Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Chủ tịch chỉ đạo phải nghiêm túc tiếp thu, xử lý, công khai những phản ảnh của người dân

Quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh hoạt động công vụ trên địa bàn, ngày 26/6/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế liên tiếp ban hành Công văn số 4093/UBND-CT về việc sử dụng xe công và Công văn số 4120/UBND-CT gửi các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế; UBND các xã, phường, thị trấn yêu cầu thực hiện nghiêm túc triển khai hệ thống phản ánh hiện trường.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, thời gian qua hệ thống thông tin phản ánh hiện trường của tỉnh nhận được một số phản ánh liên quan đến việc sử dụng xe công không đúng mục đích, chưa đảm bảo tuân thủ luật giao thông đường bộ, đậu đỗ sai quy định… Tình trạng vi phạm liên quan đến xe công này ảnh hưởng đến hình ảnh cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức trong quần chúng nhân dân.

Thừa Thiên Huế: Chủ tịch chỉ đạo phải nghiêm túc tiếp thu, xử lý, công khai những phản ảnh của người dân - Hình 1

                 Xe biển số xanh trước quán nhậu bị người dân phản ảnh đến Trung tâm Giám sát

Nhằm đảm bảo tính gương mẫu trong cơ quan nhà nước, tạo sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân, ông Thọ yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương và các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn phải sử dụng xe đúng mục đích phục vụ công vụ; người lái xe phải nghiêm túc chấp hành luật giao thông, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông và hạn chế tối đa sử dụng còi xe trong đô thị.

Ông Thọ cũng yêu cầu Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh của tỉnh phải công khai những phản ánh của quần chúng nhân dân liên quan đến sử dụng xe công vi phạm kể từ ngày 1/7/2019.

Đồng thời giao trách nhiệm cho Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh bố trí người theo dõi để tương tác với người dân nhằm sớm điều chỉnh kết quả công khai, tăng mức độ hài lòng của người dân đối với hệ thống.

Cụ thể, tránh tình trạng trả lời không gắn với kết quả xử lý thực tế tại hiện trường.Đối với những trường hợp xử lý cần có ý kiến của cơ quan cấp trên, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh để khẩn trương chuyển thông tin đến các cơ quan cấp trên xử lý, đảm bảo thời gian xử lý theo quy định.

Thừa Thiên Huế: Chủ tịch chỉ đạo phải nghiêm túc tiếp thu, xử lý, công khai những phản ảnh của người dân - Hình 2

                   UBND xã Lộc An, huyện Phú Lộc đào hố tiêu hủy lợn chết bên đường dân sinh bị phản ánh

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế khi nhận được những phản ánh, khẩn trương có phương án giải quyết. Trả lời cụ thể, công khai cho người dân trong  thời gian 7 ngày. Nếu khó khăn cần thời gian dài phải công bố thời gian dự kiến sẽ xử lý.

Trường hợp kết quả xử lý không được người dân hài lòng, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh trả lại và yêu cầu các đơn vị xử lý lại. Tuyệt đối không cập nhật kết quả xử lý đối với những phản ánh có tính chất đùn đẩy trách nhiệm; bổ sung chức năng công khai những đơn vị có thời gian xử lý phản ánh quá hạn trên Cổng thông tin tương tác để tăng cường việc giám sát của quần chúng nhân dân trên hệ thống phản ánh hiện trường.

 Trần Minh Tích

                                                                                                                  

 

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.