Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tịch thu 20.000 chai rượu giả ở Hà Nội

Toàn bộ số rượu trên được làm từ các nguyên liệu trôi nổi trên thị trường, nhưng lại đóng trong chai có logo của Công ty cổ phần rượu Hà Nội.

THCL Toàn bộ số rượu trên được làm từ các nguyên liệu trôi nổi trên thị trường, nhưng lại đóng trong chai có logo của Công ty cổ phần rượu Hà Nội.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra rượu tại kho. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Ngày 9/12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội 3 PA 81 (Công an TP. Hà Nội) kiểm tra cơ sở sản xuất rượu tại tổ 5, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 20.000 chai rượu các loại gồm vang đỏ, sâm panh, rượu nếp và vang nho không có công bố sản phẩm. Cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép về quản lý chất lượng.

Chủ cơ sở sản xuất là ông Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1966, hộ khẩu thường trú tại phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội) khai nhận: Toàn bộ số rượu trên được làm từ các nguyên liệu trôi nổi trên thị trường, rồi đóng vào các chai có logo của Công ty cổ phần rượu Hà Nội để đưa vào thị trường tiêu thụ.

Ông Trương Đình Minh, Phó đội trưởng Đội QLTT số 14 cho báo Hà Nội mới biết, đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng, vì nếu toàn bộ số hàng này được đưa ra tiêu thụ trên thị trường thì người tiêu dùng sẽ chịu hậu quả khôn lường như ngộ độc rượu và về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ tang vật hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ nay đến Tết Nguyên đán năm 2016, lực lượng QLTT sẽ tăng cường kiểm tra, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng dịp Tết sắp đến.

Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm có uy tín trên thị trường có cơ sản xuất rõ ràng và trên sản phẩm phải có nội dung công bố rõ thông tin sản phẩm, số công bố chất lượng sản phẩm.

Theo Báo Công Thương

Tin mới

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo báo Resumen Latinoamericano, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu.

Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam
Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao cũng như Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Cuba trong tình hình hiện nay thông qua các đợt viện trợ gạo và cung ứng ổn định gạo cho Cuba, giúp Cuba phát triển sản xuất lương thực và thuỷ sản, ủng hộ Cuba tại các diễn đàn quốc tế.

Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng
Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng

Cùng với việc triển khai đồng bộ các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thời gian qua, BHXH tỉnh Bắc Ninh tích cực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả ngành BHXH và người thụ hưởng chính sách.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh

Tâm lý thận trọng và sẵn sàng đặt lệnh giá thấp vẫn đang bao trùm thị trường sau phiên lao dốc hôm qua. Đặc biệt là các cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh nhất.

Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?
Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, thành phố sẽ thay thế tuyến BRT hiện hữu bằng đường sắt đô thị.