Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Hiện nay, thí sinh đã và đang đăng ký xét tuyển vào đại học năm 2019. Để nâng cao chất lượng nhóm ngành đào tạo giáo viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 02/2019/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 02 năm 2019, Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy.

Áp dụng Thông tư số 02/2019/TT- BGDĐT vào thực tiễn tuyển sinh

Trong quá trình thực hiện nhiều người còn hiểu chưa đúng về Thông tư 02/2019/TT-BGDĐT ngày 28/02/2019 (gọi tắt là Thông tư 02/2019), cho rằng điều kiện đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học Sư phạm phải đạt học lực lớp 12 loại giỏi và điểm trung bình cộng phải đạt từ 8,0 trở lên. Thậm chí, một số trường THPT còn không nhận phiếu đăng ký vào các trường Đại học sư phạm của học sinh vì không đạt những điều kiện trên.

Phóng viên báo Thương hiệu và Công luận có buổi làm việc và trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên (Trường ĐHSP Thái Nguyên để làm rõ hơn về một số nội dung về ngưỡng đảm bảo chất lượng xét tuyển vào nhóm ngành đào tạo giáo viên trong Thông tư 02/2019.

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên - Hình 1

Một trong những khuôn viên giảng đường Trường ĐHSP Thái Nguyên

Nếu xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia thì không cần phải xác định học lực lớp 12 loại giỏi (Khoản 1, Điều 12). Vì ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm xét tuyển) do Bộ GD&ĐT quy định sau khi có kết quả thi THPT quốc gia (Ví dụ, năm 2018 ngưỡng này là 17,0 điểm); Nếu xét tuyển theo học bạ,chỉ cần điều kiện học lực lớp 12 đạt loại giỏi (Khoản 3, Điều 17).

Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển với điểm ưu tiên (nếu có), xét từ cao xuống thấp đến mức đủ chỉ tiêu tuyển sinh; Nếu sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp giữa điểm thi THPT quốc gia với điểm sơ tuyển của Trường (thi năng khiếu) thì điểm trung bình cộng điểm thi THPT quốc gia phải đạt tối thiểu theo ngưỡng của Bộ quy định (Khoản 3, Điều 2); Nếu sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp giữa điểm trong học bạ với điểm sơ tuyển (thi năng khiếu) thì điểm trung bình cộng xét tuyển phải đạt từ 8,0 trở lên (ngành giáo dục thể chất đạt từ 6,5 trở lên).

Năm 2019, Trường ĐHSP Thái Nguyên có 5 phương thức tuyển sinh

Tuyển thẳng; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia; Xét tuyển theo kết qủa học tập ở THPT (Xét theo học bạ); Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia kết hợp với thi năng khiếu;Xét tuyển theo học bạ kết hợp với thi năng khiếu.

Phương thức Tuyển thẳng Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tuyển thẳng những thí sinh đã tham dự kỳ thi Olympic quốc tế; thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong  Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia vào các ngành phù hợp với môn thí sinh đã đọat giải. Ngoài ra, Trường còn quy định tuyển thẳng những học sinh các trường THPT chuyên của các tỉnh, thành phố có học lực 3 năm THPT đạt loại giỏi được xét tuyển thẳng vào các ngành phù hợp với môn học chuyên; Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đã tốt nghiệp THPT, có học lực lớp 12 đạt loại giỏi; Ngành Giáo dục Thể chất, tuyển thẳng những thí sinh đoạt huy chương (Vàng, Bạc, Đồng) các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Tổng cục Thể dục thể thao có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia hoặc vận động viên cấp 1; đã tốt nghiệp THPT có điểm trung bình đạt từ 5,0 trở lên.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trên trang tuyển sinh của trường: http://dhsptn.edu.vn/index.php?nv=tuyen-sinh 

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên - Hình 2

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh về thăm và làm việc tại Trường ĐHSP Thái Nguyên

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia đối với các ngành: SP Toán; SP Tin; SP Vật lý; SP Hóa học; SP Sinh học; SP Ngữ văn; SP Lịch sử; SP Địa lý; SP Tiếng Anh; GD Chính trị; GD Tiểu học; Giáo dục học (SP Tâm lý - Giáo dục);Quản lý Giáo dục; Tâm lý học giáo dục (Tâm lý học trường học); Sư phạm Khoa học tự nhiên. Với phương thức này, thí sinh đã nộp phiếu đăng ký xét tuyển trước 20/4 tại trường THPT.

Phương thức này không yêu cầu học lực giỏi ở lớp 12 vì ngưỡng đảm bảo chất lượng sẽ được Bộ GD&ĐT xác định sau khi có kết quả thi THPT quốc gia. Xét tuyển theo tổng điểm 3 môn của tổ hợp với điểm ưu tiên, xét từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu. Ví dụ ngưỡng đảm bảo chất lượng năm 2018 đối với ngành sư phạm là 17,0 điểm.

Năm 2019, ngoài phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, Trường bắt đầu xét tuyển theo học bạ đối với các ngành. Phương thức xét tuyển này yêu cầu thí sinh phải đạt học lực loại giỏi ở lớp 12. Xét tuyển theo điểm trung bình cả năm của các môn trong tổ hợp xét tuyển.

Ví dụ, vào ngành SP toán sẽ xét theo tổng điểm trung bình cả năm của 3 môn Toán học, Vật lý, Hóa học với điểm ưu tiên (nếu có).Thí sinh đăng ký xét tuyển trên trang tuyển sinh của trường: http://nangkhieu.dhsptn.edu.vn/tuyensinh/hocba.html sau đó gửi bản sao học bạ và phiếu đăng ký xét tuyển về 

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên - Hình 3

Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2019 tại ĐH SPTN

Ngành GD Mầm non và ngành GD Thể chất sử dụng kết quả thi THPT kết hợp với thi năng khiếu để xét tuyển. Phương thức xét tuyển này không yêu cầu học lực của lớp 12 phải đạt loại giỏi. Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm thi THPT của 2 môn trong tổ hợp xét với điểm thi năng khiếu và điểm ưu tiên (nếu có).

Ví dụ, tổng của điểm môn Toán, môn Ngữ văn, môn năng khiếu phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ GD&ĐT quy định. Để xét vào ngành GD Mầm non và ngành GD Thể chất. Thí sinh phải có điểm thi năng khiếu, Trường sẽ tổ chức thi năng khiếu vào ngày 06 và 07 tháng 7 năm 2019 (có thể lấy điểm thi năng khiếu của các Trường khác để xét vào ngành GD Mầm non và ngành GD Thể chất của Trường).

Thí sinh đăng ký đăng ký thi năng khiếu ngành GD Mầm non tại địa chỉ: http://nangkhieu.dhsptn.edu.vn/tuyensinh/nangkhieu.html  ; đăng ký thi năng khiếu ngành GD Thể chất  tại địa chỉ: http://nangkhieu.dhsptn.edu.vn/tuyensinh/nangkhieutc.html

Xét tuyển theo học bạ kết hợp với thi năng khiếu: ngành GD Mầm non và ngành GD Thể chất có phương thức xét tuyển là lấy điểm môn văn hóa lớp 12 trong học bạ của thí sinh (theo tổ hợp xét tuyển) kết hợp với điểm thi năng khiếu. Ví dụ, xét vào ngành GD Thể chất theo tổ bợp T00 sẽ lấy điểm trung bình cuối năm lớp 12 của môn Toán và môn Sinh kết hợp với điểm thi năng khiếu và điểm ưu tiên (nếu có).Theo phương thức này, thí sinh muốn đăng ký xét vào ngành GD Mầm non phải có học lực lớp 12 đạt loại giỏi; vào ngành GD Thể chất phải có học lực lớp 12 đạt loại khá.”

Trường ĐHSP Thái Nguyên hiện có 19 ngành đào tạo cử nhân, 24 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 13 chuyên ngành tiến sĩ và các chương trình cấp chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục. Tổng số sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đang học tập, nghiên cứu tại Trường gần  8.000 người. Trường đào tạo gần 500 sinh viên Quốc tế theo học các chương trình dự bị tiếng việt, Đại học và Sau đại học đến từ nhiều quốc gia Châu Á và Châu phi. Hằng năm, Trường ĐHSP Thái Nguyên tiếp nhận hàng trăm sinh viên từ các quốc gia phát triển như Úc, Mỹ, Đài Loan…đến học tập ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam.

 

Bài liên quan

Tin mới

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.