Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông tin mới nhất việc một người Việt Nam tử vong trên máy bay từ Mỹ về nước

Liên quan đến trường hợp hành khách 73 tuổi tử vong trên chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam, chiều 16/7, Trung tâm pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin. Theo đó, nữ hành khách tử vong do bị nhồi máu cơ tim.

Trong ngày 15 và 16/7, các cơ quan chức năng Việt Nam, đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ và Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách Hoa Kỳ thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ, là những công dân nằm trong nhóm đối tượng ưu tiên, bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh kết thúc khóa học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Công dân Việt Nam tại sân bay San Francisco, Mỹ, trước khi lên máy bay về nước. Ảnh: Bộ Ngoại giaoCông dân Việt Nam tại sân bay San Francisco, Mỹ, trước khi lên máy bay về nước. (Ảnh: Bộ Ngoại giao)

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, trong quá trình bay đã xảy ra một sự việc đau lòng. Đó là khi đã bay được hơn 13h và đang bay bằng tại độ cao 33.000 feet, một hành khách cao tuổi (sinh năm 1947) đã bị ngã sau khi sử dụng nhà vệ sinh.

Ngay lập tức phi hành đoàn sơ cứu và kêu gọi một số hành khách là bác sỹ tham gia hỗ trợ. Dù phi hành đoàn và các bác sỹ tận tình cứu chữa, hành khách đã không qua khỏi, từ trần trước khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Theo kết luận của Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ninh, nữ hành khách có tên là Nguyễn Thị T. (sinh năm 1947) tử vong trên máy bay là nhồi máu cơ tim.

Tổ bay đã thông báo sự việc với các cơ quan chức năng ngành hàng không, y tế hàng không, tiến hành các thủ tục cần thiết để chuyển giao khách cho các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Vân Đồn và đưa tới nhà tang lễ. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng đã thông báo sự việc và gửi lời chia buồn tới gia đình hành khách.

Trong những tháng qua, Việt Nam đã đưa hàng nghìn công dân trở về từ nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Phi, Nam Á. Đây là chuyến bay thứ năm đưa người Việt ở Mỹ về nước tránh dịch.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, các cơ quan chức năng Việt Nam trong và ngoài nước đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của người Việt ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo
Xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo

Ninh Thuận được đánh giá là một trong những tỉnh có tiềm năng và cơ hội rất lớn từ năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời không phát thải carbon để sản xuất hydrogen xanh lá. Đây được xem là giải pháp công nghệ bền vững, nhưng cần thời gian dài và nguồn vốn lớn để phát triển thị trường...

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.