Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Quảng Ninh

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh, sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ xuống thị sát khu hành chính - Kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

THCL Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh, sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ xuống thị sát Khu hành chính - Kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Quảng Ninh - Hình 1

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm Cảng hàng không Quảng Ninh

Theo đó, đặc khu Vân Đồn (Quảng Ninh) có cảng hàng không đầu tiên trong cả nước được thực hiện bằng hình thức BOT, dự kiến năm 2017, sẽ đón chuyến bay đầu tiên. Thủ tướng khẳng định đây là cảng hàng không đầu tiên do Việt Nam quy hoạch, chủ động thực hiện. Với ý nghĩa đó, dự án này không chỉ là công trình đầu tư trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh mà còn là của Vùng Đông Bắc và cả nước. Vì vậy tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án, phấn đấu năm 2017 sẽ đón chuyến bay đầu tiên.

Thị sát Khu dịch vụ, du lịch phức hợp cao cấp có casino tại Vân Đồn, Thủ tướng nhấn mạnh với vị trí đắc địa, hội tụ đủ các yếu tố đầu tư, đây sẽ là khu dịch vụ du lịch phức hợp tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Chính phủ sẽ nghiên cứu và có chỉ đạo cụ thể về cơ chế chính sách đối với khu dịch vụ này.

Cùng ngày, nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, Thủ tướng đã đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Tý, thương binh hạng 1/4, tại khu 6, thị trấn Cái Rồng và thăm cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 242. Thủ tướng nhấn mạnh, đất nước, Đảng, nhân dân luôn ghi nhớ công lao của các thương binh, liệt sỹ những người đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, sẽ tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa cho các gia đình thương binh, liệt sỹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Quảng Ninh - Hình 2

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Thủ tướng nhấn mạnh Quảng Ninh là một trong số ít tỉnh thực hiện được xã hội hóa mạnh mẽ các nguồn lực,  là một trong những tỉnh đi đầu về hợp tác công – tư; cải cách bộ máy, giảm biên chế, cải cách hành chính thông qua việc thành lập các trung tâm hành chính công và có sự đầu tư phát triển một cách đồng bộ, toàn diện.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng, mặc dù GDP cao nhưng so với những tiềm năng thế mạnh của tỉnh vẫn chưa thực sự tương xứng; giá trị sản phẩm ứng dụng công nghệ cao ít, doanh nghiệp địa phương còn hạn chế về quy mô, nguồn nhân lực chất lượng cao còn thiếu và yếu; gian lận thương mại, chống buôn lậu, hàng kém chất lượng, khai thác kinh doanh than còn tiềm ẩn; vấn đề môi trường còn chưa thực sự giải quyết triệt để.

Góp ý với Quảng Ninh, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà lưu ý, Quảng Ninh là tỉnh có du lịch phát triển mạnh mẽ, nên cùng với phát triển các dự án đầu tư thì cần lưu ý đến bảo vệ môi trường, nhất là các dự án lấn biển, kè biển. Bộ trưởng cũng lưu ý Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, từ năm 2020 không còn được khai thác than lộ thiên nên cần chuẩn bị công nghệ để khai thác, tránh làm suy giảm môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Quảng Ninh - Hình 3

Thủ tướng thăm và chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 242 nhân Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Tại hội nghị, Quảng Ninh cũng đề nghị Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, cho phép Tập đoàn Sun Group trở thành nhà đầu tư chiến lược của tỉnh và triển khai đầu tư Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp tại Khu Kinh tế Vân Đồn; đồng thời chấp thuận điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Quảng Ninh trở thành cảng hàng không quốc tế.

Về những đề xuất, kiến nghị này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cơ bản đồng ý và nhấn mạnh tinh thần phân cấp, giao quyền mạnh mẽ hơn để tỉnh chủ động triển khai các mặt công tác. Các Bộ, ngành tạo thuận lợi về mặt cơ chế, chính sách cho địa phương phát triển.

“Tầm nhìn của Quảng Ninh phải trở thành trung tâm kinh tế động lực của Bắc Bộ và cả nước, trung tâm giao lưu quốc tế, một điểm đến cho nhà đầu tư, du khách, hàng hóa và những ý tưởng sáng tạo đột phá. Thủ tướng Chính phủ kỳ vọng Quảng Ninh là đầu tàu kinh tế phát triển mạnh nhất cả nước trong nhiệm kỳ này, giữ vai trò dẫn dắt sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm. Để có tầm nhìn mạnh bạo này, sự then chốt là xây dựng niềm tin để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư mạnh mẽ vào Quảng Ninh”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trần Trang

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.