Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: UBND các cấp, sở, ngành liên quan phải chấp hành nghiêm túc các bản án hành chính

Ngày 05/8/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Công văn số 6923/UBND-TH yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan phải chấp hành nghiêm túc các bản án, quyết định hành chính có hiệu lực.

Một vụ án đưa ra xét xử
Một vụ án đưa ra xét xử

Theo đó, đối với UBND các cấp, các cơ quan đơn vị có liên quan là người phải thi hành án trong các bản án, quyết định hành chính; quyết định buộc thi hành án hành chính cần chủ động, có trách nhiệm thực hiện các trình tự, thủ tục trong việc chấp hành án hành chính; tránh tình trạng chậm thi hành án hoặc chấp hành không đầy đủ nội dung bản án, quyết định hành chính; chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước thuộc đơn vị mình quản lý chậm thi hành án hành chính theo đúng thẩm quyền quy định tại Điều 8 Nghị định 71/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm người phải thi hành án không thi hành bản án, quyết định của tòa án về vụ án hành chính và điểm d, Mục 1 Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Tư pháp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hành chính nhằm nâng cao nhận thức của người dân và các cơ quan đơn vị khi có vấn đề liên quan đến hành chính để hiểu và thực hiện đúng quy định.

Toà án nhân dân tỉnh cần nâng cao vai trò của thẩm phán và chỉ đạo các tòa án nhân dân cấp huyện trong quá trình xét xử vụ việc hành chính để xét xử đúng quy định, hạn chế những sai sót xảy ra dẫn đến bản án, quyết định bị hủy, bị sửa; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát xử lý vi phạm trong xét xử các vụ án hành chính.

Đối với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, khi có quyết định hành chính hoặc hành vi hành chính của đơn vị mình bị khởi kiện và là người phải thi hành án trong các bản án, quyết định hành chính; quyết định buộc thi hành án hành chính, thủ trưởng các sở, ban, ngành cần chủ động, có trách nhiệm thực hiện các trình tự, thủ tục trong việc chấp hành án hành chính; tránh tình trạng chậm thi hành án hoặc chấp hành không đầy đủ nội dung bản án, quyết định hành chính.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh chỉ đạo chấp hành viên và các chi cục thi hành án dân sự cấp huyện nghiêm túc thực hiện đúng quy định về việc tổ chức thi hành án hành chính, thực hiện theo dõi thi hành án hành chính. Tránh tình trạng ngại va chạm trong việc ban hành các văn bản kiến nghị người có thẩm quyền xử lý trách nhiệm đối với UBND, chủ tịch UBND là người phải thi hành án nhưng chậm thi hành án, không thi hành án hoặc thi hành không đầy đủ.

Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ Chấp hành viên để nâng cao chất lượng theo dõi thi hành án hành chính nói chung và các bản án hành chính liên quan đến UBND, chủ tịch UBND các cấp.

                                                                                                                                                             Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng
Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, đơn vị vừa phát hiện 2 vụ kinh doanh hàng nhập lậu và buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu. Với vi phạm nói trên, 2 hộ kinh doanh đã bị xử phạt gần 174 triệu đồng.

Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình
Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng xác định có hơn 30 nghìn xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) về Cục Đường bộ Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ
Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Việc làm chủ ngoại giao công nghệ là yếu tố quan trọng giúp các nhà ngoại giao giữ cho nước Mỹ luôn dẫn đầu.

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, thu hút đầu tư, khả năng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn là một trong 3 đột phá mà Nghị quyết của Đảng đã xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII.

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 20,1% kế hoạch năm, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay
Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank), đã ký kết hợp tác với Công ty Insurtech SaveMoney để phân phối Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe ô tô trên nền tảng ZaloPay, một trong top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam.