Theo HĐND TP. HCM, nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; đồng thời để tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và Nhân dân trên địa bàn Thành phố góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố ngày một tốt hơn.

Do đó, từ 0 giờ ngày 16/7, Thường trực Hội đồng nhân dân TP. HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp nhận thông tin của các cử tri, nhân dân Thành phố qua Tổng đài 1022.

Cụ thể, hình thức tiếp nhận thông tin, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin như sau: Họ và tên; Số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; Nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).

 

Tổng đài 1022, tập trung giải quyết phản ánh về Covid-19
Tổng đài 1022, tập trung giải quyết phản ánh về Covid-19. (Ảnh: HĐND TP. HCM)

Cơ chế xử lý các thông tin của cử tri phản ánh, kiến nghị, theo HĐND Thành phố, các các thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Đối với nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Thường trực và các Ban của HĐND sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với MTTQ Thành phố, với HĐND TP. Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Từ đó, Chính quyền thành phố sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ.

Nguyễn Tùng – Vũ Lê