Thương hiệu du lịch Đà Nẵng dịp Tết Ất Tỵ 2025 chạm mốc 1.887 tỷ đồng
Thương hiệu du lịch Đà Nẵng dịp Tết Ất Tỵ 2025 chạm mốc 1.887 tỷ đồng
Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thành phố Đà Nẵng tiếp tục khẳng định thương hiệu vị thế là điểm đến hàng đầu
Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thành phố Đà Nẵng tiếp tục khẳng định thương hiệu vị thế là điểm đến hàng đầu

Hoạt động du lịch sôi động với sự tăng trưởng mạnh mẽ về hàng không và đường biển. Lượng chuyến bay nội địa tăng 70%, chuyến bay quốc tế tăng 45%, đóng góp đáng kể vào sự nhộn nhịp của thành phố. Đặc biệt, hai chuyến tàu biển quốc tế cập cảng Tiên Sa đã đưa 1.800 khách thập phương từ Mỹ, Anh đến tham quan các điểm đến nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng - Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm...

Các hoạt động du lịch đường sông cũng ghi nhận lượng khách cao, với 23.200 lượt du ngoạn sông Hàn, tăng 7% so với năm trước. Công suất lưu trú trung bình đạt 50%, riêng khách sạn 4-5 sao duy trì mức 60-65%, tăng gần 10% so với Tết 2024.

Nhiều điểm tham quan thu hút lượng khách lớn như: Sun World Bà Nà Hills, Danang Downtown, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Công viên nước Mikazuki, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài...

Với những con số ấn tượng này, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức hút du lịch, góp phần đưa thành phố trở thành điểm đến hàng đầu khu vực.

Công viên nước Mikazuki
Công viên nước Mikazuki
Núi Phú Sỹ tại công viên nước Mikazuki
Núi Phú Sỹ tại công viên nước Mikazuki

Từ mùng 1 đến mùng 7 Tết , mỗi ngày sân bay Đà Nẵng có gần 300 chuyến bay cất hạ cánh, với cả trăm ngàn khách.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, từ mùng 1 đến mùng 7 Tết, mỗi ngày sân bay Đà Nẵng có gần 300 chuyến bay cất hạ cánh, với cả trăm ngàn khách. Ngày cao điểm có tới 155.000 khách thông qua cảng, phần lớn là khách nội địa.

Khách xếp hàng dài chờ tới lượt vào làm thủ tục lên máy bay trở về nhà trưa mùng 6 Tết.
Khách xếp hàng dài chờ tới lượt vào làm thủ tục lên máy bay trở về nhà trưa mùng 6 Tết.

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán đạt hơn 469.000 lượt, tăng gần 17% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt hơn 241.000 lượt.

Trong đó, số chuyến bay quốc tế có 65 chuyến, ước đạt khoảng 10 ngàn lượt khách của các hãng Vietnam Airlines (Narita, Nhật Bản - Đà Nẵng); Vietjet Air (Incheon, Hàn Quốc - Đà Nẵng), Air Asia (Băng Cốc, Thái Lan) và (Kuala Lumpur, Malaysia - Đà Nẵng), China Airlines (Đài Bắc, Đài Loan - Trung Quốc - Đà Nẵng), Hongkong Express (Hồng Kông, Trung Quốc - Đà Nẵng)... đưa khách quốc tế đến Đà Nẵng tham quan du lịch.

Hoàng Hữu Quyết