến quân kiểm soát ở Syria đang mang lại kết quả sau vài ngày tương đối yên tĩnh.

 

Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực thuyết phục Nga về một lệnh ngừng bắn tại Idlib - Hình 1

Các tay súng thuộc phe nổi dậy sau một buổi huấn luyện quân sự tại tỉnh Idlib, Syria ngày 11/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Erdogan nói :"Tình hình tại Idlib yên tĩnh trong 3 ngày qua. Có vẻ chúng ta đã đạt được kết quả với những nỗ lực đã thực hiện. Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa hài lòng. Thổ Nhĩ Kỳ, với 3,5 triệu người tị nạn Syria, đã chịu gánh nặng chính trị và nhân đạo của cuộc xung đột kéo dài 7 năm tại Syria và bất kỳ dòng người tị nạn mới nào cũng sẽ hướng đến Thổ Nhĩ Kỳ".

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến sẽ gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trong ngày 17/9 tại dinh thự của ông ở thành phố nghỉ dưỡng Sochi bên bờ Biển Đen để bản về tình hình Idlib.

Ông Peskov nhấn mạnh tình hình Idlib là nghiêm trọng và thừa nhận hai nhà lãnh đạo có những bất đồng nhất định về cách thức giải quyết tình hình tại đây.

Thổ Nhĩ Kỳ - nước ủng hộ một số nhóm phiến quân chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad, đang đàm phán với các đồng minh Nga và Iran về số phận của tỉnh Idlib và các vùng lân cận mà quân đội Syria đang muốn giải phóng.

Các nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ cũng như phiến quân Syria cho biết Ankara đã thiết lập 12 trạm kiểm soát quân sự xung quanh Idlib, nơi nước này tăng cường binh sĩ và thiết bị trong những tuần qua.

Tỉnh Idlib có khoảng 3 triệu dân trong đó một số khu vực hiện do phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ kiểm soát, tuy nhiên nhiều thành phố do các tay súng thánh chiến kiểm soát, trong đó có các tay súngthuộc chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda ở Syria.

Lực lượng Chính phủ Syria do Nga ủng hộ đã tập trung xung quanh tỉnh Idlib trong mấy tuần gần đây, chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn nhằm giải phóng "hang ổ" cuối cùng của phe đối lập này.

Liên hợp quốc và các tổ chức phi chính phủ lo ngại một cuộc tấn công như vậy có thể gây ra thảm họa nhân đạo tại Idlib.

Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.