QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 30.000 đơn vị sản phẩm là tang vật vi phạm hành chính.
QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 30.000 đơn vị sản phẩm là tang vật vi phạm hành chính. (Ảnh: DMS)

Tham gia buổi tiêu hủy có đại diện của các sở ngành có liên quan gồm: Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông…

Trong đợt tiêu hủy này, Cục QLTT tỉnh Nghệ An tiến hành tiêu hủy gần 30.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính tịch thu được với tổng trị giá hơn 180 triệu đồng.

Hàng hóa tiêu hủy đợt này bao gồm: Hàng điện tử, bình ắc quy các loại, quần áo, đồ chơi trẻ em, sữa bột trẻ em…

Đây là các loại hàng nhập lậu, hàng không đủ điều kiện lưu thông, hàng không thỏa mãn các yêu cầu của quy chuẩn Việt Nam, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…

30.000 đơn vị sản phẩm tiêu hủy đợt này là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng giá trị hơn 180 triệu đồng.
30.000 đơn vị sản phẩm tiêu hủy đợt này là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng giá trị hơn 180 triệu đồng. (Ảnh: DMS)

Hình thức tiêu hủy được thực hiện cơ học, dưới dự giám sát của các thành viên Hội đồng tiêu hủy và đại diện các đơn vị liên quan. Hàng hóa sau khi phá dỡ hình dạng ban đầu được đơn vị chuyên dụng về xử lý rác thải phân loại và đưa về xử lý theo từng chủng loại hàng hóa, đảm bảo đúng quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Hoạt động tiêu hủy nhằm tuyên truyền tới người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh về sự nguy hại của việc sản xuất, kinh doanh buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Qua đó giúp nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong chủ động phòng ngừa, đấu tranh các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh.

Trong thời gian tới, Cục QLTT Nghệ An tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường gắn với công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật.

Qua đó, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, tạo ra tính cạnh tranh minh bạch trong các cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Lê Quyết