Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân vùng lũ lụt

Sáng nay (7/11), hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Trung ương Huế đã cùng các nhà hảo tâm toả về 5 xã vùng thấp trũng trên địa bàn tổ chức hoạt động “Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà” cho bà con nhân dân các xã bị thiệt hại nặng do bão lụt.

Hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng của BVTW Huế lên đường từ sáng sớmHơn 100 bác sĩ, điều dưỡng của BVTW Huế lên đường từ sáng sớm

Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân - Phó giám đốc Bệnh viện TW Huế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ cho biết, vừa qua trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế liên tiếp xảy ra bão lụt gây thiệt hại nặng nề cho bà con nhân dân, đặc biệt là các xã vùng sâu vùng xa.

Với truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, ngày 7/11/2020, Đoàn Thanh niên, Hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Trung ương Huế cùng các tình nguyện viên, nhà hảo tâm với hơn 100 người chia thành 5 đoàn để khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 2.500 người dân tại trạm y tế các xã Thủy Thanh (huyện Hương Thủy), xã Giang Hải (huyện Phú Lộc), xã Phú Lương (huyện Phú Vang), xã Phong Bình (huyện Phong Điền), xã Quảng An (huyện Quảng Điền). Hoạt động nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân và kêu gọi sự đóng góp từ các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm kịp thời chia sẻ, động viên, giúp đỡ đồng bào vùng lũ. Tổng kinh phí cho hoạt động này ước tính trên 500 triệu đồng.

... tại xã Giang Hải... Tại xã Giang Hải

Tiếp tục chương trình này, ngày 14/11/2020, đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế sẽ triển khai khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 người dân tại xã Thượng Nhật, huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên Huế)

Tổ chức khám và điều trị cho người dânTổ chức khám và điều trị cho người dân

Được biết, đây là một trong các chương trình chăm sóc sức khỏe có ý nghĩa được Bệnh viện Trung ương Huế thường xuyên triển khai hằng năm để giúp đỡ cho người dân ở vùng sâu vùng xa, khó có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế. Đồng thời tư vấn, giáo dục sức khỏe để bà con có thể tự phòng tránh được các bệnh thường gặp. Hy vọng, thời gian sắp tới, với sự chung tay của cả nước, người dân miền Trung ruột thịt sẽ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

khám cho người dânTổ chức khám cho người dân

Trước đó, ngày 26/10/2020, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai bão lụt gây ra. Số tiền quyên góp được từ tập thể cán bộ viên chức của Bệnh viện sẽ được chuyển đến cho các hộ dân, gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lụt vừa qua.

tặng quà cho người dân gặp khó khănTặng quà cho người dân gặp khó khăn

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.