Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên - Huế: Hàng ngàn người dân điêu đứng vì “bão” đa cấp

Cả tin, ham lãi suất cao, nhiều người dân tại tỉnh Thừa Thừa – Huế đã mất trắng hàng chục tỷ đồng khi góp vốn kinh doanh với Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Thái Tuấn (Công ty Thái Tuấn).

Ngày 30/8, nguồn tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, đơn vị đã nhận được nhiều đơn của người dân trên địa bàn  tỉnh này tố cáo hành vi lừa đảo của ông Vũ Đức Tĩnh - Tổng Giám đốc Công ty Thái Tuấn, có trụ sở đóng tại TP.HCM.

Theo đó, đã có khoảng 120 người dân là nhà đầu tư đã góp vốn với Công ty Thái Tuấn số tiền khoảng 30 tỷ đồng (được cam kết hoàn vốn và lãi suất theo hợp đồng ký kết). Tuy nhiên, sau khi góp vốn, các nhà đầu tư không được Công ty Thái Tuấn thực hiện cam kết, khiến nhiều người rơi vào cảnh trắng tay, nợ nần chồng chất.

Thừa Thiên - Huế: Hàng ngàn người dân điêu đứng vì “bão” đa cấp - Hình 1

Tòa nhà, tầng 4 nơi Công ty Thái Tuấn đặt Văn phòng đại diện tại Thừa Thiên - Huế đã đóng cửa im lìm từ năm 2017. Ảnh T.H

Bên canh đó, còn có khoảng 1.000 người dân khác trên địa bàn tỉnh này cũng bị Công ty Thái Tuấn lừa đảo, khi những người này đã đưa tiền cho các nhà đầu tư.

Trước đó, để thực hiện các chiêu trò của mình, vào năm 2016,Công ty Thái Tuấn thành lập văn phòng đại diện đóng tại số 23 đường Hà Nội, TP.Huế do bà Hoàng Thị Thu (trú xã Thành Tiến, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) làm Trưởng văn phòng đại diện.

Để tạo niềm tin, Công ty Thái Tuấn tổ chức nhiều cuộc hội thảo, hội nghị ở Huế nhằm kêu gọi hợp tác kinh doanh quán nhậu, karaoke, bất động sản…

Với thủ đoạn, khi các nhà đầu tư góp vốn vào công ty sẽ hoàn trả vốn và lãi trong vòng 3 năm với mức lãi “khủng”. Cụ thể, nếu nhà đầu tư góp 25 triệu đồng sẽ được hoàn trả cả vốn lẫn lãi là 90 triệu đồng trong 3 năm; góp 100 triệu đồng sẽ được hoàn trả 360 triệu đồng; góp 200 triệu đồng sẽ được hoàn trả 720 triệu đồng…

Vì ham lãi suất cao, nhiều người dân đã dồn hết vốn liếng tích lũy được, thậm chí là đi vay mượn thêm từ người thân, bạn bè để tham gia vào các gói hợp đồng hợp tác kinh doanh với hy vọng thu được lợi nhuận cao.

Tuy vậy, sau khi các nhà đầu tư góp vốn vào Công ty Thái Tuấn hàng chục tỷ đồng, đầu năm 2017, văn phòng tại TP.Huế của Công ty Thái Tuấn bỗng dưng mất tích, cùng với những lời cam kết ngon ngọt về lãi suất cao.

Trước hành vi của công ty Thái Tuấn, nhiều người dân có góp vốn vào công ty đã gửi đơn lên cơ quan chức năng, tố giác hành vi lừa đảo của công ty này, với hy vọng có thể đòi lại số tiền mà mình đã góp vào, cũng như cảnh giác những người dân khác.

Thượng tá Mai Văn Toàn, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nhận thấy công ty Thái Tuấn có dấu hiệu lừa đảo, cơ quan điều tra đã nhiều lần gửi giấy triệu tập lãnh đạo doanh nghiệp này đến làm việc nhưng họ không đến. Đồng thời, đơn vị cũng cử lực lượng công an tìm đến địa chỉ trụ sở Công ty Thái Tuấn tại TP. HCM thì trụ sở không còn nữa.

Hiện, đơn vị đã báo cáo vụ việc với Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an để phối hợp điều tra làm rõ.

Vinh Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.