Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiền Giang vận động quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn dịp Tết

UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành công văn về việc vận động quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, hưởng ứng Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" và thực hiện giảm nghèo bền vững; trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã tập trung công tác vận động, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp, các tôn giáo, các tổ chức xã hội, từ thiện trong và ngoài tỉnh đã tích cực đóng góp Quỹ "Vì người nghèo" và Chương trình Tết vì người nghèo.

Từ đó đã giúp hộ nghèo thêm niềm vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội địa phương.

Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh còn khá cao, 3,29% (6.433 hộ nghèo - tỷ lệ 1,27%, 10.221 hộ cận nghèo - tỷ lệ 2,02%) và trên 25.000 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Mặt khác, đại dịch Covid-19 vẫn còn tác động rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt cuộc sống của những hộ nghèo, hộ cận nghèo,... khó khăn lại càng khó khăn hơn, đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 sắp đến.

Với tinh thần đoàn kết, chia sẻ, UBND tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh phát động đợt vận động quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn (gọi chung là hộ còn khó khăn) nhằm giúp người dân có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền năm 2023 của dân tộc.

Thực hiện Thư ngỏ của UBMTTQVN tỉnh về việc vận động ủng hộ, đóng góp quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, để đợt vận động đạt hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh phối hợp với UBMTTQVN cùng cấp thực hiện một số nội dung như: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của đợt vận động đóng góp Quỹ "Vì người nghèo", Chương trình vận động quà Tết cho hộ còn khó khăn năm 2023 do UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh phát động, nhằm hỗ trợ cho những hộ còn khó khăn có thêm điều kiện đón Tết Quý Mão năm 2023.

Tổ chức phát động và vận động rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang; doanh nghiệp; các cơ sở tôn giáo; các nhà hảo tâm; đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể và Nhân dân tùy theo khả năng, đóng góp Quỹ "Vì người nghèo" để hỗ trợ quà Tết cho hộ còn khó khăn trên địa bàn tỉnh trong năm 2023. Hình thức đóng góp bằng tiền mặt hoặc hiện vật.

Thời gian vận động đến hết ngày 17/01/2023 (Nhằm ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Địa điểm tiếp nhận: Cấp tỉnh: Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Tiền Giang, số 02 đường Trương Định, Phường 1, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điện thoại: 0273.3878.019. Số tài khoản Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Tiền Giang: 3751.0.9042899.00000, mã quan hệ ngân sách: 9042899 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Tiền Giang. Cấp huyện, xã: Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" đặt tại UBMTTQVN các huyện, thành phố, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, đề nghị UBMTTQVN, Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp phối hợp UBND cùng cấp xây dựng kế hoạch, phân công lãnh đạo và cán bộ trực tiếp nhận; báo cáo kết quả tiếp nhận và phân phối quà Tết cho những hộ còn khó khăn trên địa bàn,... về UBMTTQVN tỉnh - Thường trực Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh (thông qua Ban Phong trào - UBMTTQVN tỉnh).

Ngoài ra, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với UBMTTQVN cùng cấp chỉ đạo thực hiện tốt đợt vận động hỗ trợ quà Tết cho hộ còn khó khăn trên địa bàn nhằm tạo điều kiện cho Nhân dân có điều kiện vui đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.