Ngành Thuế tích cực hỗ trợ doanh nghiệp
Ngành Thuế tích cực hỗ trợ doanh nghiệp.

 Được biết, năm 2020, Thừa Thiên Huế có số điểm đánh giá là 65,3 điểm, nằm trong nhóm khá của toàn quốc. Chỉ số này phần nào đánh giá về tính năng động, tiên phong của chính quyền địa phương được cải thiện, chi phí không chính thức giảm; cải cách hành chính ngày càng cải thiện và môi trường kinh doanh ngày càng bình đẳng.

Về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2020, do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) Việt Nam chủ trì tổ chức, Thừa Thiên Huế nằm trong tốp 10 trong số 63 tỉnh thành.

Trung tâm Hành chính công của tỉnh được người dân đánh giá cao
Trung tâm Hành chính công của tỉnh được người dân đánh giá cao.

 Theo đó, năm 2020, điểm tổng hợp chỉ số PAPI của Thừa Thiên Huế đạt 44,53 điểm, xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố. Trong đó các chỉ số: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở 5,04; công khai minh bạch 5,47; Trách nhiệm giải trình với người dân 5,03; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công 7,32; Thủ tục hành chính công 7,41; Cung ứng dịch vụ công 7,33; Quản trị môi trường 3,94; Quản trị điện tử 2,99. (Trong 8 chỉ số thành phần thì Thừa Thiên Huế có 4 chỉ số thuộc nhóm cao nhất toàn quốc gồm: Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Cung ứng dịch vụ công; Quản trị môi trường; Quản trị điện tử).

các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt cải cách hành chính
các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt cải cách hành chính.

 Để duy trì vị trí xếp hạng chỉ số PAPI trong nhóm cao nhất toàn quốc, năm 2020, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giải quyết tốt các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực liên quan đến người dân như: Chứng thực, xác nhận của chính quyền, đất đai, cấp giấy phép xây dựng, các thủ tục hành chính cấp xã...; tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức đã được quy định trong khâu hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.

Thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi tổ chức, cá nhân đối với với các trường hợp trễ hạn hồ sơ trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân; đồng thời xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ, công chức để xảy ra tình trạng chậm trễ hồ sơ, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Thừa Thiên Huế đã thực hiện tốt phương châm “Thân thiện - Đơn giản - Đúng hẹn” mà lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân các cấp, UBND các cấp trên địa bàn tỉnh đề ra…

Minh Tích