Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

Sáng nay 30/6, nhận lời mời của Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc Han Duck Soo và Phu nhân, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7/2024.

Tiếp nối chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Việt Nam tới Hàn Quốc (tháng 12/2022) và chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc tới Việt Nam (tháng 6/2023), đây là năm thứ ba liên tiếp diễn ra các chuyến thăm lẫn nhau của các lãnh đạo cấp cao, cho thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân trong một chuyến thăm chính thức nước ngoài - (Ảnh: VGP)
Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân trong một chuyến thăm chính thức nước ngoài. Ảnh VGP.

Đoàn đại biểu chính thức tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trong chuyến công tác có: Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Huy Vịnh; Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ. Lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan địa phương cùng tham gia Đoàn công tác.

Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc lần này của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện sự coi trọng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Hàn Quốc, thể hiện mong muốn cụ thể hóa việc triển khai các thỏa thuận của Lãnh đạo cấp cao hai nước và gần đây nhất là Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc, được ký kết tháng 6/2023 sau khi hai nước nâng cấp quan hệ.

Chuyến thăm là dịp để hai bên nhìn lại những tiến triển mới trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, trao đổi các vấn đề chiến lược, an ninh quốc phòng, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân, hợp tác trên các diễn đàn đa phương cũng như các lĩnh vực có ý nghĩa then chốt nhằm đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới với sự tin cậy chính trị cao hơn, hợp tác thực chất, toàn diện hơn. Sự trao đổi và hiểu biết giữa người dân hai nước ngày càng sâu sắc và mật thiết hơn, đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân hai nước.

Trong bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực diễn biến nhanh chóng, phức tạp, chuyến thăm nhằm khẳng định chính sách đối ngoại của Việt Nam tiếp tục coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với Hàn Quốc; mong muốn đóng góp vào việc duy trì và thúc đẩy hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc lần này, dự kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có hơn 30 hoạt động. Ngoài các chương trình chính thức với Lãnh đạo cấp cao Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự và phát biểu tại 3 Diễn đàn, gồm Diễn đàn doanh nghiệp, Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa, Diễn đàn lao động Việt Nam - Hàn Quốc; và 2 Tọa đàm, gồm Tọa đàm với lãnh đạo các Tổ chức kinh tế Hàn Quốc và Tọa đàm với các nhà tri thức, khoa học Hàn Quốc về bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Thủ tướng cũng sẽ có các cuộc tiếp đại diện lãnh đạo một số Tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

Theo TTXVN/VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 2/7: Giảm xuống mốc 105,83
Tỷ giá USD hôm nay 2/7: Giảm xuống mốc 105,83

Tỷ giá USD hôm nay 2/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 8 đồng, hiện ở mức 24.252 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,04%, xuống mốc 105,83.

Giá xăng dầu hôm nay 2/7: Tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng
Giá xăng dầu hôm nay 2/7: Tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng

Giá xăng dầu hôm nay 2/7, giá dầu thế giới tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng, tiến sát mốc 87 USD/thùng.

Phê duyệt kết quả bầu cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Phê duyệt kết quả bầu cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thương hiệu Tân Minh Đức và các dự án đầu tư trên địa bàn TP. Hà Nội
Thương hiệu Tân Minh Đức và các dự án đầu tư trên địa bàn TP. Hà Nội

CTCP Đầu tư xây lắp Tân Minh Đức được biết tới là một trong thương hiệu có thế mạnh khi trúng nhiều dự án đầu tư xây dựng có sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn TP. Hà Nội. Trong đó, tiêu biểu là những dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây, Hà Nội làm chủ đầu tư...

VN-Index hôm nay: Áp lực bán không lớn, rủi ro chính vẫn là lực cầu sụt giảm
VN-Index hôm nay: Áp lực bán không lớn, rủi ro chính vẫn là lực cầu sụt giảm

Theo chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN thì, áp lực bán trong phiên hôm nay, ngày 2/7, không lớn nhưng rủi ro chính của thị trường vẫn là lực cầu cũng sụt giảm và tồn tại xác suất đây hoàn toàn chỉ là nhịp phục hồi kỹ thuật sau phiên bán tháo.

Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng quốc tế bật tăng
Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng quốc tế bật tăng

Giá vàng hôm nay 2/7/2024 trên thị trường quốc tế tăng do sức mua vào khá mạnh của nhà đầu tư.