Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Viết tiếp “Bài học về tinh thần trách nhiệm của HueWACO” sau sự cố nước đục

Ngày 25/8/2021, Công ty cổ phần Cấp nước (HueWACO) tỉnh Thừa Thiên Huế một lần nữa có văn bản gửi đến khách hàng, xin lỗi vì sự cố nước đục xảy ra ở một số xã của Huyện Phú Lộc, cuối tháng 7/2021 vừa qua.

Công văn xin lỗi khách hàng của HueWACO
Công văn xin lỗi khách hàng của HueWACO.

 Đồng thời  trong công văn, HueWACO cam kết miễn 100% tiền nước trong tháng 8 đối với khách hàng sử dụng nước cho mục đích sinh hoạt tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi sự cố vừa qua và sẵn sàng chi trả chi phí khám chữa bệnh nếu xảy ra các bệnh liên quan đến chất lượng nguồn nước (có xác nhận của cơ sở y tế).

Phải nói rằng, sự cố nước đục xảy ra là ngoài ý muốn, khách quan nhưng cũng là bài học mà Công ty HueWACO phải nhận lấy để rút kinh nghiệm trong hoạt động quản lý nguồn nước của mình để không bao giờ được xảy ra nữa. Vì nguồn nước liên quan đến sức khoẻ, chất lượng cuộc sống của người dân không được xem nhẹ

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, sau khi sự cố xảy ra, HueWACO đã có tinh thần trách nhiệm rất cao, huy động một lực lượng hàng trăm lao động tập trung sửa chữa, khắc phục sự cố trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trên dưới 40 độ C, một số xã bị sự cố lại nằm trong khu vực giãn cách xã hội do Covid- 19. Ban lãnh đạo Công ty đã không dưới 5 lần “đăng đàn” xin lỗi công khai người dân, kể cả lên sóng phát thanh, truyền hình.

Điều này được Đại tá Lê Văn Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu trong cuộc họp giao ban báo chí giữa tháng 8/2021 vừa qua. Ông nhấn mạnh: HueWACO rất có trách nhiệm, khi sự cố xảy ra ngoài ý muốn, Công ty đã cử hơn trăm lao động về bám sát hiện trường, cùng một lúc làm 03 việc: 1/Đưa bể lọc cơ động về cấp nước cho người dân; 2/Tập trung sửa chữa, khắc phục sự cố; 3/ Tập trung súc, xả hơn 200 cây số tuyến ống cũ; lắp đặt tuyến ống mới…. Nhờ vậy, chỉ hơn 10 ngày, đến ngày 13/8/2021 nước sạch đã có lại với người dân!

Một nhân viên của HueWACO tham gia sửa chữa đường ống ở Phú Lộc bị tai nạn phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây (Phú Lộc)
Một nhân viên của HueWACO tham gia sửa chữa đường ống ở Phú Lộc bị tai nạn phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây (Phú Lộc).

 Thậm chí để khách quan hơn nữa, ngày 18/8/2021, dưới sự chủ trì của Sở Xây dựng, đoàn kiểm tra liên ngành đã về tổ chức lấy 4 mẫu nước tại nguồn suối Pauger; nước nguồn sông Thừa Lưu; nước sạch bể chứa Chân Mây và nước sạch tại hộ Ông Trịnh Xuân Thanh- thôn Phú Gia- xã Lộc Tiến; trước sự chứng kiến của chính quyền và người dân địa phương các xã Lộc Tiến, Lộc Vĩnh và thị trấn Lăng Cô, gửi Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm thuộc Sở Y tế kiểm định độc lập. Ngày 24/8 cho kết quả, các thông số chất lượng nước nguồn đều đạt QCVN 08- MT: 2015/BTNMT; các thông số chất lượng nước sạch đều đạt theo QCVN 01-1:2018/BYT, đảm bảo an toàn sử dụng cho sinh hoạt và ăn uống.

Lời kêu gọi khiếu kiện tập thể
Lời kêu gọi khiếu kiện tập thể.
Lên phương án khiếu kiện
Lên phương án khiếu kiện.

 Thực tế là vậy, nhưng ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Công ty HueWACO cho biết: Tôi rất buồn, lợi dụng sự cố nước đục, một số cá nhân đã lên mạng xã hội thông tin kích động, xuyên tạc cho rằng HueWACO cung cấp nước bẩn cho khách hàng; HueWACO “giăng bẫy” khách hàng... họ sử dụng nhiều từ hằn học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân và Công ty...

Chưa dừng lại đó, ông Tuấn cho biết tiếp: Một số cá nhân còn kêu gọi tổ chức khiếu kiện, lên phương án đấu tranh tập thể… gây mất trật tự an ninh xã hội nhất là trong bối cảnh cả nước đang tập trung dập dịch, ngay tại các địa phương huyện Phú Lộc cũng đang là điểm nóng về Covid- 19.

Tổng giám đốc Trương Công Hân khẳng định: Là một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết yếu, ngoài mục đích kinh doanh, HueWACO đang thực hiện nhiệm vụ chính trị cấp nước an toàn cho người dân toàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Vì vậy, HueWACO luôn ý thức trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng. Việc để khách hàng lo lắng và hoang mang trong nửa tháng qua chính là sự tổn thất lớn nhất của Công ty. Một lần nữa, với tinh thần trách nhiệm và thái độ cầu thị, HueWACO chân thành xin lỗi và rất mong nhận được sự thông cảm của Quý khách hàng. 

                                                                                       Trần Minh

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT
Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 là hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 6/2024. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo để 2 Kỳ thi được triển khai đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.