Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Tạm dừng tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng từ 12 giờ trưa 30/8/2021

Ngày 29/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành Thông báo số 144/TB-BCĐ về một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Thời gian áp dụng từ ngày 30/8 đến 5/9/2021.

Chốt chặn khai báo y tế ở huyện Phong Điền
Chốt chặn khai báo y tế ở huyện Phong Điền.

 Việc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định triển khai một số biện pháp quyết liệt này, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Nhằm hạn chế nguy cơ lây lan trong cộng đồng, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ sắp tới”.

Ông Sơn cho biết thêm, nội dung thông báo số 144 có 2 phần: Điều chỉnh một số chính sách chống dịch mới áp dụng từ 30/8 đến 5/9/2021 và tiếp tục triển khai các biện pháp để khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp nghi nhiễm, đồng thời tổ chức xét nghiệm tầm soát diện rộng một số khu vực được đánh giá là có nguy cơ để đảm bảo dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Cụ thể, các hoạt động bị tạm dừng từ 12 giờ 00 ngày 30/8/2021 đến 00 giờ 00 ngày 05/9/2021 như sau:

- Tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng.

- Các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cấp thiết phải tổ chức do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 của tỉnh; chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch như: thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR code.

- Các hoạt động tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; nơi công cộng.

- Hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm, điểm rửa xe dọc tuyến Quốc lộ 1A (Hầm Hải Vân - Cầu vượt Thuỷ Phù tại Km 842 - đường tránh Huế - vòng xuyến vào phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị).

- Hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ, spa, game online, rạp chiếu phim, Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải thi đấu thể thao; các hoạt động thể thao trong nhà; các bãi tắm biển công cộng, bãi tắm sông, suối, bể bơi.

- Hoạt động các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh.

- Các hoạt động giáo dục - đào tạo, dạy nghề; khuyến khích các cơ sở giáo dục và đào tạo dạy học online.

- Các hoạt động tuyến xe bus, vận chuyển hành khách tuyến cố định.

- Đề nghị người đứng đầu, đại diện tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo tại các cơ sở thờ tự, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và treo biển cảnh báo tại các cơ sở, điểm nhóm nhằm thực hiện triệt để công tác phòng dịch.

Những lĩnh vực được hoạt động có điều kiện như sau:

Kiểm tra y tế các chợ truyền thống
Kiểm tra y tế các chợ truyền thống.

 - Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán café, giải khát...) được phép hoạt động nhưng thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch như: thực hiện giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, tối đa phục vụ không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm phục vụ; khuyến khích bán hàng mang về.

- Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản.

- Hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (trừ hoạt động bóng đá) được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch và không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

- Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất; các nhà hàng tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm. Giao trách nhiệm cho Sở Du lịch hướng dẫn, quản lý và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

- Các nhà nghỉ, nhà trọ, homstay được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất. Giao trách nhiệm cho UBND xã, phường, thị trấn hướng dẫn, quản lý và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 cấp trên trực tiếp.

- Hoạt động siêu thị, chợ truyền thống được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch. UBND thành phố Huế, các huyện và các thị xã có giải pháp quản lý, kiểm soát tiểu thương và người vào chợ truyền thống.

Chốt chặn khu vực giãn cách xã hội
Chốt chặn khu vực giãn cách xã hội.

 Được biết, theo thông cáo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thì ngày 29/8/2021, trên địa bàn phát hiện thêm 36 ca dương tính với SARS- CoV- 2  mới trong đó có 1 ca phát hiện tại chốt kiểm soát, 14 ca phát hiện tại khu cách ly, phát hiện sau khi hoàn thành cách ly tập trung về giám sát y tế tại nhà 17, phát hiện trong khu vực phong tỏa theo Chỉ thị 16 là 4.

Tổng số ca bệnh ghi nhận từ 28/4 đến nay là 609 trường hợp; trong số này, 372 ca đang điều trị, có 235 ca được điều trị khỏi bệnh, 2 trường hợp tử vong.

Cũng liên quan đến những ca lây nhiễm trong cộng đồng, ngày 29/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời: Xóm 1, Xóm 2, Xóm 3 thuộc khu vực Phước Lập, thôn Hà Đồ - Phước Lập, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền (gồm 104 hộ, 496 nhân khẩu) theo Chỉ thị số 16/CT-TTg

Thực hiện giãn cách xã hội Xóm 4, Xóm 5 và Xóm Trường thuộc khu vực Phước Lập, thôn Hà Đồ - Phước Lập, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền (gồm 71 hộ, 380 khẩu) theo Chỉ thị số 15/CTTTg cho đến khi có thông báo mới.

                                                                                                    Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.

Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5
Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới ban hành Quyết định số 414 về việc huỷ bỏ niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TAR của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An.

Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu
Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR – sàn HOSE) vừa thông báo, ngày 13/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%
CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%

Ngày 15/5 tới đây, CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM – sàn HNX) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 3.000 đồng.

Hơn 220 người nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai
Hơn 220 người nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Tính đến trưa 2/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai đã tiếp nhận 222 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép
Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vừa đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép thuộc huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình).