Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương vụ "giải cứu" Dự án CT1-104 Usilk City dang dở: Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương thực hiện kết luận Thanh tra

UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở ban ngành đôn đốc, gỡ vướng dự án Khu đô thị Văn Khê mở rộng (Usik City) khi đã hơn 5 năm trôi qua, kể từ khi BIDGROUP được cộng đồng tán dương dang tay giải cứu dự án cùng với Sông Đà Thăng Long thực hiện toàn bộ các công việc còn dang dở, đến nay hiện trạng dự án mới chỉ xây xong phần thô, khách hàng vẫn mòn mỏi mong chờ ngày được nhận bàn giao nhà.

Giao Thanh tra Thành phố kiểm tra đôn đốc báo cáo trước 31/5

Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố (UBND TP) Hà Nội vừa ban hành công văn số 5035, về việc giải quyết đơn của một số công dân mua nhà tại dự án Khu đô thị Văn Khê mở rộng (Usik City), phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội.
Nội dung công văn nêu rõ: Ủy ban nhân dân Thành phố nhận được đơn của 114 công dân mua nhà tại dự án Khu đô thị Văn Khê mở rộng (Usilk City), phường La Khê, quận Hà Đông kêu cứu và kiến nghị Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết, đề ra phương án giải quyết khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long đẩy nhanh tiến độ hoàn tất các thủ tục pháp lý của dự án, triển khai thi công dự án khu đô thị Văn Khê mở rộng (Usilk City) phường La Khê, quận Hà Đông, sớm bàn giao nhà cho người mua nhà.

Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương thực hiện kết luận Thanh tra
Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương thực hiện kết luận Thanh tra

Về việc này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn có ý kiến chỉ đạo như sau:

Liên quan đến dự án Khu đô thị Văn Khê mở rộng, Thanh tra Thành phố đã có Kết luận Thanh tra số 99/KL-TTTP-P2 ngày 12/01/20217; UBND Thành phố đã có văn bản số 396/UBND-ĐT ngày 02/02/2017 chỉ đạo xử lý sau thanh tra, nhưng đến nay chưa được các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý dứt điểm.

Yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện nội dung Kết luận Thanh tra số 99/KL-TTTP- P2 ngày 12/01/20217; báo cáo, UBND Thành phố (qua Thanh tra Thành phố) kết quả thực hiện trước ngày 15/5/2024.

Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện việc điều chỉnh các chỉ tiêu xây dựng trong quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt cho phù hợp với thực tế giao đất, xây dựng.

Về phía chủ đầu tư, Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long báo cáo kết quả thực hiện nội dung Kết luận Thanh tra số 99/KL-TTTP-P2 ngày 12/01/20217; những khó khăn, vướng mắc (nếu có); chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng thực hiện các nội dung kiến nghị tại Kết luận Thanh tra; trả lời người mua nhà theo trách nhiệm của chủ đầu tư dự án; đồng thời báo cáo UBND Thành phố (qua Thanh tra Thành phố) kết quả thực hiện trước ngày 15/5/2024.

Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện việc điều chỉnh các chỉ tiêu xây dựng trong quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt cho phù hợp với thực tế giao đất, xây dựng.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long báo cáo kết quả thực hiện nội dung Kết luận Thanh tra số 99/KL-TTTP-P2 ngày 12/01/20217; những khó khăn, vướng mắc (nếu có); chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng thực hiện các nội dung kiến nghị tại Kết luận Thanh tra; trả lời người mua nhà theo trách nhiệm của chủ đầu tư dự án; báo cáo UBND Thành phố (qua Thanh tra Thành phố) trước ngày 15/5/2024.

Trong thời gian các đơn vị thực hiện nội dung trên, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng với Sở Xây dựng, UBND quận Hà Đông xem xét việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà theo quy định đối với các công trình đã xây dựng hoàn thiện theo đúng quy hoạch và Giấy phép xây dựng, đúng với Quyết định giao đất theo quy định của pháp luật, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, không phải thu bổ sung nghĩa vụ tài chính.

Giao Thanh tra Thành phố kiểm tra đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện, tổng hợp, tham mưu, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 31/5/2024. Văn phòng UBND Thành phố thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố để các đơn vị biết, thực hiện.

Khách hàng mòn mỏi kỳ vọng ngày được bàn giao nhà

Chia sẻ với PV Thương hiệu và Công luận chị N. T, đại diện khách hàng mua dự án cho hay: Chúng tôi, những người mua nhà, hàng tháng khó khăn trả nợ và lãi và tiền thuê nhà đang rất mong mỏi có chỗ ở để ổn định cuộc sống, con cái học hành. Kính mong các lãnh đạo và ban ngành liên quan sớm can thiệp để thúc đẩy chủ đầu tư Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long và đơn vị phát triển dự án Công ty cổ phần BIDGROUP (BIDGROUP) bàn giao nhà cho người dân mua nhà.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Ngọc Hoàn, khách hàng mua dự án bức xúc: Yêu cầu CĐT Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long và BIDGROUP sớm giải quyết các thủ tục để khởi động thi công trở lại sớm trong tháng 6/2024 và bảo đảm tiến độ bàn giao nhà sau 10 tháng theo đúng cam kết tiến độ mà BIDGROUP đã thông báo cho khách hàng.

lãnh đạo và ban ngành liên quan sớm can thiệp để thúc đẩy chủ đầu tư Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long và đơn vị phát triển dự án Công ty cổ phần BIDGROUP (BIDGROUP) bàn giao nhà cho người dân mua nhà.
Khách hàng mong mỏi lãnh đạo và các ban ngành liên quan sớm can thiệp để thúc đẩy chủ đầu tư Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long và đơn vị phát triển dự án Công ty cổ phần BIDGROUP sớm bàn giao nhà cho người dân.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận online đã có bài viết “Thương hiệu BIDGROUP và câu chuyện xung quanh thương vụ giải cứu Usilk City”.

Dự án CT1-104 Usilk City bao gồm 2 tòa chung cư cao tầng: tòa A 50 tầng và tòa B 33 tầng, được chủ đầu tư khởi công vào năm 2009 và hoàn thành được 5 tầng khối đế thì dự án nằm bất động. Tính đến thời điểm dừng thi công, chủ đầu tư Sông Đà Thăng Long đã bán 367 trong tổng số 696 căn hộ cho khách hàng.

Để chấm dứt tình trạng “đắp chiếu” Usilk, chủ đầu tư chuyển nhượng dự án cho các doanh nghiệp khác. Đến tháng 4/2019, CĐT Công ty cổ phần Sông Đà -Thăng Long đã ký hợp đồng hợp tác phát triển dự án với Công ty cổ phần BIDGROUP và đổi tên thương mại thành BID RESIDENCE. Theo đó, CĐT Sông Đà Thăng Long giao cho Công ty BIDGROUP tiếp tục đầu tư, thực hiện toàn bộ các công việc dở dang nhằm hoàn thiện dự án. Sau khi hợp tác phát triển, CĐT Sông Đà Thăng Long và Công ty BIDGROUP đã điều chỉnh lại thiết kế của dự án (chia nhỏ diện tích căn hộ để tăng số lượng quỹ căn hộ) và Công ty BIDGROUP được phân chia kinh doanh 447 căn hộ trong tổng số 806 căn. Công ty BIDGROUP đã dùng uy tín của mình để quảng cáo, bán những căn hộ được chia cho khách hàng mới.

Tháng 6/2019, tòa nhà 104 – CT1 bắt đầu triển khai lại trên nền móng 5 tầng bị bỏ hoang nhiều năm với tên gọi mới BID Residence.

Tuy nhiên, những “giấc mơ” về câu chuyện hồi sinh dự án CT1 – 104 của khách hàng dự án Usilk City đã không trở thành hiện thực, khi đã hơn 5 năm trôi qua kể từ khi BIDGROUP được cộng đồng tán dương khi dang tay giải cứu dự án cùng với Sông Đà Thăng Long, thực hiện toàn bộ các công việc dở dang, hoàn thiện dự án. Hiện tại, dự án mới được thi công xong phần kết cấu và xây thô bên ngoài, công trường gần như dừng thi công.

Khánh Yên

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.