Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn

Tối 1/11, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, tỉnh Nghệ An, diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn với chủ đề “Truông Bồn - Miền đất huyền thoại”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu.

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn - Hình 1

Thủ tướng Chính phủ dâng nén hương thơm lên anh linh 13 Anh hùng Liệt sĩ TNXP Truông Bồn

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương và đông đảo người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng khẳng định: Truông Bồn mãi mãi là "địa chỉ đỏ" giáo dục cho các thế hệ con cháu của chúng ta về truyền thống anh hùng của dân tộc, về tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí cách mạng kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, góp phần làm cho dân tộc ta, đất nước ta mãi mãi trường tồn và phát triển rực rỡ, vinh quang như ngày hôm nay.

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn - Hình 2

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn (31.10.1968 – 31.10.2018)

Cùng nhau ôn lại những ký ức, nhớ lại những tên người, tên núi, tên sông gắn với những chiến công hiển hách năm xưa, chúng ta xin bày tỏ lòng thành kính tri ân sâu nặng đối với sự hy sinh cống hiến to lớn của hàng triệu anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trên cả nước, những người đã không tiếc tuổi xuân, không tiếc tính mạng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ xông pha vào những nơi hiểm nguy nhất với tinh thần "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh".

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn - Hình 3

Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn và chương trình nghệ thuật "Truông Bồn - Miền đất huyền thoại"

Sau hơn 43 năm thống nhất đất nước, chiến tranh đã lùi xa. Mảnh đất Truông Bồn mưa bom bão lửa năm xưa đã vươn lên mạnh mẽ, đã trở thành vùng đất xanh tươi, tràn đầy sức sống. Phát huy truyền thống yêu nước cách mạng của vùng đất địa linh nhân kiệt, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và nhiều nhà yêu nước, danh nhân văn hóa lớn, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An đã nỗ lực vươn lên trong xây dựng, phát triển tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, người dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thủ tướng cho biết, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm chăm sóc người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, nhiều cựu chiến binh, thương binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, cần được sẻ chia, giúp đỡ.

Truông Bồn mãi mãi là địa chỉ đỏ, giáo dục các thế hệ con cháu chúng ta về truyền thống anh hùng của dân tộc, về truyền thống yêu nước nồng nàn, ý chí cách mạng kiên cường bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, góp phần làm cho dân tộc ta, đất nước ta mãi mãi trường tồn và phát triển rực rỡ”.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các Bộ, các ngành và các địa phương, các cơ quan, các tổ chức, các doanh nghiệp và nhân dân cả nước cùng chung tay chăm lo tốt hơn đời sống vật chất tinh thần của các gia đình liệt sỹ thương binh, bệnh binh, CCB, cựu TNXP và người có công với cách mạng.

Thủ tướng Chính phủ mong muốn với tất cả trách nhiệm và tấm lòng biết ơn các thế hệ cha anh đã hi sinh vì độc lập, các cấp ủy chính quyền và người dân tỉnh Nghệ An cùng chung sức đồng lòng đoàn kết phấn đấu xây dựng tỉnh Nghệ An thành tỉnh khá nhất miền Bắc, góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Mạnh Hùng

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.