Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ

Sau Độc Giả Thứ 7, Đề Thi Đẫm Máu... tiểu thuyết Ánh Sáng Thành Phố của tác giả Lôi Mễ sẽ được đưa lên màn ảnh với tựa đề "Án mạng liên hoàn", hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút hồi hộp, căng thẳng trong hành trình đấu tranh giữa thiện và ác.

Với những người yêu thích tiểu thuyết trinh thám của Trung Quốc, có lẽ không ai là không biết tới Lôi Mễ. Anh là một trong những tác giả chuyên viết những tác phẩm về tâm lý tội phạm đang rất nổi danh và nhận được rất nhiều sự mến mộ.

Những tiểu thuyết tiêu biểu của anh đều thu hút một lượng lớn người đọc bởi tính chân thật, logic, sự ghê rợn trong từng câu chữ mô tả lại những vụ án trong đó. Tiêu biểu nhất phải kể tới bộ truyện Tâm Lý Tội Phạm của Lôi Mễ, gồm: Độc Giả Thứ 7, Đề Thi Đẫm Máu, Giáo Hóa Trường, Sông Ngầm và Ánh Sáng Thành Phố.

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ - Hình 1

Tác giả Lôi Mễ - bậc thầy của dòng truyện trinh thám, tâm lý tội phạm

Những câu truyện mà Lôi Mễ viết ra hầu hết đều được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế của anh. Sở dĩ như vậy là bởi trước khi trở thành một nhà văn đình đám, anh đã tham gia công tác trong ngành công an và là một sỹ quan cảnh sát.

Từ khi còn nhỏ, trong anh đã nhen nhóm tình yêu dành cho văn học và Lỗi Mễ đã tập tành viết lách. Phải tới khi công tác trong ngành công an 3 năm, vị tác giả này mới ra mắt công chúng Độc Giả Thứ 7 – tác phẩm đầu tay của mình. Lôi Mễ chia sẻ rằng khoảng thời gian miêt mài với các vụ án hình sự có thật, anh đã đúc kết chúng và tạo ra Độc Giả Thứ 7.

Chính vì vậy mà màu sắc trong tác phẩm của Lôi Mễ luôn rất thực tế, giúp người đọc phần nào hiểu hơn về tâm lý của những tên tội phạm.

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ - Hình 2

Đề Thi Đẫm Máu khi được chuyển thể thành phim

Và dường như, tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng này trở thành dần trở thành một nguồn cảm hứng đối với các nhà làm phim. Loạt phim Đề Thi Đẫm Máu sau khi được chuyển thể đã tạo dựng được thành công nhất định.

Phim xoay quanh điều tra viên, cảnh sát Phương Mộc trong cuộc hành trình chiến đấu vì công lý. Đề Thi Đẫm Máu có sự tham gia của các diễn viên như Trần Nhược Hiên, Vương Lang Chính… và được khán giả truyền hình hết sức đón nhận. Sau đó bản điện ảnh của tiểu thuyết này cũng được sản xuất và quy tụ những tên tuổi đình đám khác như Lý Dịch Phong, Liêu Phàm…

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ - Hình 3

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ - Hình 4

Poster của phim The Liquidator – Án Mạng Liên Hoàn

Tác phẩm tiếp theo của Lôi Mễ được chuyển thể lên màn ảnh rộng chính là Ánh Sáng Thành Phố. Vẫn là câu chuyện về công lý, Ánh Sáng Thành Phố kể về cuộc chiến của Mễ Nam trong hành trình tìm kiếm kẻ sát nhân đang ẩn mình trong bóng tối. Hắn gây ra một loạt các vụ án giết người, khiến Mễ Nam rơi vào bế tắc và phải tìm kiếm tới sự trợ giúp đắc lực của Phương Mộc.

Các vụ ám sát liên tục diễn ra, Mễ Nam và Phương Mộc nhận ra rằng những nạn nhân của tên hung thủ này đều từng gây chuyện không mấy tốt đẹp trong quá khứ. Thế nhưng, họ không thể chấp nhận sự trừng phạt dành cho chính nghĩa này của tên sát nhân – kẻ luôn tự gọi mình là Ánh Sáng Thành Phố.

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ - Hình 5

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ - Hình 6

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ - Hình 7

Tháng 1 tới đây, khán giả tại Việt Nam sẽ có dịp được thưởng thức bộ phim điện ảnh này với cái tên The Liquidator – Án Mạng Liên Hoàn. Với sự tham gia của dàn sao Hoa Ngữ lừng danh như: Đặng Siêu, Lưu Thi Thi, Nguyễn Kính Thiên… Án Mạng Liên Hoàn hứa hẹn sẽ mang tới những giây phút hồi hộp, căng thẳng và gay go trong cuộc chiến giữa thiện và ác này.

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ - Hình 8

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ - Hình 9

Tiểu thuyết trinh thám của Lôi Mễ - nguồn cảm hứng mới của điện ảnh Hoa ngữ - Hình 10

Một số phân cảnh trong phim Án Mạng Liên Hoàn

The Liquidator – Án Mạng Liên Hoàn khởi chiếu bắt đầu từ ngày 12/1/2018.

Quang Nam

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.