Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch, năm 2017 lượng khách du lịch đến với Thừa Thiên Huế tăng mạnh ước đạt khoảng 3,8 triệu lượt, tăng 16,6 % so cùng kỳ năm 2016; trong đó khách quốc tế là 1,5 triệu lượt tăng 42,5%.
Đại Nội Huế luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước
Ngoài ra, khách lưu trú cũng tăng mạnh ước đón hơn 1.8 triệu lượt, tăng khoảng 6% so cùng kỳ; trong đó khách quốc tế khoảng 815.245 lượt. Doanh thu từ du lịch trong năm 2017 ước đạt 3.520 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2016, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt gần 8.800 tỷ.
Riêng về lượng khách quốc tế đến Huế lưu trú trong năm qua, du khách là người Hàn Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất 25,5 %, tiếp ngay sau đó lần lượt các nước như Pháp 9,6%; Anh 6,2%; Mỹ 5,9%, Đức 5,7%; Thái Lan 5,3%; Úc 4,5%, Nhật 2,6%...
Một trong những điểm sáng của ngành du lịch Thừa Thiên Huế trong năm 2017, chính là việc du khách khi đến Huế bằng đường biển tăng cao. Tính riêng trong năm 2017, địa phương đã đón 47 chuyến tàu du lịch cỡ lớn cập cảng Chân Mây, phục vụ trên 127.598 lượt khách và thủy thủ đoàn (tăng 13% so với năm 2016).
Đây cũng là năm có lượng khách đường biển cao nhất từ trước đến nay, du khách chủ yếu đến từ các nước như Mỹ, Canada, Trung Quốc, Tây Ban Nha...
Trong năm 2017 lượng khách du lịch đến Huế tăng mạnh
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao khẳng định: Tỉnh luôn luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian tới, Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển hạ tầng, các dự án du lịch lớn tầm cỡ quốc tế để thu hút đầu tư và khách du lịch đến với Huế. Hiện tại,tỉnh đang triển khai nhiều dự án trọng điểm như phát triển giai đoạn 2 của khu du lịch phức hợp Laguna, mở rộng sân bay quốc tế Phú Bài, nâng cấp cầu cảng du lịch số 1 Chân Mây, xây dựng thêm 2 sân golf...
Ngoài ra, ông Cao cũng thừa nhận, để đạt được những tiêu đã đề ra, ngành du lịch tỉnh nhà cần phải đẩy mạnh có những hướng đi mới, tăng cường các hoạt động về chi tiêu của khách du lịch, tăng số ngày lưu trú, đa dạng hóa sản phẩm du lịch... từ đó mới tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách.
Nguyễn Quốc