Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tính đến sáng 25/3: Số lượng cán bộ, nhân viên y tế Hà Nội tiêm vắc xin AstraZenceca đạt 94,3%

Sáng 25/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch và triển khai tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 tại Hà Nội.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 16/2 đến nay, đã 38 ngày liên tiếp, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Giai đoạn từ ngày 27/1 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 39 ca mắc, trong đó 35 ca mắc ngoài cộng đồng và 4 ca nhập cảnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá, Hà Nội đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong công tác phòng dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá, Hà Nội đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong công tác phòng dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19..

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, dù tình hình dịch trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát, nhưng nguy cơ dịch xâm nhập vẫn luôn hiện hữu. Do đó, thành phố vẫn duy trì công tác phòng, chống dịch, đồng thời thành lập 5 đoàn thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các quận, huyện, thị xã với tinh thần khi thành phố nới lỏng các biện pháp để phát triển kinh tế cũng sẽ thắt chặt các biện pháp chủ động phòng, chống dịch, đặc biệt là việc thực hiện nghiêm túc "thông điệp 5K" của Bộ Y tế. Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng duy trì 3 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại bệnh viện.

Về công tác tiêm chủng, Hà Nội được Bộ Y tế phân bổ 8.000 liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca trong đợt 1. Từ ngày 9-3, Hà Nội đã triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Tính đến sáng 25-3, các đơn vị đã tổ chức tiêm được 6.690 mũi 1 cho các cán bộ, nhân viên y tế (đạt 94,3% so với đăng ký ban đầu). Trong đó ghi nhận 12 trường hợp phản ứng nặng (chiếm 0,17%) (3 trường hợp phản vệ độ I; 8 trường hợp phản vệ độ II; 1 trường hợp phản vệ độ III) và 2.222 trường hợp phản ứng thông thường (chiếm 33,21%), như: Sưng đau tại chỗ tiêm, nôn, buồn nôn, tiêu chảy, sốt, đau họng, chảy nước mũi, ho, chóng mặt, khó thở, đau đầu, đau cơ, đau khớp... Hiện tại, các trường hợp này, sức khỏe đều ổn định. Trong tuần này và tuần sau, thành phố sẽ tổ chức tiêm vét cho các đối tượng còn lại.

Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá, Hà Nội đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong công tác phòng dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và của Bộ Y tế. Riêng Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã đáp ứng công tác phòng dịch, đồng thời có kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin cụ thể. Bệnh viện cũng bố trí khu vực tiêm phòng theo quy trình một chiều, từ khâu đón tiếp, khai báo y tế, khám sàng lọc đến phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, đều bảo đảm thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, so với nhiều tỉnh, thành phố, tiến độ tiêm chủng của Hà Nội đạt tỷ lệ cao. Tới đây, Bộ Y tế tiếp nhận thêm các lô vắc xin phòng Covid-19 và sẽ tiếp tục phân bổ cho các địa phương được ưu tiên tiêm chủng trong đợt 1, trong đó có Hà Nội. "Nếu Hà Nội vẫn duy trì và tiếp tục triển khai công tác tiêm chủng theo đúng quy trình như hiện nay, chắc chắn công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 của thành phố sẽ đạt kết quả tốt", Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nói.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn công tác Bộ Y tế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, Hà Nội là địa bàn đông dân cư, có nguy cơ cao bùng phát dịch. Tuy nhiên, thời gian qua, nhờ triển khai các biện pháp phòng dịch một cách quyết liệt, nên tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn nhanh chóng được khống chế.

Rút kinh nghiệm từ công tác chống dịch thời gian qua, đồng chí Chử Xuân Dũng cho rằng, thành phố luôn xác định công tác phòng dịch Covid-19 là ưu tiên hàng đầu. Do đó, ngay khi dịch xuất hiện, thành phố đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Để làm tốt công tác phòng dịch thời gian qua, Hà Nội vừa phải triển khai quyết liệt, vừa phải rất linh hoạt. Trong công tác phòng, chống dịch, thành phố cũng đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ Bộ Y tế. Nhờ đó, Hà Nội đã khống chế kịp thời tốc độ lây lan của dịch Covid-19.

Đồng chí Chử Xuân Dũng mong muốn, thời gian tới, Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ thành phố nhiều hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, Bộ Y tế cũng giúp thành phố định hướng phát triển hệ thống y tế Thủ đô về mặt quy hoạch, quy mô và chất lượng, trong đó có vấn đề chuyển đổi số trong ngành Y một cách thiết thực và hiệu quả, đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Đông Hòa

 
Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.