Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời tiết ngày 1/7: Ban ngày trời nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Từ chiều tối nay 1/7, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trước khi mưa dông rải rác, ban ngày trời nắng, cục bộ có nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 1/7, thời tiết khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ; độ ẩm tương đối thấp phổ biến 55-60%.

Khu vực Trung Bộ, từ ngày 1 - 2/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp phổ biến 50-55%. Nắng nóng có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi lúc chiều tối và đêm.

Ban ngày trời nắng nóng, chiều tối có mưa dông
Miền Bắc ban ngày trời nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Hà Nội chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, trong đó khu Tây Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Ngày nắng, Hòa Bình nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, Hòa Bình 35-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng, trong đó trung du và đồng bằng nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, phía Bắc có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/7
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/7

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/7
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/7

Một số cổ phiếu cần quan tâm phiên 3/7 của các công ty chứng khoán.

Điện lực Nam Định tặng quà động viên 2 tổ xung kích tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3
Điện lực Nam Định tặng quà động viên 2 tổ xung kích tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

Mới đây, đại diện Công ty Điện lực Nam Định đã xuống tận nơi vị trí 2 tổ xung kích để gặp mặt, trao quà động viên lực lượng xung kích đã ngày đêm bám công trường, cố gắng hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3.

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong 6 tháng đầu năm 2024
Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 2/7, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ quý II cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm 2024. Các đồng chí: Phan Thế Huy, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Ngô Duy Đông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Mạnh Du, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi họp báo.

Sở Y tế Hải Phòng cảnh báo thuốc giả Viên hoàn cứng GAI CỐT HOÀN
Sở Y tế Hải Phòng cảnh báo thuốc giả Viên hoàn cứng GAI CỐT HOÀN

Sở Y tế Hải Phòng vừa có công văn số 2314/SYT-NVD ngày 1/7/2024 gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố về việc thuốc giả Viên hoàn cứng GAI CỐT HOÀN.

Không buôn bán và sử dụng thuốc giả VIÊM MŨI XOANG
Không buôn bán và sử dụng thuốc giả VIÊM MŨI XOANG

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, Sở vừa có công văn số 2310/SYT-NVD ngày 1/7/2024 gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố về việc thuốc giả Viên hoàn cứng VIÊM MŨI XOANG