Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trong ngành chế biến thực phẩm và công nghiệp hỗ trợ

Ngành chế biến thực phẩm và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có nhiều cơ hội mới khi tiến hành hợp tác.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác đầu tư và thương mại, đặc biệt trong ngành chế biến thực phẩm và công nghiệp hỗ trợ, ngày 29/8/2019, tại Seoul (Hàn Quốc), Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE) đã phối hợp với Cơ quan Xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Hội thảo "Xúc tiến đầu tư - thương mại Việt Nam - Hàn Quốc: Cơ hội trong ngành chế biến thực phẩm và ngành công nghiệp hỗ trợ".

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc. Hội thảo còn có sự tham dự của ông Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Pyung oh Kwon, Chủ tịch Kotra Hàn Quốc và ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam.

Nhiều cơ hội mới sẽ mở ra cho doanh nghiệp 2 nướcNhiều cơ hội mới sẽ mở ra cho doanh nghiệp 2 nước

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đánh giá cao sự phối hợp giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan tiến thương mại - đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) trong việc tổ chức Hội thảo. Theo đại sứ, hội thảo sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về môi trường đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là những ưu đãi đối với ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và công nghiệp hỗ trợ.

Chương trình giao thương, nhiều doanh nghiệp hai bên đã kết nối và thiết lập quan hệ đối tác kinh doanhChương trình giao thương, nhiều doanh nghiệp hai bên đã kết nối và thiết lập quan hệ đối tác kinh doanh

Tại Hội thảo, các diễn giả đã cung cấp nhiều thông tin về môi trường đầu tư tại Việt Nam, trong đó, tập trung vào ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và ngành công nghiệp hỗ trợ. Bên cạnh đó, các địa phương (Đà Nẵng, Hậu Giang) và các khu công nghiệp (Phú Mỹ 3) cũng có cơ hội giới thiệu về tiềm năng của địa phương, ưu đãi của khu công nghiệp, cơ hội hợp tác về đầu tư và thương mại giữa hai bên.

Ông Lê Hồng Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương - Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Việt Nam đã và đang là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư nước ngoài với các đặc điểm như: chính trị ổn định, dân số trẻ năng động, vị trí địa lý thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên phong phú và môi trưởng pháp lý ngày càng được cải thiện...

Theo ông Minh, chính sách ưu đãi đầu tư trong ngành chế biến thực phẩm, ngành công nghiệp hỗ trợ và cam kết từ các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký, là điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư vào Việt Nam.

Giáo sư Youngtae Cho, Đại học quốc gia Seoul nhận định, Việt Nam có nguồn nhân lực trẻ, dồi dào và không có quốc gia nào trong khu vực có đặc điểm về nhân khẩu học thuận lợi cho phát triển và tăng trưởng kinh tế nói chung và phát triển ngành chế biến thực phẩm nói riêng.

Ông Kim Kee Ho, chuyên gia tư vấn - Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ cái nhìn tổng quát về đầu tư tại Việt Nam, những cơ hội và thách thức cho nhà đầu nước ngoài nói chung Quốc nói riêng, qua đó giúp giải đáp những thắc mắc cho các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Trong phần phát biểu của mình, Ông Kim Kyoung Don - Chuyên gia cao cấp KOTRA Hà Nội đã cung cấp các thông tin cần thiết về thủ tục mà nhà đầu tư cần biết khi thành lập công ty tại Việt Nam, cũng như hoạt động mua bán sáp nhập trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm và công nghiệp Việt Nam.

Với sự hỗ trợ tích cực từ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), chương trình giao thương sau diễn đàn đã diễn ra sôi nổi với sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp hai nước. Thông qua chương trình, nhiều doanh nghiệp hai bên đã kết nối và thiết lập quan hệ đối tác kinh doanh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.