Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

IRIS School: Luồng sinh khí mới cho giáo dục Thái Nguyên

Khi trẻ khám phá ra chính bản thân mình, các em sẽ cảm thấy tự tin hơn, không bị mặc cảm kém cỏi (về mặt nào đó, đối với ai đó). Trẻ sẽ thấy việc tôn trọng khả năng của người khác và tự tin về khả năng của mình - chính là điều tuyệt vời nhất, nói cách khác đó là niềm hạnh phúc thực sự.

Giáo dục - kiến tạo hạnh phúc

Học tập chính là quá trình để nhận ra điều đó. Giáo dục chính là quá trình kiến tạo hạnh phúc, nói đúng hơn là giúp trẻ tự tìm thấy hạnh phúc.

Từ quan điểm đó, Công ty CP TM Thái Hưng đã đầu tư xây dựng Iris School tại KĐT Crown Villas bởi DN này. Đây là dự án Thái Hưng dành tâm huyết đầu tư xây dựng nhằm mang đến môi trường học tập lý tưởng cho giáo dục phổ thông, tại Thái Nguyên.

IRIS School: Luồng sinh khí mới cho giáo dục Thái Nguyên - Hình 1

 

 

 

 

 

 

 

 

Iris School là tiện ích nằm trong Khu đô thị Crown Villas phường Gia Sàng,T.P Thái Nguyên

Nhiều người đặt câu hỏi về đặc điểm chung giữa các nước phát triển như Phần Lan, Thụy Sĩ, Hà Lan, Đức, Singgapore, Nhật Bản... Câu trả lời là: Họ đều có một nền giáo dục tiên tiến và nhân văn. Người ta lại đặt câu hỏi cụ thể hơn về đặc điểm chung của nền giáo dục các nước này. Câu trả lời: Họ đều giúp trẻ cảm thấy hạnh phúc và câu chuyện ở đây nằm ở từ khóa “Hạnh phúc”.

Con người ta sẽ cảm thấy vui vẻ, thích thú khi được làm điều mình muốn. Không ai có thể hào hứng làm những điều mà tự bản thân mình không thích. Việc học tập cũng vậy, trẻ chỉ thấy vui khi chúng được tự tìm hiểu điều mình thích. Mọi sự áp đặt đều chỉ khiến cho mọi thứ dễ “trượt khỏi đường ray” mà thôi. Cho nên, một trong những yếu tố rất quan trọng của giáo dục là giúp cho người học tìm được sự hứng thú, tự nguyện, tự giác tìm hiểu khám phá để chủ động nắm bắt và chinh phục. Đó chính là nguyên lý giáo dục gắn với kiến tạo hạnh phúc.

Albert Einstein đã từng chia sẻ một điều vô cùng ý nghĩa và thú vị:"Tất cả mọi người trên thế giới đều thông minh, nhưng nếu bạn đánh giá sự thông minh của một con cá qua khả năng leo cây của nó, thì con cá đó cả đời nghĩ rằng mình là con cá ngốc nghếch".

Các bậc phụ huynh, quý vị đã bao giờ so sánh con mình với người khác chưa; quý vị có mong muốn con mình trở thành một hình mẫu đã định như các nhân vật nổi tiếng không? Nếu chúng ta vẫn còn giữ những ý nghĩ đó trong đầu, đồng nghĩa với việc chúng ta đang kìm giữ bó buộc chính sự phát triển một cách tự nhiên và phù hợp nhất của con mình.

Bản thân mỗi đứa trẻ là một chủ thể riêng biệt, độc đáo. Có em giàu tố chất về logic; có em giàu tố chất về không gian - hình ảnh; có em giàu tố chất về âm thanh; có em giàu tố chất về ngôn ngữ; có em giàu tố chất về tương tác giao tiếp; có em giàu tố chất về vận động cơ thể... Thực tế, trong bản thân một đứa trẻ có thể đồng thời có tố chất về nhiều lĩnh vực, nhưng mức độ phát triển khác nhau.

Và mức độ, tỷ lệ, thiên hướng phát triển các tố chất ở mỗi trẻ, đương nhiên cũng khác nhau. Vấn đề là làm sao để mỗi trẻ em đều tự tin để khám phá ra bản thân mình, phát huy thế mạnh của mình tốt nhất.

Không để trẻ cảm thấy áp lực, lo sợ, mặc cảm - đó là những điều quan trọng của một nền tảng giáo dục nhân văn, tiến bộ và công bằng. Những phương pháp giáo dục cũ nặng tính áp đặt, phân biệt, khiên cưỡng là những quan niệm sai lệch, cần phải được thay đổi. Hãy để cho trẻ được học tập một cách vui vẻ, hạnh phúc - đó sẽ là mấu chốt để thay đổi, chìa khóa để mở ra cánh cửa của thành công.

Tạo dựng luồng sinh khí mới

Là trường tư thục phổ thông liên cấp theo chuẩn quốc tế, gồm bậc học mầm non (từ 3 - 6 tuổi) và giáo dục phổ thông (tiểu học, THCS, THPT), IRIS School lần đầu tiên đem đến cho đời sống giáo dục tỉnh Thái Nguyên một sự khác biệt.

IRIS School: Luồng sinh khí mới cho giáo dục Thái Nguyên - Hình 2

Thông tin tuyển sinh IRISSchool được đông đảo quý phụ huynh quan tâm

Điểm nổi bật ở đây là mô hình “6 trong 1”: Chuẩn đầu ra của Bộ GD&ĐT; chương trình giáo dục Nhân cách; chương trình giáo dục Thể chất; chương trình tiếng Anh (tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai - ESL, tích hợp tiếng Anh Toán và tiếng Anh Khoa học); chương trình đào tạo Kỹ năng sống; chương trình Nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật). Song song với các chương trình giáo dục là hệ thống các tiện ích: Bếp ăn - phòng ăn tiêu chuẩn; bảo hiểm và chăm sóc y tế học đường; dịch vụ xe đưa đón học sinh.  

IRIS School muốn làm tất cả để học sinh được tự chủ, hào hứng, hạnh phúc mà không phải lo áp lực trên lớp, đặc biệt là hoàn toàn không phải đi học thêm. Thay vào đó, các em có cơ hội tốt nhất để thể hiện năng lực cá nhân, có được kiến thức vững vàng, kỹ năng sống tích cực, sự tự tin và ý thức độc lập để thành công trong tương lai, đặc biệt là khả năng tiếng Anh vượt trội để sẵn sàng bước vào kỷ nguyên hội nhập.

Ngay cái tên của ngôi trường, đã được gửi gắm trong đó tâm huyết và hướng đi của các nhà phát triển giáo dục ở đây. IRIS mang rất nhiều ý nghĩa nhân văn. Trong tiếng Anh, trường lựa chọn từng từ khóa biểu đạt cho IRIS có ý nghĩa: Independence - Respect - Integrity - Service, theo tiếng Việt là Tự chủ - Tôn trọng - Chính trực - Cống hiến. Những từ khóa này, chứa đựng thông điệp về các giá trị cốt lõi, nền tảng mà nhà trường muốn tạo dựng, chuẩn bị cho người học. Đó cũng chính là những yếu tố tích cực mà con người trong kỷ nguyên hiện đại và xu thế hội nhập cần phải trau dồi, nếu muốn phát triển toàn diện.  

Mô hình giáo dục của IRIS áp dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến để trang bị cho học sinh những kiến thức nền tảng, kỹ năng thực tiễn, giá trị sống và phẩm chất cá nhân tốt đẹp. Phương pháp chủ đạo và nổi bật của IRIS dựa trên nguyên tắc “không áp đặt”, khuyến khích và phát huy tự chủ, ứng dụng công nghệ, đặc biệt chú trọng trải nghiệm thực tiễn và sáng tạo.

Nhằm hướng đến kiến tạo một môi trường học tích cực, IRIS School đầu tư cơ sở vật chất hiện đại để học sinh được hưởng thụ điều kiện sinh hoạt và học tập thân thiện, thoải mái với các tiện ích như bể bơi 4 mùa cùng hệ thống các phòng học chức năng (phòng tập GYM, phòng nhạc, họa…).

IRIS School: Luồng sinh khí mới cho giáo dục Thái Nguyên - Hình 3

Trẻ học tập một cách vui vẻ, hạnh phúc - chìa khóa mở ra cánh cửa thành công

Đáng nói, IRIS School còn chú trọng việc chăm sóc chu đáo về sức khỏe, thể chất, chế độ dinh dưỡng phù hợp từng lứa tuổi. Nguồn thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đội ngũ cán bộ dinh dưỡng được đào tạo bài bản cùng thực đơn phong phú từ các món Âu - Á đến đồ chay…

“Chúng tôi mong muốn, IRIS School sẽ đồng hành cùng mỗi học sinh tận hưởng từng giây phút của cuộc sống hiện tại và hướng về một tương lai hạnh phúc - được xây dựng bởi chính các em”, đại diện phía công ty chia sẻ.

Môi trường giáo dục nằm trong không gian đô thị hiện đại

Iris School tại KĐT Crown Villas nằm trong đồ án Quy hoạch Gia Sàng – Khu đô thị Crown Villas, do Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Hoà Bình ( Hoa Binh Architects) thực hiện  đã vinh dự nhận giải Đồng hạng mục Giải thưởng Đồ Án Qui hoạch Đô thị trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ nhất (viết tắt VUPA). Khu đô thị Crown Villas tọa lạc tại phường Gia Sàng, TPTN do Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng làm chủ đầu tư.

Dự án đang trong quá trình triển khai thi công. Đây là giải thưởng có phạm vi cả nước, được bắt đầu tổ chức từ năm 2018 nhằm tôn vinh các tác giả là kiến trúc sư, các nhà quy hoạch, các nhà quản lý đô thị mà cả các doanh nghiệp, các nhà thầu xây dựng, các tổ chức xã hội, người dân tham gia vào công tác quy hoạch và phát triển đô thị. 

IRIS School: Luồng sinh khí mới cho giáo dục Thái Nguyên - Hình 4

Đại diện Công tyTNHH Tư vấn thiết kế Hòa Bình nhận giải Đồng cho đồ án quy hoạch Đô thị Gia Sàng - Dự án Crown Villas 

Giải thưởng nhận được  không chỉ là minh chứng cho tâm huyết mà Thái Hưng cùng với Hòa Bình Architects đã dành cho dự án. Đồ án thiết kế thể hiện mong muốn và tầm nhìn của Thái Hưng không chỉ trong việc xây dựng nên một khu đô thị văn minh, đẳng cấp, góp phần thay đổi bộ mặt thành phố Thái Nguyên và mang lại không gian sống khác biệt cho người dân nơi đây mà còn góp phần đóng góp vào việc xây dựng một môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại - Luồng sinh khí mới cho giáo dục Thái Nguyên.

Được xây dựng trên diện tích quy hoạch hơn 350,000m2, quy hoạch của Khu đô thị Crown Villas tạo nên không gian kiến trúc đô thị hiện đại, thân thiện với môi trường. Với mật độ xây dựng chỉ chiếm 32,35%, mật độ cây xanh và dịch vụ công cộng chiếm 19,3%, còn lại 2,3 ha là diện tích hồ điều hoà, Crown Villas chú trọng nhất việc mang lại hạ tầng hài hòa, tiện nghi cho cư dân.Mỗi tiểu khu nhà ở đều có cảnh quan và mang những sắc thái rất riêng.

Ngoài ra, quy hoạch giao thông được tổ chức hợp lý, phù hợp với từng loại hình nhà ở. Nơi giao thương náo nhiệt như khu shop house hoặc shop villas  có hệ thống giao thông mở rộng được tổ chức như một trục cảnh quan chính của Khu đô thị. Ngược lại, các khu nhà liền kề, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập yêu cầu yên tĩnh và riêng tư đã được tính toán để hạn chế dòng xe lại và gắn liền với các sân chơi, công viên, hồ bơi , câu lạc bộ sinh hoạt của từng khu. Một hình mẫu đô thị văn minh và rất đồng nhất gắn liền cảnh quan và sinh hoạt con người.

 Quy hoạch của khu đô thị Crown Villas bao gồm khu dân cư, trung tâm thương mại, chợ Gia Sàng, khách sạn, trường học và khu văn phòng. Khu đô thị mới kiêu hãnh toạ lạc ngay trên vị trí đắc địa, vượng khí Gia Sàng, nằm giữa trung tâm thành phố. Các sản phẩm của Crown Villas dự kiến khi ra mắt vào tháng 5 tới đây sẽ mang đến thị trường những căn hộ cao cấp với các dòng sản phẩm thời thượng mang tới cho cư dân tương lai không gian “sống như nghỉ dưỡng” đầy khoáng đạt.

  Hoàng Công Luận

Bài liên quan

Tin mới

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam
Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB – sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 25/4 tại TP. HCM.

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.