Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài- Một công trình không phép (Hải Phòng): Vì sao vẫn xây dựng?

Như thông tin Báo THCL đã đưa, công trình 930 Nguyễn Văn Linh (930NVL) của công ty CPTM Tân Đại Đức (công ty Tân Đại Đức) đo bà Hà Thị Quỳnh Hương làm giám đốc có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0200821677, Sở kế hoạch và đầu tư cấp ngày 25/6/2008. Đầu tháng 2/2017, công ty Tân Đại Đức có xây dựng nhà khung với diện tích 21,5mx22,8m (theo báo cáo của UBND xã An Đồng) không có giấy phép xây dựng và vi phạm hành lang lưới điện.

Tiếp bài- Một công trình không phép (Hải Phòng): Vì sao vẫn xây dựng? - Hình 1

Công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 930 Nguyễn Văn Linh của Công ty tân Đại Đức

Theo như thông tin Báo THCL đã đưa thì bà Hương có xác nhận đã đưa cho ông Như 5.000.000 đồng. Tại cuộc họp của Đội TTXD số 9 ngày 13/3/2017, ông Như và bà An chỉ xác nhận 1 triệu đồng từ bà Hương tiền xăng xe và uống nước (chia nhau mỗi người 500.000) và không nhận 5.000.000 đồng từ bà Hương. 

Tuy nhiên, tại các biên bản làm việc với Thanh tra Sở xây dựng và các bản tường trình của ông Như, bà An ngày 14/03/2017 gửi Chánh thanh tra Sở xây dựng; bản tường trình gửi Ban nội chính Thành ủy ngày 25/10/2017, ông Như bà An lại khẳng định không nhận bất cứ một khoản nào của bà Hương. Ngày 13/4/2017, bà Hương đã ghi trực tiếp vào bản báo cáo của bà nội dung: “Tôi là Hà thị Quỳnh Hương, chủ công trình 930 NVL xin rút lại bản báo cáo này vì bản báo cáo này tôi không nộp lên mà anh Huần là người nộp. Tôi không có ý kiến gì với bất kỳ ai về bản báo cáo này.”

Ngày 07/11/2017, tại buổi làm việc với Ban nội chính Thành ủy, bà Hương đã trình bày: “bà Hương đưa trực tiếp 5.000.000 đồng loại tiền 500.000 đồng/tờ cho ông Như, ông Như nhận tiền và đưa cho cô gái đi cùng và hai người ra về”. (Trích nội dung viên bản làm việc ngày 07/11/2017).

Việc ông Phạm Tiến Như - đội phó đội TTXD số 9 phát hiện công trình 930 NVL vi phạm trật tự xây dựng, đã bị xử lý vi phạm, song vẫn tiếp tục thi công công trình, nhưng ông Như không phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản làm việc theo quy định là vi phạm nghĩa vụ của công chức trong khi thi hành công vụ. Ông Như đã vi phạm điểm a khoản 2 điều 1 quyết định số 21/QĐ-TTrXD ngày 25/02/2016 về quy trình kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng của Thanh tra sở xây dựng TP. Hải Phòng và khoản 1 điều 8 Quy chế phối hợp quản lý TTXD trên địa bàn TP. Hải Phòng được ban hành theo QĐ số 1669/2015/QĐ-UBND ngày 21/7/0215 của UBND TP. Hải Phòng.

Theo nhận xét tại báo cáo và đề xuất của Thanh tra thành phố tại công văn số 60/TTTP-NV3 ngày 22/1/2018 về việc kiểm tra, đề xuất xử lý vi phạm trong khi thi hành công vụ của cán bộ, nhân viên đội TTXD số 9 - Thanh tra sở xây dựng thì giám đốc Sở xây dựng, Chánh thanh tra sở xây dựng chưa chỉ đạo xử lý kỷ luật cán bộ theo quy định đối với các vi phạm của ông Phạm Tiến Như và các cán bộ, công chức, người lao động có liên quan mặc dù sự việc đã xảy ra từ tháng 3/2017. Việc UBND xã An đồng đã phạt vi phạm hành chính đối với bà Hà Thị Quỳnh Hương, chủ đầu tư công trình đầu tư vi phạm trật tự xây dựng và đình chỉ thì công nhưng không có biện pháp thực hiện và báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Việc xác định ông Như và bà An có nhận 5.000.000 đồng trong khi thi hành công vụ là chưa có cơ sở cần được xác minh làm rõ. Nhưng căn chưa vào các biên bản làm việc cho thấy có dấu hiệu của việc đưa và nhận hối lộ giữa bà Hà Thị Quỳnh Hương với ông Phạm Tiến Như và bà Vũ Thị Thuý An số tiền 1.000.000 đồng.

Qua đó. Thanh tra TP đề xuất đề nghị giám đốc sở xây dựng căn cứ tài liệu xác minh và các quy định của pháp luật, tiến hành chỉ đạo làm rõ và xử lý kỷ luật nghiêm đối với công chức , người lao động có vi phạm nêu trên theo thẩm quyền. Nếu có đủ căn cứ xác định ông Phạm Tiến Như và bà Vũ Thị Thúy An đã nhận được 5.000.000 đồng của bà Hà Thị Quỳnh Hương thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo chấm dứt hợp đồng lao động đối với bà Vũ Thị Thúy An - nhân viên hợp đồng của đội TTXD số 9. Phối hợp với chủ tịch UBND huyện An dương chỉ đạo xử lý vi phạm TTXD tại số 930 NVL.

Đề xuất, kiến nghị Chủ tịch UBND huyện An dương chỉ đạo chủ tịch UBND xã An đồng, các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện có liên quan đến việc vi phạm TTXD tại số 930 NVL do công ty Tân Đại Đức làm chủ đầu tư: tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong khi thi hành công vụ và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Báo THCL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.