Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Cán đích 'Chiến dịch' cấp Căn cước công dân trước 23 ngày

Khuya ngày 6/6/2021, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã thu nhận được hơn 733.528 hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD), đạt 100,2%, vượt chỉ tiêu sớm 23 ngày do Bộ Công an đề ra. Thừa Thiên Huế là 01 trong 04 đơn vị cán đích đầu tiên về cấp Căn cước công dân trong cả nước.

Hoạt động cấp CCCD 24/24 giờ
Hoạt động cấp Căn cước công dân 24/24 giờ.

Theo đó, Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phải hoàn thành thu nhận 732.000 hồ sơ trước ngày 30/6, nhưng với sự quyết tâm cao, đến 22h ngày 6/6, toàn lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã thu nhận hơn 733.528 hồ sơ Căn cước công dân, vượt chỉ tiêu trước 23 ngày do với yêu cầu của Bộ Công an.

Giúp đỡ người tàn tật làm CCCD
Giúp đỡ người tàn tật làm Căn cước công dân.

 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã hoàn thành xuất sắc Chỉ thị 13 ngày 23/3/2021 của Chủ tịch UBND Tỉnh, phấn đấu đến ngày 31/5/2021 hoàn thành việc thu nhận hồ sơ Căn cước công dân; tuy nhiên chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, “chiến dịch” cấp Căn cước công dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế bị gián đoạn hơn 10 ngày, nhưng thời gian hoàn thành mục tiêu chỉ kéo dài 7 ngày so với yêu cầu.

Hình ảnh đẹp của lực lượng công an giúp người dân làm CCCD
Hình ảnh đẹp của lực lượng công an giúp người dân làm Căn cước công dân.

 Theo ghi nhận của chúng tôi, “chiến dịch” cấp Căn cước công dân ở Thừa Thiên Huế có sự “bứt phá” ngoạn mục ngoài sự chỉ đạo của ban giám đốc Công an tỉnh còn phải nói đến sự tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Lực lượng công an các huyện thị, thành phố Huế đều đề ra những biện pháp cụ thể hỗ trợ người dân làm Căn cước công dân trong thời điểm dịch Copvid- 19 đang bùng phát. Từ chủ tịch UBND tỉnh đến ban giám đốc Công an tỉnh, trưởng công an các huyện thị, TP Huế đã thường xuyên kiểm tra, khen thưởng động viên những tổ làm Căn cước công dân xuất sắc vượt mốc đề ra.

Tổ làm CCCD của Thiếu tá Nguyễn Thanh Duy được khen thưởng
Tổ làm Căn cước công dân của Thiếu tá Nguyễn Thanh Duy được khen thưởng.

 Điều đáng nói, nhiều tổ làm Căn cước công dân đã có những hoạt động rất đáng khen ngợi như giúp đỡ người già yếu, tàn tật; tổ chức làm Căn cước công dân tại nhà cho người đau không thể đi được. Như Thiếu tá Thiếu tá Nguyễn Thanh Duy- phó Đội trưởng đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Huế phụ trách đội 4 được khen thưởng nhiều lần do hoàn thành vượt mức chỉ tiêu do chỉ huy Công an TP Huế đề ra, ông cho biết, bên cạnh việc lực lượng bố trí làm Căn cước công dân thực hiện 24/24 giờ, điều quan trọng nhất là bố trí, sắp xếp đội ngũ chuyên nghiệp, tích cực, tận tình giúp đỡ người dân. Vì trong thực tế hồ sơ công dân có thể có những sai khác trong hộ khẩu, chứng minh nhân dân…cần bố trí cán bộ tư vấn, giải thích, hướng dẫn người dân bổ sung kịp thời, hạn chế hết sức việc người dân phiền lòng, phải đi lại nhiều lần…

Về tận nhà người tàn tật làm CCCD
Về tận nhà người tàn tật làm CCCD.

 Đúng như Đại tá Nguyễn Đình Thừa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Chiến dịch” cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử được thực hiện hiệu quả nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, UBND Tỉnh; sự phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân. Mà trên hết là sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của lực lượng Công an toàn tỉnh, từ lãnh đạo, chỉ huy đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ; thể hiện sự đồng lòng, với trách nhiệm, tinh thần và mục tiêu cao nhất là hoàn thành công tác tiếp nhận thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử đảm bảo đúng và vượt kế hoạch đã đề ra.

Ông Thừa nhấn mạnh: Mặc dù đã vượt chỉ tiêu, yêu cầu của Bộ Công an đề ra nhưng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn nêu cao quyết tâm, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thu nhận hồ sơ Căn cước công dân, đảm bảo mọi công dân từ 14 tuổi trở lên đều được cấp Căn cước công dân. Toàn lực lượng cũng đang tập trung thực hiện các giải pháp “làm sạch” dữ liệu dân cư bảo đảm 100% dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” trước ngày 1/7. Tính đến ngày 6/6, Công an Thừa Thiên Huế đã  “làm sạch” hơn 98% dữ liệu dân cư.

Minh Tích- Hồng Nhung

 

          

Bài liên quan

Tin mới

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.