Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Trà Vinh ra chỉ thị về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Chiều 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã ra chỉ thị về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, để chủ động tổ chức triển khai thực hiện các biên pháp cấp bách phòng chống dịch Covid -190 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai tổ chức áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 1-6 cho đến khi có thông báo mới. 

Chỉ thị về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Chỉ thị về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phòng tập gym, thể dục thẩm mỹ, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim,... trên địa bàn tỉnh.

Riêng quán cà phê, nhà hàng ăn uống hạn chế tụ tập đông người, chủ cơ sở, người phục vụ và khách hàng phải đeo khẩu trang, chỗ ngồi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người, khuyến khích hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến, bán hàng mang về.

Hạn chế di chuyển của người dân từ địa phương này đến các địa phương khác. Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện, hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Tuyên truyền, động viên nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Các Sở, ngành tỉnh có liên quan tăng cường thông tin liên tục tình hình diễn biến dịch bệnh, kêu gọi người dân hạn chế ra đường và chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, cập nhật liên tục tình hình diễn biến dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh lân cận chủ động tham mưu Chủ tịch tỉnh về việc dừng, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách của các đơn vị kinh doanh vận tải từ vùng dịch vào tỉnh và từ tỉnh đến các vùng dịch…

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.