Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án nhà ở xã hội IEC Tứ Hiệp: CĐT đề nghị xử lý đối tượng lợi dụng chính sách để kiếm lời bất chính

Thời gian vừa qua, một số sàn giao dịch BĐS lợi dụng dự án NOXH IEC (Thanh Trì, Hà Nội) rao bán căn hộ thương mại, gây nhiễu loạn thông tin dự án, ảnh hưởng đến chủ đầu tư… Từ thực tế này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Dũng - Phó TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Cơ điện IEC là chủ đầu tư dự án.

Thời gian gần đây, những thông tin rao bán của môi giới BĐS về dự án khu NOXH IEC gây nhiễu loạn, người mua nhà hoang mang vậy đại diện CĐT, ông có ý kiến gì về vấn đề này?

Việc hiện nay có một số thông tin không chính xác, gây nhiễu loạn thị trường cũng gây bất lợi cho CĐT và khách hàng của một số đối tượng nhằm trục lợi từ dự án. Về phía CĐT chúng tôi đã cung cấp thông tin đầy đủ về dự án và được Sở xây dựng HN đăng tải lên trang Web của Sở, chúng tôi cũng đã quảng cáo dự án trên VOV giao thông, trên trang web của Công ty, Pano tại dự án và một số phương tiện truyền thông khác để người có nhu cầu mua nhà tìm hiểu và liên hệ.

dự án NOXH IEC Tứ Hiệp – Thanh TrìDự án NOXH IEC Tứ Hiệp – Thanh Trì

Ông có thể cho biết tổng quát về dự án và tiến độ đang thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội IEC?

Tọa lạc tại trung tâm hành chính, văn hóa, giáo dục huyện Thanh Trì đồng bộ về hạ tầng giao thông thuận lợi đi vào Trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận. Dự án được thiết kế bao gồm 3 toà nhà chung cư CT1, CT2 và CT3 cao lần lượt 27, 23 và 21 tầng nổi và 3 tầng hầm đỗ xe. Trong đó, có 2 tầng dịch vụ thương mại dùng để bố trí Gym, Spa, Nhà trẻ, siêu thị, nhà hàng,…, các tầng ở có 1.167 căn hộ diện tích từ 53,5m2 đến 77,0m2; dự án còn xây dựng 67 căn nhà thấp tầng để phục vụ nhu cầu ở và kinh doanh thương mại, trong thiết kế còn dành ra gần 60% diện tích để bố trí các tiện ích nội khu như bể bơi, khu vui chơi trẻ em, khu tập thể dục ngoài trời, BBQ và hạ tầng cảnh quan, cây xanh… Chủ đầu tư đã dành rất nhiều tâm huyết và quyết tâm xây dựng khu nhà ở IEC thành một nơi đáng sống cho cư dân sau này, chất lượng và tiện ích ngang với những dự án thương mại có giá bán cao hơn hàng chục triệu đồng một mét vuông. Về tiến độ dự án được khởi công xây dựng từ tháng 10/2019 đến nay đã thi công xong 3 tầng hầm và đang thi công đến tầng 6, khu nhà ở thấp tầng sắp hoàn thành; dự kiến bàn giao nhà cho toàn bộ khách hàng và đưa dự án vào vận hành quý II năm 2021.

Việc bán các căn hộ tại DA khu NOXH IEC được thực hiện như thế nào? CĐT có khuyến cáo gì đến người mua nhà, thưa ông?

Việc bán nhà Công ty thực hiện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật về NOXH, các đợt mở bán được đăng ký và công khai trên trang Web của Sở xây dựng, thông tin dự án đăng tải trên trang web của Công ty, Pano ở dự án có số điện thoại hotline của Công ty… Ngoài ra CĐT bố trí phòng kinh doanh khai thác tiếp nhận thông tin và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ mua nhà theo đúng quy định của nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về NOXH. Chúng tôi khuyến cáo người mua nhà khi tìm hiểu dự án cần cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin vì bên ngoài có nhiều thông tin không chính xác ngoài tầm kiểm soát của CĐT để tránh bị những đối tượng lợi dụng để thu lợi bất chính.

Đối với NOXH, TP. Hà Nội đã có những quy định riêng đối với khách hàng mua nhà. Vậy, CĐT đã có những hướng dẫn gì, thông báo gì để số lượng căn hộ đến đúng tay những đối tượng cần mua. Về phía chính quyền địa phương CĐT đã phối hợp như thế nào để ngăn chặn những thông tin nhiễu loạn của dự án tại các sàn môi giới BĐS?

Về các quy định riêng đối với dự án, TP. Hà Nội đã bố trí 200 căn hộ dành riêng để bán cho văn nghệ sỹ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc Liên hiệp văn học Việt Nam, số còn lại bán cán bộ nhân viên các khu công nghiệp, các đối tượng theo quy định của Thành phố và NĐ 100/2015/NĐ-CP. Vấn đề này chúng tôi cũng đã nhiều lần gửi công văn, làm việc trực tiếp với Liên hiệp hội văn học Việt Nam, các hội chuyên ngành trực thuộc, các đơn vị tại các khu công nghiệp và các cơ quan nhà nước Công an, Quân đội, Bệnh viện,…để cung cấp thông tin, xác định nhu cầu và hướng dẫn các thủ tục cần thiết theo quy định để lãnh đạo các đơn vị thông báo đến các hội viên, cán bộ trong đơn vị có nhu cầu đăng ký và đến nay cũng có một số trường hợp đăng ký mua nhà tại dự án khu NOXH IEC.

Công văn của Công ty CP đầu tư xây dựng và cơ điện IECCông văn của Công ty CP đầu tư xây dựng và cơ điện IEC

Về phía chính quyền địa phương, CĐT cũng đã phối hợp để xử lý các thông tin gây nhiễu loạn thị trường, các đối tượng lợi dụng để trục lợi cũng như gây mất trật tự công cộng thông qua các Văn bản gửi Công an huyện Thanh Trì, Công an xã Tứ Hiệp. Cụ thể, công văn số 141/2019/CV-IEC ngày 27/12/2019 về việc đề nghị hỗ trợ điều tra phòng ngừa các đối tượng lợi dụng chính sách về nhà ở xã hội để trục lợi, thu tiền sai quy định tại dự án khu NOXH IEC.

Ngoài ra, chúng tôi cũng gửi Công văn gửi UBND huyện Thanh trì, Công an huyện Thanh trì số 08/2020/CV-IEC ngày 10/01/2020 về việc cam kết thực hiện các quy định về mua bán nhà ở xã hội tại dự án khu NOXH IEC và phối hợp xử lý các đối tượng trục lợi, thu tiền sai quy định.

Xin cảm ơn ông!

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.