Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thu giữ hơn 13 kg ma túy tại Quảng Bình

Vừa qua, Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị có liên quan đã bắt giữ thành công 03 đối tượng, thu giữ hơn 13 kg ma túy loại ketamin.

Theo thông tin từ Đội Kiểm soát hải quan, ngày 10/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì phối hợp với Công an huyện Tuyên Hóa, Công an huyện Minh Hóa, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, Cục Hải quan Quảng Bình (Đội Kiểm soát hải quan và Chi cục Hải quan cửa khẩu Cha Lo) phá thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 13kg ma túy dạng ketamin, 1 xe ô tô, 2 xe mô tô, 7 điện thoại di dộng, 182 triệu đồng và 13.750.000 kíp Lào.

Ba đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra
Ba đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC04 phối hợp với các lực lượng liên quan phát hiện các thông tin liên quan đến đối tượng Đinh Thị Hải Yến (sinh năm 1978, trú tại xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) thường xuyên qua lại biên giới Việt – Lào, có quan hệ với một số đối tượng mang quốc tịch Lào.

Qua xác minh, từ tháng 10/2022 đến tháng 11/2022, các đối tượng đã móc nối với nhau vận chuyển trót lọt một số lượng lớn ma túy qua biên giới vào nội địa Việt Nam nhưng không xác định được phương thức thủ đoạn mua bán, vận chuyển.

Bao tải chứa tang vật
Bao tải chứa tang vật.

Sau một thời gian lập chuyên án để đấu tranh, vào khoảng 3 giờ ngày 10/11/2022, lực lượng phối hợp phá án đã bắt giữ đối tượng mang quốc tịch Lào là Khăm Lạ Cong Mạ Ni (sinh năm 1981, trú tại Bản Làu Ngua, thị xã Thà Khẹt, tỉnh Khăm Muồn, Lào), là tài xế lái xe đầu kéo mang BKS Lào 1326, kéo theo rơ móc BKS 1325 nhập cảnh vào Việt Nam chở hàng từ cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) và quay lại cửa khẩu quốc tế Cha Lo đi từ QL12C theo hướng thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa lên huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đang vận chuyển hơn 13 kg ma túy loại ketamin để giao cho đối tượng tại địa bàn huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Mở rộng chuyên án, đến 4 giờ 30 phút cùng ngày, tại Km93+900 Quốc lộ 12C thuộc địa phận xã Hóa Phúc, huyện Minh Hóa, Quảng Bình, lực lượng chuyên án đã bắt quả tang đối tượng Đinh Thị Thanh (sinh năm 1972, trú tại xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa) có hành vi nhận hơn 13 kg ma túy ketamin.

Ngay sau đó, lực lượng chuyên án đã tiến hành bắt quả tang đối tượng Đinh Thị Hoàng Yến giao tiền công vận chuyển ma túy với số tiền hơn 22 triệu đồng và 13.750.000 kíp cho đối tượng Khăm Lạ Cong Mạ Ni tại địa bàn xã Hóa Phúc, huyện Minh Hóa.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng Đinh Thị Thanh và Đinh Thị Hải Yến, tại xã Hóa Phúc, huyện Minh Hóa, thu giữ hơn 160 triệu đồng và 3 điện thoại. Bước đầu đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra mở rộng.

Chí hiếu (t/h)

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.