Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu độc đáo quất cảnh Cẩm Hà – Hội An

Hàng trăm nghệ nhân và nông dân trồng quật (quất) cảnh Hội An vừa tham gia Lễ hội quất cảnh Cầm Hà lần thứ V. Lễ hội được tổ chức nhằm nâng cao giá trị cây quất cũng như quảng bá thương hiệu đến với bạn bè trong nước và du khách quốc tế.

Khai mạc lễ hộiKhai mạc Lễ hội quất cảnh Cẩm Hà, Hội An

Lễ hội quất cảnh được UBND xã Cẩm Hà (TP. Hội An) tổ chức hàng năm, nhằm tiếp tục giới thiệu và tôn vinh làng nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống của Hội An đến người dân và du khách. Đồng thời, khuyến khích các nghệ nhân, nông dân Cẩm Hà phát triển nghề trồng quất cảnh thành một thương hiệu độc đáo.

Trên địa bàn TP. Hội An có 3 xã phường tập trung nghề trồng quất là: Thanh Hà, Cẩm Hà và Tân An. Xã Cẩm Hà với diện tích đất nông nghiệp 222,43 hecta, phần lớn dành cho việc trồng quất cảnh; sau thời gian chăm sóc, những cây quất tuyệt đẹp đến với khắp các tỉnh thành trong cả nước, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương và góp phần tăng thêm sắc xuân.

Du xuân trong vườn quất cảnhDu xuân trong vườn quất cảnh

Thương hiệu Quất cảnh Hội AnThương hiệu Quất cảnh Hội An

Tại xã Cẩm Hà có khoảng 65.000 chậu quất cảnh, chủ yếu tập trung tại các thôn: Trảng Kèo, Bầu Ốc Thượng và Bầu Ốc Hạ. Hiện đã có hơn 90% quất cảnh trên địa bàn được thương lái đặt cọc, qua rằm tháng Chạp sẽ mang đi tiêu thụ Tết. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, mặc dù chịu ảnh hưởng do thời tiết thất thường, nhưng giá quất cảnh Hội An vẫn tăng từ 10-20%, hút hàng hơn so với năm trước.

Những sản phẩm làm tNhững sản phẩm làm từ quật

Giá chậu quất lớn năm nay tăng lên 1,2-1,3 triệu đồng/chậu (năm 2018 giá quất là 1 triệu đồng/chậu). Chậu quất cỡ trung tăng khoảng 100.000 - 150.000 đồng/chậu. Giá thuê quất cảnh chơi Tết bình quân hơn 10 triệu đồng cho cây có hình dáng đẹp.

Theo ông Mai Kim Phương, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hà, người nông dân trên địa bàn xã luôn cố gắng nâng cao chất lượng cây quất qua từng năm để đạt chất lượng tốt nhất cho mỗi dịp Tết. Quất cảnh Hội An từ lâu nay đã có thương hiệu trong mắt thương lái và người chơi quất cảnh. Hiện nay, xã đã có nhiều chính sách khuyến khích nông dân trồng quất để thương hiệu quất được vang tiếng xa hơn nữa.

lễ hội thu hútLễ hội quất cảnh cũng tạo được sự ấn tượng, thu hút du khách quốc tế đến tham quan

“Lễ hội quất là minh chứng cho việc phát triển nghề trồng quất kiểng tại địa bàn thành phố ngày càng đi lên. Hơn bao giờ hết, nghề trồng quất đang được chú trọng cao độ bởi vì đây là một nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Hy vọng lễ hội sẽ thu hút được sự quan tâm của bạn bè trong nước và quốc tế, thu hút khách du lịch về với địa phương để từ đó kết hợp phát triển du lịch”- ông Phương cho biết.

Vườn quất khieVườn quất khoe sắc trong ngày cận kề Tết

Tại Lễ hội, hàng chục cây quất được tạo hình nghệ thuật độc đáo thu hút sự đông đảo người dân, du khách đến thưởng thức.

Du khách đến với lễ hội sẽ được tham quan và thưởng thức những món quà quê thơm thảo chế biến từ trái quất như quất ngào, nước quất, rượu quất, mứt quất cùng các món đặc sản cao lầu, mỳ Quảng, bánh xèo, và các món ăn được chế biến từ quất,…

                                                                                                                                                                 Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.