Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường, thấy hài cốt vụ án khác

Trong khi dùng máy quét các đ

Trong khi dùng máy quét các điểm nghi vấn, gia đình đã phát hiện trường bức xạ của hài cốt có khả năng là chủ nhân xấu số của chiếc xe máy bị bỏ lại từ lâu.

Ngày 22/12, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân Huyền) cho biết gia đình đã chính thức kết thúc việc tìm kiếm thi thể bằng máy địa bức xạ với sự giúp đỡ của Tiến sĩ Vũ Văn Bằng (thuộc hiệp hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam).

Theo ông, sau khi tìm kiếm ở Hà Nam, quê của bác sĩ Tường, trong buổi chiều qua (21/12), gia đình ông đã cùng tiến sĩ Bằng dùng máy kiểm tra nốt những khu vực nghi vấn. "Đó là bãi cát sông Đuống thuộc Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội); khu vực phía bờ bắc, cách cầu Thăng Long chừng 7 km và bờ bắc, từ cầu Thanh Trì về thượng lưu khoảng 200m", ông Quang cho biết.

Tiến sĩ Bằng đã hoàn thành việc tìm kiếm bằng máy địa bức xạ.

Theo ông Quang, tại khu vực bờ bắc, cách cầu Thăng Long chừng 7km thuộc địa phận xã Tráng Việt (Đông Anh, Hà Nội), máy đã phát hiện hai nơi có hài cốt.

Ông Quang cũng cho biết thêm, khi tiến hành kiểm tra ở địa phận xã Tráng Việt (Đông Anh), đoàn cũng đã phát hiện hai điểm đáng nghi quanh khu vực một nhà hoang. Đây là nơi trước đó đã có một người ở Quảng Nam cũng dẫn gia đình đến tận nơi tìm kiếm nhưng không thấy hài cốt.

Hai điểm này đều ở dưới hồ nằm gần nhau nhưng thuộc hai hồ khác nhau. Một điểm cách bờ chừng 10m, điểm kia cách 3m.

Tuy nhiên, theo công an xã thì tại khu vực nhà hoang nơi phát hiện hai điểm. Trước đó có xuất hiện một chiếc xe máy mang biển số 22 (biển xe tỉnh Hà Giang) bị vứt lại, đến nay vẫn chưa có ai nhận.

Phía công an xã cũng đưa ra nhận định hài cốt phát ra trường bức xạ rất có thể chính là chủ nhân của chiếc xe máy vứt lại trên bờ.

Mặt khác, theo tiến sĩ Bằng, ông đã hoàn tất việc dùng máy quét để xác định bản đồ 11 điểm nghi vấn trên đường ném xác của bác sĩ Tường đồng thời giúp gia đình đi xác định những địa điểm mà gia đình đã tìm kiếm qua theo các lời chỉ dẫn của nhà ngoại cảm hoặc các manh mối do gia đình tự điều tra được.

Trong tuần tới tiến sĩ Bằng sẽ sang bên cơ quan công an đề cùng bàn bạc về phương hướng tìm kiếm các điểm nghi vấn sau khi ông đã cùng các nhà khoa học hoàn thành bản đồ 11 điểm có trường bức xạ.

Theo Trí Thức

Tin mới

17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ huy động được gần 23.000 tỷ đồng
17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ huy động được gần 23.000 tỷ đồng

Số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, trong tháng Tư đã tổ chức thành công 17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ, hỗ trợ Kho bạc Nhà nước huy động được 22.746 tỷ đồng.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 9/5, nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi VN-Index đang vận động ở nửa trên của kênh tích lũy.

Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng
Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng

Giáo dục và đào tạo có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Giáo dục và đào tạo có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là giáo dục đại học - lĩnh vực có trọng trách đào tạo đội ngũ lao động trình độ cao.

Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon
Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon

Tin từ UBND tỉnh Bình Định, ngày 23/6, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra giải VnExpress Marathon Quy Nhon 2024. Theo Ban Tổ chức, sẽ có khoảng 8.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự giải…

Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”
Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”

Từ ngày 26/3 đến nay, chuyến tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” đã thu hút hơn 27.600 lượt khách, trong đó khách quốc tế là gần 2.200 lượt khách.

Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn
Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn

Thủ tướng yêu cầu các các bộ, ngành, cơ quan, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, giám sát, kiểm tra, bám sát công trường, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai các nhiệm vụ để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn, bảo đảm môi trường, chống tham nhũng, tiêu cực, không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.