Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiêu hủy số lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của Shop Dung Rùa Cosmetics

Chiều 14/12, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa bị xử phạt vi phạm hành chính của cơ sở kinh doanh Shop Dung Rùa Cosmetics, có địa chỉ tại A20 Lê Hoàn Vincom, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa.

hộ kinh doanh Dung Rùa Cosmetics vì hành vi kinh doanh hàng hóa (mỹ phẩm) nhập lậu như: Son môi, kem dưỡng da, nước hoa hồng, phấn, dung dịch dưỡng da, kem chống nắng...
Shop Dung Rùa Cosmetics có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu như: Son môi, kem dưỡng da, nước hoa hồng, phấn, dung dịch dưỡng da, kem chống nắng...

Theo đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa bị xử phạt vi phạm hành chính, các loại hàng hóa bị tiêu hủy là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của cơ sở kinh doanh Dung Rùa Cosmetics, có địa chỉ tại A20 Lê Hoàn Vincom, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 9/12/2022, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 4386/QĐ-XPHC đối với hộ kinh doanh Dung Rùa Cosmetics vì hành vi kinh doanh hàng hóa (mỹ phẩm) nhập lậu như: Son môi, kem dưỡng da, nước hoa hồng, phấn, dung dịch dưỡng da, kem chống nắng... Tổng trị giá hàng hóa vi phạm hành chính là 65.490.000 đồng.

Lực lượng chức năng kiểm soát công tác vận chuyển tiêu hủy.
Lực lượng chức năng kiểm soát công tác vận chuyển tiêu hủy hàng hoá vi phạm.

Hộ kinh doanh Dung Rùa Cosmetics bị xử phạt hành chính 50.000.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Dưới sự chứng kiến của Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Thanh Hóa và các ngành, đơn vị chức năng, toàn bộ hàng hóa vi phạm đã được tiêu hủy bằng lò đốt tại Nhà máy xử lý rác thải thuộc Công ty TNHH Ecotech Thanh Hóa, xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa.

Các mặt hàng tại đây được bày bán công khai, trang trọng và rất nhiều mặt hàng chỉ có nhãn gốc hàng hóa bằng tiếng nước ngoài được in trực tiếp trên sản phẩm và không có nhãn phụ tiếng Việt.
Tại Shop Dung Rùa Cosmetics bày bán công khai nhiều mặt hàng chỉ có nhãn gốc hàng hóa bằng tiếng nước ngoài được in trực tiếp trên sản phẩm và không có nhãn phụ tiếng Việt.

Shop Dung Rùa Cosmetics được shop tự giới thiệu trên các trang mạng xã hội là cơ sở kinh doanh chuyên bán và phân phối các mặt hàng mỹ phẩm và nước hoa từ các hãng nổi tiếng và uy tín trên thế giới. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng đến Toà soạn Thương hiệu & Công luận, trong suốt thời gian dài, cơ sở này vì lợi nhuận mà đã bất chấp các quy định của pháp luật, kinh doanh nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu là hàng trôi nổi, hàng lậu.

Hầu như, các mặt hàng có nhãn chữ nước ngoài đều được nhân viên của cửa hàng tư vấn là "hàng xách tay”.

Sau khi ghi nhận những phản ánh, PV Thương hiệu & Công luận đã trao đổi thông tin nói trên đến lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá và các cơ quan chức năng có liên quan để có sự vào cuộc chấn chỉnh, xử lý các vi phạm (nếu có) của cơ sở kinh doanh này.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIV: Bộ Chính trị cần ban hành Chỉ thị về vấn đề này
Chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIV: Bộ Chính trị cần ban hành Chỉ thị về vấn đề này

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chính thức khai mạc sáng nay, 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu
Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành kế hoạch kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu.

Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm
Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm

Ngày 16/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng Năm. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì phiên họp. Tại phiên họp, đã có 14 nội dung quan trọng được thảo luận, cho ý kiến và quyết định.

Tiền Giang tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu
Tiền Giang tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 hộ kinh doanh về hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, buộc tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu.