Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tìm hiểu về rối loạn ngôn ngữ & giải pháp từ Kinh Vương Não Bộ

Không chỉ riêng rối loạn ngôn ngữ mà bất kỳ di chứng nào do chấn thương sọ não gây ra cũng cần được điều trị càng sớm càng tốt. Vì vậy, khi gặp phải bất kỳ lực tác động nào tới não bộ, đừng bỏ qua mà hãy theo dõi sát sao và có hướng điều trị thích hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Rối loạn ngôn ngữ là di chứng thường gặp sau chấn thương sọ não
Rối loạn ngôn ngữ là di chứng thường gặp sau chấn thương sọ não.

Rối loạn ngôn ngữ là bệnh gì?

Rối loạn ngôn ngữ là những rối loạn chức năng não bộ liên quan đến việc xử lý thông tin ngôn ngữ, có thể liên quan đến ngữ pháp (cú pháp và/hoặc hình thái), ngữ nghĩa (ý nghĩa) hoặc các khía cạnh khác của ngôn ngữ. Dựa vào vị trí của tổn thương trên hệ thần kinh trung ương, rối loạn ngôn ngữ thường được phân thành các thể như:

Rối loạn ngôn ngữ Broca

Rối loạn ngôn ngữ vận động hoặc cảm giác xuyên vỏ

Rối loạn ngôn ngữ xuyên vỏ hỗn hợp

Rối loạn ngôn ngữ Wernicke

Rối loạn ngôn ngữ dẫn truyền

Rối loạn ngôn ngữ toàn bộ

Dấu hiệu của rối loạn ngôn ngữ sau chấn thương sọ não bạn nên biết

Ngôn ngữ của con người được đánh giá bởi rất nhiều yếu tố như khả năng nói lưu loát, ngữ pháp, chính tả, độ thính giác, mức độ lặp lại… Khi bị rối loạn ngôn ngữ sau chấn thương, bạn có thể gặp các những biểu hiện sau:

- Người bệnh thường ấp úng, có những khoảng ngắt giữa từ và các cụm làm người nghe thấy không lưu loát, lúng túng.

- Nói ngọng hoặc nói rất khó nghe, nói sai các phụ âm, nguyên âm cuối, giọng bằng bằng không có ngữ điệu, như người nước ngoài hoặc trẻ em tập nói.

- Dùng từ lặp đi lặp lại, nói vòng vo, không thể thoát ý hay diễn tả được điều muốn diễn đạt

- Mất khả năng phản xạ về ngôn ngữ, khi nói sai người bệnh thường không có khả năng phát hiện và tự sửa.

- Số từ nói trong phút bị giảm, không thể nói nhanh.

- Diễn đạt thiếu từ, họ chỉ nói được những từ đầu những từ sau dù nghĩ ra nhưng không thể bật âm hay diễn tả….

Rối loạn ngôn ngữ gây khó khăn trong giao tiếp
Rối loạn ngôn ngữ gây khó khăn trong giao tiếp.

Những biện pháp giúp cải thiện rối loạn ngôn ngữ do chấn thương sọ não

Rối loạn ngôn ngữ do chấn thương sọ não thường không xảy ra ngay sau chấn thương mà có thể xuất hiện sau đó vài giờ tới vài tuần. Vậy nên việc phòng tránh là hoàn toàn có thể. Người bệnh có thể áp dụng 3 phương pháp cải thiện sau:

Áp dụng các bài tập nói

Khi có dấu hiệu rối loạn ngôn ngữ hãy tập các bài tập nói tại nhà. Ban đầu có thể tập nói những từ đơn giản, từ đơn cho trôi chảy, tập đọc, tập viết để tăng vốn từ và tăng khả năng sử dụng từ ngữ…

Ngoài ra, bạn có thể tới các trung tâm tập nói để được các chuyên gia chuyên môn dạy các kỹ năng nói, cách phát âm, nhả chữ, khẩu hình miệng phù hợp.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Đối với người bị rối loạn ngôn ngữ do chấn thương sọ não cần xây dựng chế độ dinh dưỡng bổ sung đầy đủ bao gồm chất đạm, tinh bột, chất xơ, các vitamin,... Đồng thời, người bệnh nên duy trì tập luyện thể chất, sắp xếp thời gian ăn - ngủ - nghỉ ngơi - tập luyện phù hợp đểphục hồi vùng não bộ bị tổn thương, từ đó cải thiện di chứng rối loạn ngôn ngữ nhanh hơn.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ: đạm, tinh bột, chất xơ, các vitamin giúp cải thiện rối loạn ngôn ngữ
Chế độ dinh dưỡng đầy đủ: đạm, tinh bột, chất xơ, các vitamin giúp cải thiện rối loạn ngôn ngữ.

Sử dụng thảo dược thiên nhiên

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân sâu xa gây nên rối loạn ngôn ngữ sau chấn thương sọ não xuất phát từ việc chức năng não bộ bị suy giảm khiến việc tiếp nhận và xử lý thông tin của não bộ bị gián đoạn. Chính vì vậy, để điều trị rối loạn ngôn ngữ mang lại hiệu quả cao, người bệnh cần có các giải pháp giúp tăng cường chức năng não bộ, tăng khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin của não bộ.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra thảo dược có thể đáp ứng được các mục tiêu này mang tên Thạch tùng răng. Nghiên cứu cho thấy, thạch tùng răng chứa hoạt chất chính huperzine A. Đây được xem là “ hoạt chất vàng” giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh, tăng khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin từ não bộ. Nhờ đó sử dụng thảo dược này sẽ giúp phục hồi chức năng não bộ tốt hơn, từ đó cải thiện chứng rối loạn ngôn ngữ hiệu quả.

Tại Việt Nam, cao Thạch tùng răng đã được ứng dụng trong một số viên uống tiện dụng. Người bệnh có thể tham khảo để kiểm soát chứng rối loạn ngôn ngữ một cách hiệu quả hơn.

TPBVSK Kinh Vương Não Bộ - Hỗ trợ tăng cường chức năng não bộ từ Thạch tùng răng

Với thành phần chính là cao thạch tùng răng, Kinh Vương Não Bộ hỗ trợ tăng cường chức năng não bộ, giảm các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não, hoạt huyết, tăng cường tuần hoàn máu não cho người suy giảm chức năng não bộ, suy giảm trí nhớ, chóng mặt, mất ngủ.

Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp hỗ trợ chức năng não bộ hiệu quả
Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp hỗ trợ chức năng não bộ hiệu quả.

Trên đây dấu hiệu và phương pháp giúp cải thiện rối loạn ngôn ngữ do chấn thương sọ não. Đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm Kinh Vương Não Bộ mỗi ngày để não bộ khỏe mạnh, trí nhớ tinh thông, không lo di chứng nhé! Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới số hotline 024 3557 8387 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn tận tình.

Thu Hiền

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.