"Chúng tôi đang theo dõi tiền mã hóa. Chúng tôi nghĩ nó thú vị, có tiềm năng dài hạn", Jennifer Bailey, Phó chủ tịch Apple Pay chia sẻ với CNN trong một sự kiện tại San Francisco (Mỹ) mới đây.

"Đây sẽ là một cú hích quan trọng với tiền mã hóa nếu Apple phát triển theo hướng này."Dan Ives, chuyên gia phân tích tại Wedbush Securities nhận định.

Không chỉ Apple, các hãng công nghệ ngày càng quan tâm đến tiền mã hóa. Facebook dự kiến ra mắt đồng tiền mã hóa riêng mang tên Libra năm 2020. Công ty xử lý thanh toán Square hồi đầu năm cũng cho biết đã thuê các kỹ sư tiền mã hóa.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Hiện tại, Apple tìm cách phát triển vị thế trên thị trường tài chính. Tháng trước, hãng ra mắt Apple Card – thẻ tín dụng đầu tiên của họ được tích hợp với ứng dụng ví trên iPhone.

Cũng chẳng quá xa lạ việc Apple đang ngày “bành trướng thế lực” với các món đòn mới, vào tháng 8 vừa qua Apple đầu tư hơn 6 tỉ USD vào phim và chương trình truyền hình nhằm phát triển ứng dụng xem phim riêng, cạnh tranh với Netflix, Disney và HBO.

Theo Financial Times, Apple đã chuẩn bị để nhảy vào ngành truyền thông kỹ thuật số từ nhiều năm. Trước đó, hãng sản xuất iPhone thuê hai giám đốc cũ của hãng phim Sony Pictures Television, Jamie Erlicht và Zack Van Amburg, để phụ trách dự án TV+ hồi năm 2017.

TV+ ra đời dưới thời của Tim Cook, giám đốc điều hành hiện nay của Apple. Ứng dụng mới được kì vọng sẽ nâng vị thế của Apple trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số và dịch vụ điện toán đám mây, giảm phụ thuộc doanh thu vào iPhone.

Apple đặt mục tiêu thu về 50 tỉ USD từ TV+ vào năm 2020.

Minh Hòa