Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Cao Bằng: Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022

Ngày 12/07/2022, tỉnh Cao Bằng mở cuộc họp báo nhằm thông tin chính thức về tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm của tỉnh. Sự đồng bộ vào cuộc của các Sở, ban, ngành, kinh tế - xã hội của Cao Bằng đạt được những kết quả tích cực, nhiều ngành, lĩnh vực có xu hướng phục hồi và tăng trưởng trở lại; quốc phòng, an ninh được đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được quan tâm.

Trong 6 tháng đầu năm kinh tế của tỉnh vẫn được duy trì và dần phục hồi kinh tế với tín hiệu tích cực.
Quang cảnh buổi họp báo

Trong bối cảnh có nhiều yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen, tỉnh Cao Bằng đã quyết liệt chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp khôi phực và phát triển kinh tế - xã hội. Sáu tháng đầu năm nay, Cao Bằng đã có kết quả khả quan; Đơn cử như sản xuất nông nghiệp, công nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch dần hồi phục. Kết quả, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh được 2.500 tỷ đồng, đạt 151% so với dự toán Trung ương giao; đạt 126% so với dự toán HĐND tỉnh giao. Diện tích các cây trồng có giá trị kinh tế cao vượt kế hoạch và tăng so với cùng kỳ năm 2021. Sản xuất công nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực và dần lấy lại tốc độ phát triển với chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 12,28% so với cùng kỳ năm trước; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp theo giá hiện hành đạt 2.798 tỷ đồng, bằng 102,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh đạt 454,6 triệu USD, bằng 109,4% so với cùng kỳ, đạt 72% kế hoạch. Giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 14,7% so với kế hoạch giao; tình hình quốc phòng an ninh được đảm bảo, giữ vững. Những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải ngân vốn đầu tư công và các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai một số dự án, công trình trên địa bàn Thành phố; tiến độ thực hiện Đề án “Nông nghiệp thông minh tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn năm 2030”; vấn đề phát triển vùng thuốc lá nguyên liệu trên địa bàn tỉnh… cũng là điều các cơ quan báo chí cũng như bạn đọc hết sức quan tâm. Đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, một số câu hỏi mà phóng viên đưa ra đã được các sở, ban ngành thông tin chi tiết tại cuộc họp báo.

Tỉnh Cao Bằng cũng rất trú trọng việc phát triển kinh tế từng bước bền vững; đi từ gốc, đi sâu đi sát từ cấp cơ sở, tạo vòng tròn khép kín, tương trợ lẫn nhau như: Giáo dục, y tế, từ thiện... Các hoạt động mang tính thiết thực, tránh lý thuyết suông đã phần nào tạo sự đồng thuận trong dân nhân và tin tưởng vào các cấp lãnh đạo; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền thông tin đầy đủ đến từng gia đình, đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng của người dân, đây cũng chính là nhiệm vụ thiết yếu phục vụ nhiệm vụ chính trị. Cao Bằng tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí; giữ chủ quyền quốc gia, tuyên truyền về ý nghĩa và giá trị lịch sử và giá trị của việc hoàn thành công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền, nhưng vẫn tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nước láng giềng nhằm hài hòa lợi ích và đối ngoại...

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường tuyên truyền về kết quả, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh văn hóa con người Cao Bằng đến với người dân trong và ngoài tỉnh.

PV 

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.