Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Nam Bộ nắng nóng như “đổ lửa”

Thời tiết nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao trên 39 độ C tiếp tục diễn ra ở khu vực miền Trung và Nam Bộ trong ngày hôm nay, trời oi bức ngột ngạt. Trong khi đó, miền Bắc ngày nắng, chiều tối chuyển mưa dông, cục bộ mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Bắc Bộ hôm nay ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông
Bắc Bộ hôm nay ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Nắng nóng ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới; từ khoảng ngày 25/4 có khả năng gia tăng về cường độ.

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 22/4/2024:

Thời tiết hôm nay Hà Nội: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ.

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ; riêng khu vực Tây Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Dự báo thời tiết Đà Nẵng đén Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; phía Nam 33-36 độ.

Thời tiết Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Dự báo thời thời tiết Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT
Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 là hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 6/2024. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo để 2 Kỳ thi được triển khai đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024
BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024

Vừa qua, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Phòng Tham mưu và Phòng Hậu cần - Kỹ thuật/ Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng dự và chỉ đạo các Đại hội.

Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục
Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục

Nhiều hãng bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố nhờ giá vé cao.

Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả
Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả

Tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Lễ khai trương Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả. Mục đích của Phòng trưng bày là nhằm phổ biến pháp luật, tuyên truyền để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, không sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng tiếp tay cho buôn bán hàng giả…