
Trong Thư chúc mừng, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), Nguyễn Đăng Sinh viết:
Kính gửi: Lãnh đạo, Ban Biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Tạp chí Thương hiệu và Công luận cùng toàn thể những người làm báo trên cả nước!
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), thay mặt Ban Chấp hành Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), tôi xin gửi tới toàn thể những người làm báo lời chúc mừng tốt đẹp nhất, lời tri ân sâu sắc và niềm tin tưởng lớn lao!
Cách đây đúng một thế kỷ, ngày 21/6/1925, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã sáng lập ra Báo Thanh Niên – số báo đầu tiên của nền báo chí cách mạng nước ta. Từ mốc son ấy, báo chí cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã không ngừng phát triển, trở thành lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, đồng hành cùng dân tộc qua các giai đoạn đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.
Trong hành trình 100 năm ấy, báo chí cách mạng Việt Nam đã khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh trung thực hơi thở cuộc sống; bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân và doanh nghiệp; đấu tranh không khoan nhượng với những biểu hiện tiêu cực, sai trái, trong đó có nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại – những vấn nạn đang ngày càng tinh vi và phức tạp, gây tổn hại lớn tới nền kinh tế và uy tín thương hiệu Việt Nam.
Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã và đang thực hiện tốt vai trò truyền thông trong cuộc chiến bảo vệ giá trị thật. Từ khi ra đời đến nay (08/08/2012 – 2025), Tạp chí đã trở thành một kênh thông tin uy tín, đồng hành cùng các cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng, quảng bá và bảo vệ thương hiệu quốc gia; kịp thời phát hiện, phản ánh những hành vi sản xuất – kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; góp phần quan trọng nâng cao nhận thức xã hội và tạo dựng niềm tin nơi người tiêu dùng.
Đặc biệt, trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang ngày càng diễn biến phức tạp, Thương hiệu và Công luận đã phát huy vai trò của báo chí cách mạng đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, khơi thông chính sách, lan tỏa thông tin tích cực, tiếp sức cho những giá trị sáng tạo và thương hiệu Việt Nam vươn tầm.
Bước vào giai đoạn phát triển mới, với sự chuyển mình mạnh mẽ của truyền thông đa phương tiện, yêu cầu đặt ra đối với báo chí càng cao hơn. Đó là trách nhiệm xã hội, là bản lĩnh chính trị vững vàng, là đạo đức nghề nghiệp trong sáng, là trình độ chuyên môn sâu sắc và khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động báo chí.
Tôi mong rằng đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thương hiệu và Công luận nói riêng, và những người làm báo trên cả nước nói chung sẽ tiếp tục rèn luyện, cống hiến, giữ vững tinh thần chiến sĩ tiên phong trên mặt trận thông tin – tuyên truyền, xứng đáng với sứ mệnh cao cả của báo chí cách mạng Việt Nam trong thế kỷ mới.
Nhân dịp trọng đại này, tôi xin kính chúc đội ngũ những người làm báo cả nước nói chung dồi dào sức khỏe, trí lực thông tuệ, luôn giữ “Bút sắc – Tâm sáng – Lòng trong” để góp phần cùng toàn xã hội xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng, chính trực và đầy niềm tin vào giá trị thật!
Chúc Tạp chí Thương hiệu và Công luận tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ thương hiệu Việt Nam trong thời đại mới!
Trân trọng!
Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP)
Nguyễn Đăng Sinh